Giá vàng hôm nay 10/9: Vàng vẫn vững mốc 42 triệu đồng

Vàng giao ngay, phản ánh các giao dịch bằng vàng thỏi, hiện vẫn ở trên mốc 1.500 USD. Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 42,05 triệu đồng/lượng (bán ra).
Thị trường thế giới
Sau một tuần đầy các chính sách nới lỏng từ các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới, vàng đã có thêm động lực tăng giá dù vừa tụt khỏi mốc cau nhất 6 năm. Nhưng vẫn trụ vững trên 1.500 USD/ounce.

Vàng giao ngay, phản ánh các giao dịch bằng vàng thỏi, hiện vẫn ở trên mốc 1.500 USD.
Hôm qua vàng đã từng chạm mức 1.497,37 USD/ounce  giảm 3,82 USD, tương đương 0,3%. Vào thứ 4 giá vàng có khi tăng đến 1.510,38 USD/1 Bit, mức giá cao nhất kể từ tháng 5/2013.

Hợp đồng tương lai vàng giao tháng 12, được giao dịch trên bộ phận Comex của Sàn giao dịch hàng hóa New York, giảm 1 USD ở mức 1,508,50. Vàng tháng 12 đã tăng lên 1.522,35 vào thứ 4, mức cao nhất kể từ tháng 8/2013.

Trong tuần qua, giá vàng kỳ hạn tăng 3,5% và vàng giao ngay 4%, mức tăng lớn nhất của kim loại quý trong 7 tuần.

Và mặc dù thị trường tụt dốc từ mức cao nhất trong tuần, giá đã xoay sở trong phạm vi 1.500 USD/ ounce. Sự lạc quan này được củng cố nhờ vào đông thái cắt giảm đến từ Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) và các ngân hàng trung ương khác. Việc làm của các cơ quan này nhằm bù đắp tổn thất của nên kinh tế do cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung.

Fawad Razaqzada - nhà phân tích của FOREX.com cho biết, ngoài dữ liệu mới của Hoa Kỳ, các báo cáo kinh tế vĩ mô từ Trung Quốc, Đức và Eurozone cũng rất đáng để mong đợi trong tuần tới.

Nếu dữ liệu ở các khu vực này vẫn còn mềm, thì bạn sẽ thấy lợi nhuận trái phiếu an toàn giảm.

Nền kinh tế Anh ký hợp đồng trong quý hai, hoạt động tồi tệ nhất kể từ năm 2012, khi Vương quốc Anh tiếp tục đấu tranh để đạt được thỏa thuận có thể chấp nhận được với Liên minh châu Âu trước khi khởi hành dự kiến vào ngày 31 tháng 10.

Theo thông tin của Bloomberg , Hoa Kỳ đang trì hoãn việc cấp quyền cho các công ty Mỹ quay trở lại làm ăn với Huawei. Viêc này đã nhấn mạnh rằng tranh chấp thương mại đang diễn ra giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Những ảnh hưởng của tranh chấp cũng gây hậu quả nghiêm trọng đến nền kinh tế 2 nước khi giá sản xuất của Trung Quốc giảm lần đầu tiên trong 3 năm, khiến Bắc Kinh phải bơm thêm tiền để kích thích kinh tế.

Nhà phân tích hàng hóa tại Anand Rathi Shares & Stock Brokers cho biết. Chúng tôi không thể loại bỏ các sửa chữa kỹ thuật, nhưng 1.500 đô la bây giờ là bình thường mới trừ khi quan hệ thương mại đi theo một hướng đi đúng đắn.

Giá sản xuất cốt lõi ở Mỹ cũng cho thấy sự sụt giảm đầu tiên trong lạm sau hai năm, củng cố lập luận cho Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ để giảm lãi suất hơn nữa.

Mặc dù tăng trưởng quý II tại Nhật Bản vượt xa kỳ vọng, các nhà phân tích cho biết tin tốt có thể chỉ là tạm thời do căng thẳng thương mại và việc tăng thuế đang đe dọa nền kinh tế xuất khẩu.
Thị trường trong nước
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,05 triệu đồng/lượng (bán ra). Chênh lệch mua-bán ở mức 400 nghìn đồng/lượng.

Giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 41,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,98 triệu đồng/lượng (bán ra). Chênh lệch ở mức 360 nghìn đồng/lượng.

Quỳnh Hoa

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN