DATC đấu giá khoản nợ 118 tỷ của Thương mại NEM với giá chỉ 43 tỷ đồng

Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam (DATC) đang tiến hành lựa chọn tổ chức bán đấu giá khoản nợ phải thu tại CTCP Thương mại NEM (NEM Trading) trong thời gian từ 10-17/12.

Theo đó, giá trị khoản nợ tính đến thời điểm 30/06/2019 là 118 tỷ đồng. Trong đó, nợ gốc gần 61 tỷ đồng và nợ lãi 57 tỷ đồng. Giá khởi điểm của khoản nợ này là 43 tỷ đồng.

DATC dau gia khoan no 118 ty cua Thuong mai NEM voi gia chi 43 ty dong
 

Trước đó, hồi tháng 9/2018, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank, CTG) cũng rao bán khoản nợ gần 111 tỷ đồng có tài sản đảm bảo của CTCP Thương mại NEM. Trong đó, gần 61 tỷ đồng dư nợ gốc và gần 50 tỷ đồng nợ lãi.

Tài sản bảo đảm là toàn bộ hàng tồn kho luân chuyển (hàng thời trang: quần, áo, đầm...) của công ty. Tại thời điểm 30/6/2018, giá trị hàng tồn kho của công ty theo ghi nhận là 33,9 tỷ đồng.

Được biết, CTCP Thương mại NEM chính là đơn vị quản lý các cửa hàng thời trang với thương hiệu NEM tại nhiều địa chỉ khắp Hà Nội.

Công ty này được thành lập từ đầu năm 2009 do ông Trương Việt Bình là người đại diện theo pháp luật, với ngành nghề kinh doanh là buôn bán hàng may mặc.

Công ty là một thành viên trong hệ thống các công ty có liên quan đến NEM (thành lập từ năm 2002), thương hiệu thời trang nữ bình dân lớn tại Việt Nam với hệ thống 44 cửa hàng trên toàn quốc, trong đó tập trung chủ yếu tại Hà Nội và TP HCM.

Gần đây, vào tháng 11 vừa qua, Cục Quản lý Thị trường Hà Nội phát hiện một cơ sở may mặc tại quận Long Biên nhập hàng nước ngoài sau đó thay nhãn mác. Cục này cho biết sẽ mời NEM, IFU lên làm việc để xác minh vụ việc.

Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN