Cổ phiếu 2 ông lớn bán lẻ trái ngược nhau: MWG bị bán tháo, MSN hút tiền

Trước làn sóng bị tẩy chay vì nâng giá cao trong mùa dịch gây khó khăn cho người dân, cổ phiếu MWG nhanh chóng bị bán tháo. Chiều ngược lại cổ phiếu MSN lại được hưởng lợi và giữ được sắc xanh.
Trước phản ánh của người tiêu dùng, ngày 16/7, lực lượng quản lý thị trường TPHCM đã tiến hành kiểm tra, làm việc với 75/641 siêu thị Bách hóa Xanh (BHX) tại nhiều quận, huyện trên địa bàn TPHCM.
Dù cơ quan quản lý bước đầu cho biết BHX bán đúng giá niêm yết, nhưng trên các diễn đàn nhiều người tiêu dùng liên tục "bốc phốt” BHX về giá bán quá cao so với các siêu thị khác.
Thậm chí, nhiều người còn tố cáo chuỗi siêu thị này thường xuyên có tình trạng tính tiền cao hơn giá niêm yết, nhân viên liên tục tính nhầm bill và rau, củ kém chất lượng.
Sự cố này khiến cho những cổ đông đang nắm giữ MWG lo ngại và thực tế ngay trong phiên sáng nay, cổ phiếu MWG giảm cận sàn về còn 158.200 đồng/cp, có thời điểm MWG chỉ còn 157.000 đồng/cp.
Co phieu 2 ong lon ban le trai nguoc nhau: MWG bi ban thao, MSN hut tien
 Cổ phiếu MWG đang lao dốc do sự cố vừa qua.
Trước đó, MWG từng bị bán tháo thời điểm cuối năm 2018, sau sự cố rò rỉ thông tin về tài khoản ngân hàng của khách hàng. Thời điểm đó, rất nhiều người từng mua sắm tại MWG phát hiện thông tin tài khoản ngân hàng của mình, bao gồm số thẻ, ngày hết hạn, ngày giờ mua hàng có trong file dữ liệu được tung lên mạng. Có khoảng 31.000 bản ghi như thế được tung ra.
Dù lãnh đạo MWG không thừa nhận liên quan đến sự cố rò rỉ thông tin khách hàng, nhưng MWG vẫn bị nhà đầu tư bán tháo trong 2 phiên giao dịch, từ 120.000 đồng/cp xuống cỏn 106.000 đồng/cp.
Co phieu 2 ong lon ban le trai nguoc nhau: MWG bi ban thao, MSN hut tien-Hinh-2
 MSN lại thu hút tiền từ nhà đầu tư.
Đối nghịch với tình cảnh bán tháo của MWG thì cổ phiếu MSN lại là mã hiếm hoi giữ được sắc xanh trong nhóm VN30, đang đứng tại mốc 121.600 đồng/cp, có thời điểm cao nhất là 125.000 đồng/cp.
Masan là tập đoàn hoạt động đa ngành nhưng cũng là một ông lớn trong ngành bán lẻ hàng tiêu dùng nhờ sở hữu hệ thống siêu thị VinMart, cửa hàng bách hóa VinMart+ và công ty con là Masan Consumer Holdings (MCH).
Trong báo cáo phân tích mới đây, Chứng khoán HSC cho biết chuỗi siêu thị VinMart và cửa hàng VinMart+ của Masan được hưởng lợi khi các quy định về giãn cách xã hội tại TP HCM và các tỉnh thành khác khiến nhiều hộ gia đình gia tăng tích trữ hàng hóa.
Trong năm 2021, lãnh đạo Masan Group kỳ vọng VinCommerce sẽ có lãi từ hoạt động kinh doanh nhờ giảm bớt các cửa hàng kém hiệu quả và tái cấu trúc chi phí vận hành.
Tập đoàn còn muốn tăng mục tiêu tổng biên lợi nhuận thương mại của VinCommerce lên 30% so với mức hơn 20% ở hiện tại nhờ việc thương lượng các điều khoản với nhà cung cấp, chia sẻ doanh thu từ các ki-ốt Phúc Long và xây dựng danh mục nhãn hàng riêng.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN