Chứng khoán hôm nay 19/12: Nên mua mã cổ phiếu nào?

Một số mã cổ phiếu nhà đầu tư cần chú ý trước phiên giao dịch 19/12.
 

VNM sẽ quay lại ngưỡng kháng cự trung hạn

CTCP Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC): Cổ phiếu VNM của CTCP Sữa Việt Nam đang nằm trong xu hướng hồi phục sau khi chạm ngưỡng đáy 116. Thanh khoản cổ phiếu tăng trở lại và vượt lên ngưỡng trung bình 20 phiên, báo hiệu động lực tăng đang hình thành.

Chỉ báo RSI cho thấy xu hướng tăng giá sau một chu kỳ tích lũy co hẹp trong kênh Bollinger trong khi chỉ báo MACD đang báo hiệu khởi đầu của xu hướng tăng giá. Đường giá cổ phiếu đang hướng tới dải mây Ichimoku, cho thấy động lực tăng giá trung hạn đang hình thành.

Như vậy, VNM nhiều khả năng sẽ kiểm tra lại ngưỡng giá 125 trong các phiên giao dịch tới. Nếu bước gia tăng đồng thuận cùng thanh khoản, VNM sẽ quay trở lại kiểm tra ngưỡng kháng cự trung hạn 130.

BSC dự báo kết quả kinh doanh của VNM trong năm 2019 với doanh thu thuần đạt 57 ngàn tỷ đồng, tăng 6,6% so cùng kỳ và lãi ròng đạt gần 11 ngàn tỷ đồng, tăng 7%.

Dự báo này đặt ra trong giả định tăng trưởng của thị trường nội địa đạt 47 ngàn tỷ đồng và doanh thu quốc tế đạt gần 9 ngàn tỷ đồng với biên lợi nhuận gộp là 47,3% cao hơn so với cùng kì là 46,8% nhờ việc tăng giá bán tất cả các mặt hàng để bù đắp cho chi phí nguyên vật liệu tăng.

Chung khoan hom nay 19/12: Nen mua ma co phieu nao?
19/12: Chọn lựa mã cổ phiếu nào? 

FPT được khuyến nghị mua với giá mục tiêu 76.800 đồng/cp

CTCK Bản Việt (VCSC): CTCP FPT (FPT) công bố kết quả kinh doanh sơ bộ 11 tháng 2019 với lãi ròng đạt 3 ngàn tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ.

Kết quả này giảm tốc so với tăng trưởng lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số 28% ghi nhận trong 10 tháng 2019 do biên lợi nhuận giảm trong mảng công nghệ thông tin trong nước và trực tuyến cùng với lợi nhuận thấp tại công ty liên kết CTCP Bán lẽ Kỹ thuật số FPT (FRT) trong tháng 11/2019.

VCSC cho rằng có khả năng điều chỉnh giảm dự báo lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số 2019 hiện tại của VCSC do các diễn biến giảm biên lợi nhuận ở trên trong tháng 11, dù cần đánh giá chi tiết hơn, các điều chỉnh (nếu có) là không đáng kể. Lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số 11 tháng 2019 của FPT đă hoàn thành 90% dự báo cả năm của chúng tôi.

Ngoài ra, các trụ cột tăng trưởng của FPT, bao gồm Xuất khẩu Phần mềm, Giáo dục và Dịch vụ Viễn thông tiếp tục ghi nhận diễn biến tích cực.

Do đó, chúng tôi duy trì triển vọng tích cực cho tăng trưởng của FPT. Chúng tôi hiện đang có khuyến nghị mua dành cho FPT và giá mục tiêu 76.800 đồng/cp, tương ứng với tổng mức sinh lời 39,5% (bao gồm lợi suất cổ tức 3,5%).

Khuyến nghị mua dành cho CII với giá mục tiêu 26.800 đồng/cp

CTCK Bản Việt (VCSC): Ngày 16/12, tại tỉnh Tiền Giang, nhóm các tổ chức tín dụng cho vay hợp vốn (bao gồm các ngân hàng Vietinbank, BIDV, Agribank và VPBank) và CTCP BOT Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (chủ đầu tư dự án BOT TL-MT) đã ký kết hợp đồng tín dụng và các văn kiện liên quan cho dự án BOT TL-MT với tổng vốn cam kết cho vay là 6,7 ngàn tỷ đồng.

Ngoài ra, theo các nguồn thông tin truyền thông (bao gồm từ baogiaothong.vn và vnexpress.net), ban lãnh đạo CTCP BOT Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận cho biết công ty đã nhận được vốn phân bổ 1,4 ngàn đồng vào đầu tháng 12 trong tổng số 2,2 ngàn tỷ đồng phân bổ từ Ngân sách cho dự án này.

Dự án BOT TL-MT có tổng vốn đầu tư 12 ngàn tỷ đồng, theo cập nhật mới nhất của UBND Tỉnh Tiền Giang. Đường cao tốc này có tổng chiều dài 51 km và sẽ kết nối TP. HCM với đồng bằng sông Cửu Long.

Dự án này đã bị trì hoãn khá lâu so với kế hoạch ban đầu, nhưng Chính phủ đã vừa yêu cầu dự án sẽ được hoàn thành trong năm 2020 và đưa vào hoạt động năm 2021.

VCSC cho rằng thông tin này củng cố cho kỳ vọng về thời gian đầu tư dự án TL-MT được giả định sẽ bắt đầu thực hiện thu phí từ năm 2021 và sẽ là yếu tố đóng góp chính cho lợi nhuận và dòng tiền của CII trong trung hạn.

VCSC đang có khuyến nghị mua dành cho CII với giá mục tiêu 26.800 đồng/cp, tương ứng với tổng mức sinh lời 31,8%, bao gồm lợi suất cổ tức 14,1%.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN