Cổ phiếu CTD được săn đón khi Coteccons làm tổng thầu dự án tỷ USD của LEGO

Trong phiên sáng 23/8, cổ phiếu CTD tăng 0,7% lên 71.200 đồng trong khi VN-Index giảm gần 7 điểm. 
Ngày 22/8, CTCP Xây dựng Cotecons (CTD) công bố cùng Công ty TNHH Lego Manufacturing Việt Nam (LMV) chính thức ký kết hợp tác về việc triển khai xây dựng nhà máy Lego® tại Việt Nam tại Khu công nghiệp VSIP III, Bình Dương.
Với vai trò Tổng thầu, Coteccons sẽ đảm nhiệm toàn bộ các hạng mục xây dựng, kết cấu, cơ điện và hoàn thiện cho phân khu 1-5 với diện tích sàn xây dựng lên đến 163,000 m² (GFA).
Dự án nhà máy Lego dự kiến sẽ được triển khai vào nửa cuối năm 2022 và bắt đầu đi vào hoạt động trong năm 2024.
Đáp lại với thông tin tích cực trên, cổ phiếu CTD thu hút dòng tiền và tăng giá ngoạn mục dù thị trường đỏ lửa. Trong phiên sáng 23/8, CTD tăng 0,7% lên 71.200 đồng/cp trong khi VN-Index giảm gần 7 điểm. 
Không chỉ vậy, từ tuần trước, cổ phiếu CTD đã tăng tới 13,67%, vượt trội so với mức tăng của chỉ số VN-Index chỉ là 0,54%. Nguyên nhân do tin đồn về việc CTD ký hợp đồng tổng thầu với Lego Việt Nam đã xuất hiện và giúp cho cổ phiếu này tăng mạnh.
Co phieu CTD duoc san don khi Coteccons lam tong thau du an ty USD cua LEGO
 CTD tăng đáng kể từ khi có tin đồn nhà máy LEGO xuất hiện.
Trong báo cáo đánh giá gần nhất của CTCK SSI, việc ký mới hợp đồng với Lego được cho là hỗ trợ tích cực cho giá cổ phiếu trong ngắn hạn.
Chuyên viên phân tích từ SSI cho biết tỷ suất lợi nhuận của dự án này có thể cao hơn một chút so với các dự án khu dân cư.
SSI cũng cho biết, giá trị hợp đồng ký mới trong 6 tháng đầu năm của CTD đã đáp ứng được kỳ vọng khi đạt 16 nghìn tỷ đồng. Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang bị thắt chặt, số lượng hợp đồng ký mới của công ty trong 6 tháng đầu năm là con số khá bất ngờ đối với SSI.
Cùng với yếu tố giá vật liệu xây dựng giảm đặc biệt là giá thép, SSI cho rằng tỷ suất lợi nhuận có thể được cải thiện. Giá thép có thể giảm 7% so với cùng kỳ trong nửa cuối năm 2022 và 8% trong năm 2023.
SSI ước tính lợi nhuận năm 2022 của CTD là 170 tỷ đồng và năm 2023 sẽ tăng trưởng gấp 2,4 lần trong năm 2023 đạt 419 tỷ đồng. Giả định được SSI đưa ra là giá thép giảm và Công ty không phải trích lập dự phòng khoản nợ khó đòi khoảng 160 tỷ đồng.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN