Giá vàng hôm nay 10/10: Đảo chiều tăng mạnh phiên cuối tuần

Giá vàng thế giới sáng nay (10/10) ghi nhận đã vượt qua ngưỡng quan trọng và đứng ở mức 1.931 USD/ounce, sau khi tăng 36 USD so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.
 
Trên thế giới, ghi nhận lúc 7h30 ngày 10/10 (giờ Việt Nam), giá vàng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.931 USD/ounce, tăng 36 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.
Quy đổi theo tỉ giá USD bán ra tại ngân hàng Vietcombank, giá vàng trên thị trường thế giới hiện có mức 54,17 triệu đồng/lượng, thấp hơn 2,01 triệu đồng/lượng so với chiều bán ra của giá vàng SJC. 
Hiện tại, vàng được coi là kênh đầu tư an toàn trong thời kỳ lạm phát và đồng tiền mất giá. Cuộc đàm phán về gói cứu trợ giữa Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin đã được nối lại.

Ngoài ra, ứng cử viên Tổng thống Joe Biden thuộc đảng Dân chủ, người đang dẫn đầu cuộc đua vào Nhà Trắng, được cho là sẽ mở đường cho một gói kích thích kinh tế lớn.

Gia vang hom nay 10/10: Dao chieu tang manh phien cuoi tuan
 Giá vàng hôm nay tăng mạnh.
Vàng còn biến động mạnh sau tuyên bố của ông Trump cho biết vaccine ngừa COVID-19 sẽ không trình làng trước cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 năm nay do "các vấn đề chính trị" và khẳng định của ông Trump cho biết "Trung Quốc sẽ phải trả giá đắt" cho đại dịch.

Vàng có lúc tăng mạnh trở lại do đồng USD sụt giảm và giá dầu tăng trở lại trong bối cảnh các giàn khoan ở Vịnh Mexico của Mỹ phải sơ tán để tránh cơn bão Delta.

Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hôm thứ Ba (6/10) đưa ra nhận định cho rằng nền kinh tế Mỹ đang hồi phục nhanh hơn so với kỳ vọng sau thời kỳ đóng cửa vì COVID-19, nhưng bước hồi phục gần đây chậm lại

Ở thị trường trong nước, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,20 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 100.000 đồng/lượng theo chiều mua và chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Còn tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC giao dịch lẻ được niêm yết ở mức giá 55,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,18 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 150.000 đồng/lượng theo chiều mua và tăng 130.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Cùng thời điểm, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 55,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,32 triệu đồng/lượng (bán ra), cùng tăng 150.000 đồng/lượng theo chiều mua và chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Tương tự, tại Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở thị trường Hà Nội ở mức 55,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,30 triệu đồng/lượng (bán ra), tức tăng 300.000 đồng/lượng theo chiều mua và chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN