Chứng khoán ngày 15/9: TCT, VGI, VIC được khuyến nghị

Một số mã cổ phiếu nhà đầu tư cần chú ý trước phiên giao dịch 15/9.

Mở vị thế TCT ở vùng giá 27.500-28.000 đồng/cp

CTCK BSC (BSI): TCT đang nằm trong xu hướng tăng giá sau khi tích lũy quanh ngưỡng giá 25.000 đồng/cp. Thanh khoản cổ phiếu đã vượt lên ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu.

Chỉ báo RSI và chỉ báo MACD cũng đều ủng hộ nhịp tăng giá này. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên dải mây Ichimoku, cho thấy xu hướng tăng giá trung hạn đã hình thành.

Như vậy, nhà đầu tư có thể mở vị thế ở vùng giá 27.500-28.000 đồng/cp và chốt lãi khi cổ phiếu tiệm cận ngưỡng 35.000 đồng/cp, cắt lỗ nếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 25.000 đồng/cp.

Khuyến nghị bán VGI với giá 24.200 đồng/cp

CTCK Mirae Asset: Tổng CTCP Đầu tư Quốc tế Viettel (VGI) đang ở cuối quá trình đầu tư vào hạ tầng viễn thông. VGI đã gần hoàn tất đầu tư vào hạ tầng viễn thông tại 8/9 thị trường.

Thị trường còn lại là Myanmar, nơi vùng phủ sóng của VGI cũng đã đạt 80% dân số. Do đó, VGI hiện tại không có kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh tại thị trường mới.

Bên cạnh đó, tiềm năng tăng trưởng đến từ số lượng thuê bao trung bình và nhu cầu sử dụng mobile internet ở mức thấp. Các thị trường VGI đang đầu tư đều là các nước đang phát triển hoặc kém phát triển.

Thu nhập bình quân đầu người thấp và hạ tầng viễn thông kém phát triển, dẫn đến hầu hết nhu cầu của họ giới hạn ở các tính năng cơ bản như nghe và gọi. Các thị trường ở Châu Phi có số thuê bao trung bình ở mức thấp, chỉ bằng 40% - 80% so với trung bình thế giới.

Kinh doanh viễn thông tại các thị trường trên là một điểm bất lợi của VGI, nhưng ngược lại, điểm thuận lợi đó là các thị trường còn nhiều dư địa để tăng trưởng.

Nhờ chiến lược linh hoạt, thay đổi tùy theo từng thị trường, VGI đã đạt được vị thế dẫn đầu ở hầu hết các thị trường mà VGI đầu tư. Tuy nhiên, Mirae Asset cho rằng định giá hiện tại của VGI không hấp dẫn.

Do đó, Mirae Asset khuyến nghị bán cổ phiếu VGI với giá mục tiêu 24.200 đồng/cp.

Chung khoan ngay 15/9: TCT, VGI, VIC duoc khuyen nghi
 Chọn cổ phiếu nào giao dịch phiên 15/9?

Khuyến nghị khả quan cho VIC với giá 111.000 đồng/cp

CTCK Bản Việt (VCSC): Khuyến nghị khả quan dành cho Tập đoàn Vingroup (VIC) trong khi điều chỉnh giảm giá mục tiêu 3% còn 111.000 đồng/cp chủ yếu do điều chỉnh giảm dự báo mảng khách sạn - nghỉ dưỡng do tác động của dịch COVID-19 xuất hiện trở lại tại Việt Nam trong tháng 7, một phần được bù đắp bởi điều chỉnh tăng định giá cho mảng tiêu dùng bán lẻ và cho thuê bán lẻ.

VCSC điều chỉnh giảm dự báo LN từ HĐKD 2020 xuống 25% từ 10,5 nghìn tỷ đồng (-20% YoY nếu không tính mảng tiêu dùng bán lẻ) chủ yếu do dự báo thấp hơn cho mảng khách sạn - nghỉ dưỡng và cho thuê bán lẻ.

VCSC điều chỉnh giảm dự báo LNST sau lợi ích CĐTS 2020 và 2021 lần lượt 25% và 5% đạt 5,6 nghìn tỷ đồng và 7,4 nghìn tỷ đồng, chủ yếu do giảm dự báo cho mảng khách sạn - nghỉ dưỡng.

VCSC duy trì dự báo tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) LN từ HĐKD 2022 đạt 58% khi kỳ vọng lợi nhuận và dòng tiền ổn định từ doanh số BĐS và cho thuê - cùng với cải thiện trong mảng khách sạn - nghỉ dưỡng khi kỳ vọng mảng này sẽ phục hồi hoàn toàn trong năm 2022 và giúp bù đắp cho khoản lỗ trong mảng công nghiệp.

Rủi ro cho quan điểm tích cực: doanh số bán ôtô thấp hơn dự kiến; chu kỳ BĐS đảo chiều; dịch COVID-19 kéo dài dẫn đến gián đoạn kinh doanh trong mảng khách sạn - nghỉ dưỡng và cho thuê bán lẻ.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN