Giá vàng hôm nay 10/1: Vàng giảm mạnh 3 phiên liên tiếp

Giá vàng hôm nay 10/1 giảm mạnh phiên thứ 3 liên tiếp, khi căng thẳng ở Trung Đông hạ nhiệt, khiến thị trường chứng khoán tăng mạnh đẩy giá vàng xuống thấp.
Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay 10/1 cho hợp đồng giao ngay đang ở mức 1.548 USD/ounce, giảm 4,5 USD so với phiên liền trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 2/2020 được giao dịch lần cuối ở mức 1.550,95 USD/ounce, giảm 3,5 USD/ounce so với phiên liền trước.
Giá vàng hôm nay cao hơn 20,8% (267 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 42,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 550.000 đồng so với vàng trong nước.
Gia vang hom nay 10/1: Vang giam manh 3 phien lien tiep
Giá vàng hôm nay 10/1: Vàng tiếp tục đà giảm 3 phiên liên tiếp.
Giá vàng thế giới tiếp tục giảm mạnh sau khi căng thẳng tại Trung Đông lắng dịu và thỏa thuận Mỹ-Trung sắp được ký kết. Vàng trong nước giảm 1 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, giá vàng hiện vẫn cao hơn trong tháng 12 khá nhiều và vẫn có thể tăng giá nếu căng thẳng gia tăng trở lại.

Vàng giảm giá trong bối cảnh Mỹ và Iran gần như đã tránh được một cuộc chiến có thể gây ra nhiều thương vong, thiệt hại và vật chất và ảnh hưởng tiêu cực tới nền kinh tế trong khu vực.

Vàng cũng giảm do đồng USD tăng khá mạnh trở lại sau khi Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết Phó Thủ tướng Lưu Hạc sẽ tới Washington vào tuần tới để ký thỏa thuận thương mại "giai đoạn 1" với Mỹ.

Trong một bài phát biểu sau các cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran và các căn cứ quân sự của Mỹ, ông Trump nói rằng Iran dường như đang “kiềm chế” và nói rằng điều này “tốt cho tất cả các bên liên quan”.

Ông nói thêm: “Thực tế là chúng ta có những vũ khí và trang bị tuyệt vời, tuy nhiên, điều đó không có nghĩa rằng chúng ta sẽ phải sử dụng chúng”.

Thị trường chứng khoán toàn cầu đã hồi phục sau bài phát biểu này, trong khi đó, vàng giảm giá.

Giá vàng đã mất đà tăng từ hôm qua khi Iran nói rằng họ “đã kết thúc” cuộc tấn công, và Ngoại trưởng Iran, Mohammad Javad Zarif, bình luận rằng Iran “không tìm kiếm sự leo thang hay chiến tranh”.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 9/1 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng giảm khoảng 1 triệu đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và giảm vài chục ngàn bán ra so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 9/1, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 43,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,35 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 42,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,47 triệu đồng/lượng (bán ra).
Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN