Điểm danh những nữ đại gia 9X trên sàn chứng khoán

(Vietnamdaily) - Sinh ra trong gia đình bề thế, những nữ đại gia 9X này nắm trong tay khối tài sản khổng lồ khiến nhiều người phải choáng váng. 
  • Diem danh nhung nu dai gia 9X tren san chung khoan
    Đứng đầu danh sách nữ đại gia 9X sở hữu khối tài sản lớn nhất sàn chứng khoán là Trần Phương Ngọc Thảo (con gái bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch HĐQT Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ). Ảnh: Zing.
  • Diem danh nhung nu dai gia 9X tren san chung khoan-Hinh-2
    Tính đến cuối năm 2016, Trần Phương Ngọc Thảo nắm giữ 2,3 triệu cổ phiếu PNJ, trị giá khoảng 158 tỷ đồng. Thảo tốt nghiệp loại ưu tu và là một trong 5 sinh viên xuất sắc nhất Đại học Oxford. Ảnh: Vietnamnet.
  • Diem danh nhung nu dai gia 9X tren san chung khoan-Hinh-3
    Được năm trường đại học danh tiếng tuyển thẳng học bậc cao học: Harvard, North Westhern (Mỹ), Cambridge, Les và Oxford (Anh), nhưng Thảo chọn Harvard để học Khoa Tài chính ngân hàng. Sau khi tốt nghiệp, Ngọc Thảo bỏ qua nhiều lời mi làm việc tại những nơi từng thập tập và quay về Việt Nam. Ảnh: Vietq.
  • Diem danh nhung nu dai gia 9X tren san chung khoan-Hinh-4
    Nguyễn Trần Thảo Nguyên là con gái ông Nguyễn Quang Hòa, Phó Chủ tịch HĐQT CTCPThương mại xuất nhập khẩu Thiên Nam (TNA). Cô được coi là một trong những nữ 9X triệu phú USD trẻ nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam. Ảnh: Vietq.
  • Diem danh nhung nu dai gia 9X tren san chung khoan-Hinh-5
    Sinh năm 1992 nhưng Thảo Nguyên đã nắm trong tay 2,6 triệu cổ phiếu TNA (khoảng 152 tỷ đồng). Nữ 9X Thảo Nguyên cũng đang là cổ đông lớn nhất của TNA. Ảnh: Zing.
  • Diem danh nhung nu dai gia 9X tren san chung khoan-Hinh-6
    Chưa từng lộ mặt trước công chúng nhưng cô con gái sinh năm 1991 của Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Phát triển đô thị Kinh Bắc (KBC) nhiều năm liền lọt top 9X giàu có nhất sàn chứng khoán. Năm 2016, với việc sở hữu 10 triệu cổ phiếu KBC (khoảng 138 tỷ đồng), ái nữ nhà họ Đặng vẫn có tên trong danh sách 9X giàu nhất sàn chứng khoán. Ảnh ông Đặng Thành Tâm: Đời sống pháp luật.
  • Diem danh nhung nu dai gia 9X tren san chung khoan-Hinh-7
    Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh - con gái bà Nguyễn Thị Mai Thanh, Chủ tịch HĐQT CTCP Cơ điện lạnh (REE) được đánh giá là tỷ phú 9X nổi tiếng nhất Việt Nam vài năm gần đây. Ảnh: Zing.
  • Diem danh nhung nu dai gia 9X tren san chung khoan-Hinh-8
    Hiện tại, Nhất Hạnh đang sở hữu gần 4,1 triệu cổ phiếu REE tương đương với 106,9 tỷ đồng. Bên cạnh sự giàu có, Nhất Hạnh còn khiến người khác ngưỡng mộ khi là một trong những thí sinh có điểm thi IELTS cao nhất Việt Nam: 8,5 (trong đó có hai điểm 9). Ảnh: Zing.
  • Diem danh nhung nu dai gia 9X tren san chung khoan-Hinh-9
    Võ Thùy Dương cũng là gương mặt quen thuộc trong top nữ 9X giàu nhất sàn chứng khoán vài năm trở lại đây. Sinh năm 1991, Võ Thùy Dương hiện là Chủ tịch HĐQT CTCP Chiếu xạ An Phú (APC). Với hơn 3,6 triệu cổ phiếu APC, khối tài sản của Thùy Dương có giá trị hơn 92 tỷ đồng. Ảnh minh họa: Vietstock.
  • Diem danh nhung nu dai gia 9X tren san chung khoan-Hinh-10
    Trần Thị Quỳnh Ngọc là con gái của doanh nhân Trần Văn Cường và bà Lê Thị Thúy Ngà. Nữ đại gia 9X Trần Thị Quỳnh Ngọc hiện giữ chức Phó Chủ tịch Tập đoàn Nam Cường, và là một trong những lãnh đạo công ty địa ốc trẻ tuổi nhất tại Việt Nam. Ảnh: Đời sống & Pháp luật.
  • Diem danh nhung nu dai gia 9X tren san chung khoan-Hinh-11
    Nữ doanh nhân sinh năm 1990 sở hữu khoảng 11,11% cổ phần của Nam Cường, với giá trị ước đạt trên 500 tỷ đồng. Ảnh: Báo Đầu Tư.
Hoàng Minh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN