Công viên nước Đầm Sen báo lỗ lần đầu kể từ sau niêm yết do dừng hoạt động trong 2 tháng

Tổng kết 6 tháng đầu năm, doanh thu của Đầm Sen đạt 35 tỷ đồng, giảm 74% và lãi ròng đạt gần 985 triệu đồng, giảm 98% so bán niên năm trước.

CTCP Công viên nước Đầm Sen (HoSE: DSN) ghi nhận doanh thu trong quý 2 giảm đến 85% về 12 tỷ đồng, trong khi đó giá vốn hàng bán chiếm gần 17 tỷ đồng nên Công ty phải lỗ gộp 4 tỷ đồng.

Mặc dù cắt giảm các chi phí như chi phí bán hàng giảm 72%, chi phí quản lý doanh nghiệph giảm 69% nhưng Công viên nước Đầm Sen cũng phải chịu lỗ 4,3 tỷ đồng, đây là quý báo lỗ đầu tiên của Công ty từ khi niêm yết trên sàn chứng khoán.

Cong vien nuoc Dam Sen bao lo lan dau ke tu sau niem yet do dung hoat dong trong 2 thang
 Nguồn: DSN.

Lãnh đạo Công viên nước Đầm Sen cho biết do hoạt động kinh doanh vui chơi giải trí của Công ty phải tạm dừng từ ngày 17/3 đến hết ngày 9/5 trước tác động của dịch Covid-19. Sau khoảng thời gian này, Công ty đã hoạt động kinh doanh trở lại nhưng vẫn còn một số khó khăn nhất định so với cùng kỳ năm trước.

Trong khoảng thời gian dừng hoạt động, các chi phí cố định như bảo dưỡng, bảo trì, chi phí thuê đất và lương của người lao động… vẫn phải thanh toán đầy đủ nên buộc lỗ.

Cũng do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Công viên nước Đầm Sen chỉ báo lãi vỏn vẹn hơn 4 tỷ trong quý 1, sụt giảm 77% so cùng kỳ.

Tổng kết 6 tháng đầu năm, doanh thu của Công ty đạt 35 tỷ đồng, giảm 74% và lãi ròng đạt gần 985 triệu đồng, giảm 98% so bán niên năm trước.

Trong năm nay, HĐQT Công viên nước Đầm Sen đề chỉ tiêu doanh thu đạt 225 tỷ trong khi bỏ trống kế hoạch lợi nhuận. Với doanh thu đạt được, Công ty mới thực hiện 15% kế hoạch đề ra.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN