Giá vàng được dự báo tăng mạnh trong tuần này?

Giá vàng được các chuyên gia dự báo không thể chắc chắn sẽ tăng tuần này, nhưng việc lạm phát tại Mỹ tăng lên mức cao nhất gần 4 thập niên sẽ khiến giá vàng không thể giảm thêm
Giá vàng thế giới hôm nay 13/12, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.783 USD/ounce,  đi ngang so với phiên giao dịch liền trước.
Giá vàng ổn định trong phiên giao dịch đầu tuần sau khi tăng vào phiên giao dịch cuối tuần trước nhờ báo cáo lạm phát của Mỹ vượt dự báo.
Theo các chuyên gia, giá vàng thế giới có xu hướng tăng nhẹ do lạm phát đã tăng trở lại, buộc Fed phải có hành động. Tuy nhiên, thắt chặt chính sách tiền tệ không có nghĩa là giá vàng lúc nào cũng giảm.
Trong bối cảnh lạm phát tăng cao, cuộc khảo sát giá vàng tuần này của Kitco cho thấy hầu hết chuyên gia phố Wall đều tin rằng giá kim quý khó có thể giảm thêm.
Cụ thể, có tới 12/13 nhà phân tích cho rằng giá vàng có thể tăng hoặc đi ngang tuần này. Ngược lại, chỉ 1 người dự báo giá vàng thấp hơn.
Tâm lý tích cực vẫn xuất hiện ở nhóm các nhà đầu tư cá nhân khi hơn một nửa trong số 1.039 nhà đầu tư tham gia cuộc khảo sát tin rằng giá vàng sẽ tăng tuần này. Ngược lại, có 248 người (24%) dự đoán giá giảm và 234 người (22%) đưa quan điểm trung lập.
Gia vang duoc du bao tang manh trong tuan nay?
 Giá vàng không biến động gì phiên đầu tuần.
Hiện, Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 60,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,35 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 60,81 triệu đồng/lượng (mua vào) và 60,34 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức 60,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,42 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 60,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,35 triệu đồng/lượng (bán ra).
Với giá vàng trong nước, việc vàng miếng SJC vẫn đắt hơn vàng thế giới quy đổi gần 12 triệu đồng/lượng khiến giá mặt hàng này không biến động phụ thuộc vào giá thế giới.
Tuy nhiên, trường hợp vàng thế giới tăng mạnh trở lại vùng 1.800 USD/ounce, tâm lý mua tích trữ của nhà đầu tư trong nước có thể tăng lên, qua đó đẩy giá vàng miếng tăng trở lại
Trong khi đó, giá vàng nhẫn với diễn biến sát hơn so với thế giới sẽ biến động cùng chiều thị trường này với mức chênh lệch phổ biến ở 2,5-3 triệu đồng/lượng.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN