Giá Bitcoin hôm nay 6/8: Tiếp tục vững tin với tiền ảo hay chốt lời?

Bitcoin (BTC) đang đổi tay ở mức 11.710 USD/1 Bit trên Bitstamp.
Việc BTC đóng cửa trên 12.030 USD/1 Bit sẽ xác nhận việc phá vỡ kênh giảm giá và cho phép loại tiền ảo này tăng lên 13.880 USD/1 Bit (mức cao ngày 26/6).
Trường hợp tăng giá sẽ yếu đi nếu BTC đóng cửa dưới 11.120 USD/1 Bit, mặc dù điều đó có vẻ khó xảy ra.
BTC đã thoát ra khỏi mô hình giảm giá trong giờ giao dịch châu Á hôm nay.

Tiền điện tử hàng đầu đã nhảy vọt lên trên 11.120 USD/1 Bit, vi phạm mô hình giảm giá thấp được tạo ra vào ngày 20/7 và mở rộng mức tăng lên 11.868 USD/1 Bit. Đây được xem là mức giá cao nhất kể từ ngày 12/ 7, theo dữ liệu của Bitstamp.

Cùng với việc tăng giá, tỷ lệ thống trị BTC tính theo thị phần tiền điện tử của thị trường tiền điện tử - đã tăng lên 67,9%, mức cao nhất kể từ ngày 12/4/2017, theo CoinMarketCap.

Nhiều nhà quan sát cho rằng BTC có thể tăng giá bền vững nếu chúng được hỗ trợ bởi sự gia tăng trong tỷ lệ thống trị.

Vinny Lingham - Người đồng sáng lập & CEO của công ty khởi nghiệp quản lý và bảo vệ danh tính Civic, đã đưa ra một loạt các tweet vào ngày 10/4. Các tweet này có nội dung cho rằng việc các loại tiền điện tử thay thế tách khỏi cuộc biểu tình BTC, là một dấu hiệu của sự tăng giá.
Gia Bitcoin hom nay 6/8: Tiep tuc vung tin voi tien ao hay chot loi?
Với tỷ lệ tăng giá là 9,5% trong 24 giờ qua, BTC khẳng định khả năng vượt mức kháng cự 12.030 USD/1 Bit là hoàn toàn có thể xảy ra . Các chỉ báo kỹ thuật cũng đang báo hiệu tăng giá của tiền ảo hàng đầu thế giới.
BTC đang trên đường thiết lập kỷ lục mới về số lượng giao dịch hàng năm
BTC đã đạt mức cao nhất vào tháng 12 năm 2017, khi số lượng giao dịch thành công mỗi ngày ở 490.000 giao dịch. Mặc dù giá BTC hiện đang ở xa mức đỉnh 20.000 USD, nhưng thị trường tiền kỹ thuật số vẫn đang hoạt động vô cùng mạnh mẽ với tiềm năng bứt phá trong thời gian tới.
Tuur Demeester – đối tác sáng lập tại Adamant Capital – lưu ý, BTC đang nhanh chóng tiếp cận khoản phí giao dịch trị giá hàng tỷ USD. Theo ông, về lâu dài, phí giao dịch BTC có thể sẽ chiếm khoảng 1% tổng nguồn cung lưu thông của tiền điện tử.

Anthony Pompliano - đồng sáng lập của Morgan Creek Digital - cho biết số lượng người dùng ví blockchain Bitcoin đã tăng đáng kể trong 2 năm qua.

Ông khuyến cáo các nhà đầu tư hãy giữ vững tâm lý và đừng để bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài (bất ổn địa chính trị, BTC giảm giá). Giá cả chỉ là thước đo tạm thời đối với giá trị thật của BTC. BTC vẫn còn đó, và loại tiền tệ này sẽ vẫn là một loại hình đầu tư vô cùng hấp dẫn.

Quỳnh Hoa

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN