Giá Bitcoin hôm nay 2/8: Đồng Bitcoin thứ 17.850.000 đã được khai thác

Những dữ liêu kỹ thuât cho thấy Bitcoin(BTC) có thể tăng lên tới 10.500 USD trong 24 giờ tới.
Một số chuyên gia tin rằng việc cắt giảm lãi suất của Hoa Kỳ vừa được công bố bởi Fed là tín hiệu tốt cho Bitcoin trong việc tăng trưởng dài hạn.
Gía BTC đã có sự điều chỉnh tích cực sau khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) đưa ra công bố chính thức về việc cắt giảm lãi suất đầu tiên trong hơn một thập kỷ.
Tiền điện tử hàng đầu theo giá trị thị trường hiện đang giao dịch ở mức 9.950 USD/1 Bit trên Bitstamp, tăng 2% trên cơ sở 24 giờ.
Vào hôm thứ 4, Cục Dự trữ Liên bang (Fed) cho biết họ sẽ hạ lãi suất 0,25% để giúp nền kinh tế thoát khỏi tình trạng suy thoái và vấn đề căng thẳng thương mại toàn cầu.
Đó là lần giảm lãi suất đầu tiên của Hoa Kỳ kể từ cuộc khủng hoảng tài chính lớn năm 2008 (BTC được tạo ra vào năm 2009).
BTC đã tăng hơn 200 USD/ 1 Bit lên 10.000 USD/1 Bit chỉ trong 3 giờ trước khi cuộc họp của Fed bắt đầu.
Quan trọng hơn, tiền điện tử vẫn tiếp tục nâng giá trong những giờ tiếp theo và đạt mức cao nhất hôm qua tại 10.172 USD/1 Bit, theo dữ liệu của Bitstamp.
Biểu đồ trên cho thấy tiền điện tử có thể tăng lên tới 10.500 USD/1 Bit trong một hoặc hai ngày tiếp theo. Tuy nhiên, triển vọng tăng chỉ xảy ra khi BTC vô hiệu hóa mô hình giảm giá thấp hơn với mức di chuyển trên 11.120 USD/1 Bit.
Khả năng có thể yếu đi trong 24 giờ tới nếu BTC đóng cửa dưới mức thấp nhất ngày hôm qua là 9.574 USD/1 Bit, mặc dù điều đó có vẻ khó xảy ra.
Sự điều chỉnh tích cực trong giá cả dường như đã củng cố lòng tin của các nhà đầu tư về một tương lai lạc quan hơn của BTC.
Theo dữ liệu từ Blockchain, tính đến ngày 1/8, đồng Bitcoin thứ 17.850.000 đã được khai thác, tức 85% tổng nguồn cung BTC đã được sử dụng.
Theo dự đoán đến năm 2140 sẽ khai thác hết BTC (trong tổng nguồn cung cố định là 21 triệu).
Để đối phó với tình trạng cạn kiệt BTC "cha đẻ" của BTC đã đưa ra những quy định về lượng phần thưởng khối. Cụ thể, lượng phần thưởng khối mà các nhà đầu tư nhận được sẽ giảm dần theo thời gian.
Việc đã khai thác được hơn 17 triệu BTC không phản ánh được số BTC được lưu hành trên thị trường. Theo công ty nghiên cứu dữ liệu Blockchain Chainalysis, năm 2017 lượng BTC bị mất lên tới 4 triệu BTC (trên 20% tổng nguồn cung).
Gia Bitcoin hom nay 2/8: Dong Bitcoin thu 17.850.000 da duoc khai thac
Trên thực thế, có rất nhiều trường hợp BTC bị sử dụng hoang phí, ví dụ như vào năm 2013 một người đã vô tình vứt đi chiếc ổ cứng chứa 7.500 BTC vào sọt rác, mặc dù đã ra sức tìm kiếm nhưng anh chàng này vẫn không thể lấy lại khối tài sản khổng lồ đã mất.
Ngoài ra cũng có rất nhiều người dùng bị mất quyền truy cập vào khóa riêng (private key)…thậm chí có vài trường hợp quên private key một cách đáng tiếc.
Vào tháng 5/2020, Bitcoin halving sắp tới sẽ được ra mắt – đây là sự kiện giảm phần thưởng khối BTC từ 12,5 BTC xuống 6,25 BTC cho mỗi block. Các nhà phân tích khẳng định rằng sự kiện này sẽ tạo nên ‘cơn địa chấn’ tăng giá cho BTC .
Sự cạnh tranh giữa các công ty khai thác BTC đang ngày càng khốc liệt hơn do nguồn cung đang dần khan hiếm và độ khó trong việc khai thác tiền ảo ngày càng tăng. Điều này sẽ gây tác động lớn đến giá trị của BTC.
Quỳnh Hoa

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN