Chứng khoán ngày 15/6: Nên chú ý cổ phiếu nào vào thời điểm này?

STB vẫn đang ở trong quá trình tăng giá từ đầu tháng 4 đến nay đồng thuận với đà hồi phục của thị trường chứng khoán Việt Nam. 
 

Ngưỡng hỗ trợ STB nằm tại mốc 11.200 đồng/cp

CTCK Ngân hàng BIDV (BSC): STB vẫn đang ở trong quá trình tăng giá từ đầu tháng 4 đến nay đồng thuận với đà hồi phục của thị trường chứng khoán Việt Nam. Thanh khoản cổ phiếu những phiên gần đây đang có chiều hướng tăng dần.

Phiên 12/6, sự hưng phấn đã đẩy giá cổ phiếu tăng kịch trần, khiến STB hầu như không ảnh hưởng nhiều bởi áp lực bán của thị trường chung trong hai phiên gần đây. Các chỉ báo xu hướng hầu hết đều đang ủng hộ cho trạng thái tích cực của STB.

Chỉ báo động lượng RSI đang ở rất sát vùng quá mua nên cổ phiếu có thể có sự điều chỉnh trong ngắn hạn. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của STB nằm tại mốc 11.200 đồng/cp.

Mục tiêu chốt lãi của cổ phiếu nằm tại xung quanh ngưỡng 13.000 đồng/cp, cắt lỗ nếu vùng giá 10.500 đồng/cp bị xuyên thủng.

Khuyến nghị GEX với giá 20.100 đồng/cp

CTCK Bản Việt (VCSC): Điều chỉnh giảm giá mục tiêu 11% của Tổng CTCP Thiết bị Điện Việt Nam (GEX) đạt 20.100 đồng/cp chủ yếu do mức điều chỉnh giảm trung bình 13% trong dự báo lợi nhuận trong giai đoạn 2020-2024 và tỷ lệ WACC cao hơn.

VCSC điều chỉnh giảm 13% dự báo 2020. Mức tăng của ước tính lãi bất thường tiềm năng từ 200 tỷ đồng từ thoái vốn khoải Công ty TNHH GELEX Logistics (công ty con của GEX sở hữu 55% cổ phần tại STG) không đủ bù đắp cho mức giảm trong dự phóng lợi nhuận tại mảng thiết bị điện và tăng mạnh trong chi phí lãi vay do việc phát hành trái phiếu mới.

VCSC điều chỉnh giảm 13% dự báo lợi nhuận trung bình 2021 – 2024 do mức tăng mạnh chi phí chiết khấu của CAV, chi phí liên quan đến phát hành trái phiếu của GEX và không còn đóng góp từ STG.

Chung khoan ngay 15/6: Nen chu y co phieu nao vao thoi diem nay?
 

VCSC dự phóng tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) LNST sau lợi ích CĐTS giai đoạn 2019- 2024 đạt 20% so với 23% trong báo cáo trước đây. Ngoài ra, ghi nhận khả năng điều chỉnh tăng dự báo từ M&A (tiếp tục thâu tóm VGC; khoảng 113 triệu USD) và các dự án điện gió mới (khoảng 150 triệu USD).

VCSC cho rằng GEX là cơ hội đầu tư tốt vào ngành hạ tầng còn kém phát triển của Việt Nam, đặc biệt là trong bối cảnh triển vọng thiếu hụt điện lớn và dòng vốn FDI mạnh mẽ. GEX là công ty hàng đầu trong ngành sản xuất cáp điện và máy biến áp, cũng như có quỹ đất KCN lớn để cho thuê.

GEX hiện đang giao dịch với P/E 2020 đạt 11,3 lần với dự báo EPS – thấp hơn trung vị 4 năm của các công ty cùng ngành là 14,3 lần.  

Yếu tố hỗ trợ: GEX đặt kế hoạch hoàn thành thâu tóm VGC (công ty sản xuất vật liệu xây dựng và phát triển KCN) khi thâu tóm thêm 25% cổ phần để đạt 51% trong năm 2020.

Rủi ro: lãi/số tiền thu được từ thoái vốn thấp hơn dự kiến từ thoái vốn khỏi Công ty TNHH GELEX Logistics.

Khuyến nghị khả quan cho MSN

CTCK Bản Việt (VCSC): Khuyến nghị khả quan cho CTCP Tập đoàn Masan (MSN) sau khi giá cổ phiếu đã tăng 29% trong 3 tháng qua. Tiếp tục đánh giá tích cực sự tham gia của MSN trong câu chuyện tăng trưởng ngành tiêu dùng của Việt Nam nhờ các mảng kinh doanh hàng tiêu dùng đa dạng.  

VCSC giữ giá mục tiêu gần như không đổi. Điều chỉnh giảm dự báo LNST sau lợi ích CĐTS 2020 từ 22 triệu USD (-87% so với LNST sau lợi ích CĐTS cốt lõi 2019) còn 12 triệu USD (-93% so với LNST sau lợi ích CĐTS cốt lõi 2019), chủ yếu do dự báo lợi nhuận thấp hơn cho TCB, MSR (giá kim loại giảm) và MML (giá thịt heo hơi cao ảnh hưởng đến biên LN mảng thịt).

Dự báo EPS 2021-2022 tăng mạnh từ mức cơ sở thấp 2020 đến từ dự phóng cải thiện khả năng sinh lời tại VCM cùng với tăng trưởng trong các mảng kinh doanh tiêu dùng khác và TCB.

Rủi ro khả năng sinh lời VCM và mảng thịt của MML cải thiện chậm hơn dự kiến; cạnh tranh gay gắt dẫn đến thị phần và biên LN giảm tại MCH.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN