Doanh nghiệp thời trang của ông Jonathan Hạnh Nguyễn báo lỗ

Kết quả nửa đầu năm 2023, Thời trang và Mỹ phẩm Duy Anh báo lỗ hơn 7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ trước lãi 130 tỷ đồng.
CTCP Thời trang và Mỹ phẩm Duy Anh (DAFC) của ông Jonathan Hạnh Nguyễn vừa công bố thông tin định kỳ về tình hình tài chính bán niên 2023.
Kết quả nửa đầu năm 2023, Thời trang và Mỹ phẩm Duy Anh báo lỗ hơn 7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ trước lãi 130 tỷ đồng, khiến tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu (ROE) từ 22,87% thành âm 1,3%. Đây không phải là kết quả gây bất ngờ khi người tiêu dùng thắt chặt hầu bao, đặc biệt đối với hàng hóa không thiết yếu như thời trang xa xỉ.
Tính đến 30/06/2023, vốn chủ sở hữu của CTCP Thời trang và Mỹ phẩm Duy Anh đi ngang so với kỳ trước, ghi nhận 570 tỷ đồng.
Hệ số nợ phải trả/vốn chủ sở hữu cũng giảm từ 1,56 lần về 1,42 lần; tương ứng dư nợ của Công ty Duy Anh tính đến hết nửa đầu năm 2023 là 809,4 tỷ đồng.
Doanh nghiep thoi trang cua ong Jonathan Hanh Nguyen bao lo
 Vợ chồng ông Jonathan Hạnh Nguyễn.
Trong đó, dư nợ trái phiếu giảm mạnh 79%, báo cáo chỉ còn hơn 17 tỷ đồng tính đến cuối tháng 6.
Số tiền này thuộc về hai lô trái phiếu do DAFC phát hành riêng lẻ 7 năm trước với tổng giá trị 321 tỷ đồng, lãi suất 8,3%/năm. Theo kế hoạch sẽ đáo hạn lần lượt vào ngày 07/09/2023 và 14/2/2024. DAFC sau đó cũng dứt nợ trái phiếu trước hạn từ tháng 8/2023.
Được biết Công ty Duy Anh là doanh nghiệp trong "hệ sinh thái" của "vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn. Duy Anh được thành lập vào tháng 11/2005; hiện bà Lê Hồng Thủy Tiên - vợ ông Hạnh Nguyễn, đang là Chủ tịch HĐQT kiêm Người đại diện theo pháp luật.
Doanh nghiệp này hoạt động trong mảng kinh doanh thời trang - hàng hiệu của Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (Imex Pan Pacific Group - IPP Group). Cụ thể, DAFC là nhà phân phối của các thương hiệu thời trang cao cấp trong các lĩnh vực thời thời trang, mỹ phẩm, nước hoa như: BVLGARY, Rolex, Cartier, Versace...
Bên cạnh mảng thời trang, Công ty Duy Anh hiện đang là cổ đông lớn sở hữu trên 10% số cổ phần có quyền biểu quyết tại CTCP Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco, SAS).
Ngoài DAFC, gia đình “ông trùm” thời trang hàng hiệu còn sở hữu Công ty TNHH Thời trang và Mỹ phẩm Âu Châu (ACFC), nhà phân phối và quản lý các thương hiệu thời trang quốc tế tại Việt Nam, với hệ thống hơn 270 cửa hàng trên toàn quốc. Các thương hiệu ACFC độc quyền phân phối như Nike, Mango, Levi’s, Gap, Old Navy, Calvin Klein,…
DAFC, ACFC và Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPP) đều là các công ty thành viên của IPPG, nơi ông Jonathan Hạnh Nguyễn làm Chủ tịch HĐTV và bà Thủy Tiên làm Tổng Giám đốc.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN