Cựu sếp SSI làm Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc VPBankS

Ông Nguyễn Duy Linh sẽ đồng thời đảm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc và Chủ tịch HĐQT VPBankS.
Ngày 4/12, HĐQT Chứng khoán VPBank (VPBankS) đã thông qua miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT đối với ông Ngô Phương Chí và bầu ông Nguyễn Duy Linh giữ chức Chủ tịch HĐQT.
Ông Nguyễn Duy Linh vừa được bổ nhiệm chức Tổng Giám đốc VPBankS vào cuối tháng 4/2023, thay cho ông Nguyễn Hà Quỳnh. Như vậy, ông Linh sẽ đồng thời đảm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc và Chủ tịch HĐQT VPBankS.
Ông Nguyễn Duy Linh có bằng Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh (MBA) tại Solvay Brussels School và có nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường tài chính Việt Nam. Ông Linh đã có gần 15 năm kinh nghiệm trong ngành chứng khoán với chuyên môn về quản lý hoạt động môi giới chứng khoán.
Cuu sep SSI lam Chu tich kiem Tong Giam doc VPBankS
 Tân Chủ tịch VPBankS - Nguyễn Duy Linh.
Các công ty chứng khoán ông Linh đã từng làm việc đều là những tên tuổi trong ngành như CTCK TP. Hồ Chí Minh (HSC), CTCK SSI, CTCK Mirae Asset Vietnam. Trong đó, ông có thời gắn bó lâu nhất tại SSI giai đoạn 2013-2020 và từng đảm nhận chức vụ Phó Giám đốc khối- Giám đốc Môi giới khách hàng Cá nhân.
Hiện VPBankS đang là trong 1 trong những công ty chứng khoán có vốn chủ sở hữu lớn nhất ngành. Quy mô vốn chủ sở hữu của VPBankS đang thuộc nhóm top trên cùng với SSI, VND, TCBS khi đều đạt trên 15.000 tỷ đồng.
Dù vậy, hoạt động môi giới chưa tương xứng với các ông lớn đầu ngành và cần quá trình mở rộng bền bỉ. Doanh thu môi giới trong quý 3/2023 của VPBankS đạt gần 4.500 tỷ đồng, không nằm trong top 10 các CTCK có doanh thu lớn nhất.
Trong khi đó, hoạt động tự doanh vẫn là trụ cột khi VPBankS nắm giữ danh mục đầu tư gần 13.000 tỷ đồng, trong đó có hơn 10.500 tỷ đồng trái phiếu chưa niêm yết và 1.500 tỷ đồng chứng chỉ tiền gửi.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN