Chứng khoán hôm nay 16/1: Có nên mua HT1?

Một số mã cổ phiếu nhà đầu tư cần chú ý trước phiên giao dịch 16/1.
 

CII có thể trở lại vùng giá 30.000-32.000 đồng/cp

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC): Cổ phiếu CII của CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh đang trong quá trình tăng trở lại sau khi đã có sự điều chỉnh trung hạn từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 1 về ngưỡng hỗ trợ 22.000 đồng/cp.

Thanh khoản cổ phiếu vẫn giữ giá trị tốt và trong phiên hôm nay sự hưng phấn đã đẩy giá cổ phiếu vượt qua mức đỉnh cũ tại giá 25.500 đồng/cp để chính thức xác lập mô hình hai đáy hướng lên khá vững chắc.

Các chỉ báo kỹ thuật cũng đều đang ở trong trạng thái tích cực. Mặt khác, chỉ báo động lượng RSI đã đi vào vùng quá mua và có thể xảy ra sự điều chỉnh trong ngắn hạn nhưng có lẽ sẽ không ảnh hưởng nhiều đến đà tăng của cổ phiếu.

Theo đánh giá của BSC, CII có thể trở lại vùng giá 30.000-32.000 đồng/cp trong thời gian tới trước khi có động lực cũng như thông tin cơ bản đủ mạnh để đưa cổ phiếu tiếp cận vùng giá lịch sử tại khu vực xung quanh 40.000 đồng/cp.

Chung khoan hom nay 16/1: Co nen mua HT1?
 Chứng khoán hôm nay 16/1: Cần quan tâm mã nào trước giờ giao dịch?

MBB sẽ kiểm sớm kiểm tra lại vùng đỉnh cũ tại mức giá 23.500 đồng/cp

CTCK FPT (FTS): Biến động của thanh khoản trên khung thời gian tuần đang là yếu tố giúp bảo toàn xu hướng tăng dài hạn. Chững lại nhịp hiệu chỉnh ngắn hạn, MBB hình thành một trạng thái cân bằng kéo dài trong một tháng gần nhất.

Tương quan giữa biến động giá và thanh khoản dẫn chiếu đến khả năng của một giai đoạn tích lũy. Tín hiệu bứt phá xuất hiện trong ba phiên giao dịch gần nhất mở ra kịch bản đường giá sẽ sớm kiểm định lại vùng đỉnh cũ tại mức giá 23.500 đồng/cp.

Trên đồ thị ngày, thanh khoản giảm dần theo chiều giá xuống cảnh báo cho khả năng đảo chiều của xu hướng giảm hình thành từ tháng 11/2019. Trạng thái cân bằng xuất hiện trong một tháng gần nhất đã phá vỡ quy luật của đường kênh giảm giá ngắn hạn. 

Thanh khoản thấp đi kèm với biên độ biến động hẹp là đặc trưng của một giai đoạn tích lũy. Tín hiệu bứt phá trong ba phiên giao dịch gần nhất dẫn chiếu đến kịch bản tăng ngắn hạn. Thanh khoản mở rộng trong các phiên tăng giá minh chứng cho sự đồng thuận của bên mua. 

Phân kì tăng giá hiện hữu trên chỉ báo RSI và MACD - Histogram được kích hoạt giúp củng cố cho luận điểm tăng giá. Diễn biến hiện tại mở ra khả năng đường giá sớm tái kiểm định mốc giá 23.500 đồng/cp, tương ứng với vùng đỉnh cũ.

Khuyến nghị mua HT1

CTCK KIS Việt Nam (KIS): Cho năm 2020, KIS ước tính CTCP Xi Măng Vicem Hà Tiên (HoSE: HT1) sẽ ghi nhận doanh thu và lợi nhuận ròng ở mức 8.918 tỷ đồng, giảm 0,2% so với năm ngoái và 800 tỷ đồng, tăng trưởng 4,3%.

Với triển vọng mờ nhạt hiện tại đối với ngành xây dựng, khả năng cải thiện doanh số trong bối cảnh thị trường nội địa yếu và dòng tiền mạnh do dòng tiền đầu tư và lãi vay thấp là 2 điểm cộng lớn cho năm 2020.

Sử dụng EV/EBITDA trung bình là 4,5 và P/E là 9, KIS định giá cổ phiếu HT1 ở mức 17.500 đồng/cp vào cuối năm 2020. Bao gồm 1.200 đồng cổ tức tiền mặt trên mỗi cổ phiếu, tổng lợi nhuận dự kiến là 26,3% tại thị giá 14.800 đồng/cp.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN