Chứng khoán hôm nay 1/4: Công ty chứng khoán khuyến nghị đầu tư gì?

Một số mã cổ phiếu nhà đầu tư cần chú ý trước phiên giao dịch 1/4.
 

VTP có thể tiếp cận vùng giá 112.000-113.000 đồng/cp

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC): Cổ phiếu VTP của Tổng CTCP Bưu chính Viettel đã ở trong trạng thái giảm giá từ giữa tháng 2 đến nay với xuất phát điểm là khu vực xung quanh 130.000 đồng/cp. Thanh khoản cổ phiếu những phiên gần đây vẫn đang có giá trị khá tốt và ổn định.

Các chỉ báo kỹ thuật đang chưa có được sự đồng nhất về trạng thái nhưng cũng dần chuyển sang trạng thái tích cực. Chỉ báo MACD vừa tạo Golden Cross trong phiên hôm nay nên đó có thể là dấu hiệu khởi đầu cho một giai đoạn tươi sáng hơn của cổ phiếu.

Tuy vậy, việc chỉ báo RSI chưa vượt qua giá trị 50 cũng như đường EMA12 vẫn đang ở dưới đường EMA26 nên áp lực chốt lời có thể xuất hiện trong ngắn hạn.

Theo đánh giá, VTP có thể sẽ tiếp cận vùng giá 112.000-113.000 đồng/cp trong thời gian tới sau đó tiềm năng đi ngang tích lũy để tìm thêm động lực cho quá trình tăng giá được vững vàng hơn.

Chung khoan hom nay 1/4: Cong ty chung khoan khuyen nghi dau tu gi?
 

Khả quan dành cho HVN và VJC

CTCK Bản Việt (VCSC):  Nhằm tiếp tục hạn chế các hoạt động đi lại và lây lan dịch Covid-19, Bộ Giao thông Vận tải đã gửi yêu cầu đến Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam nhằm giảm số lượng các chuyến bay trong nước đến/từ các thành phố lớn từ ngày 30/3 đến ngày 15/4/2020.

Cụ thể, mỗi hãng hàng không chỉ được cấp phép cho 1 chuyến bay/ngày trện tuyến bay, bao gồm Hà Nội - TP. HCM, Hà Nội – Đà Nẵng, Hà Nội - Phú Quốc, TP. HCM – Đà Nẵng và TP. HCM - Phú Quốc. Các chuyến bay kết nối Hà Nội và TP. HCM đến các sân bay khác trong nước sẽ được tạm dừng trong thời gian này.

VCSC ước tính các chuyến bay bị dừng chiếm lần lượt 67% và 86% tổng số chuyến bay trong nước hàng tuần của VJC và HVN. Quyết định của Bộ GTVT sẽ tiếp tục tạo ra các áp lực đối với các hảng hàng không, dù cần đánh giá chi tiết hơn.  

VCSC hiện có khuyến nghị khả quan dành cho HVN với giá mục tiêu 28.700 đồng/cp, tương ứng với tổng mức sinh lời 64,1%, bao gồm lợi suất cổ tức 5,5%.

Khuyến nghị khả quan dành cho VJC với giá mục tiêu 139.600 đồng/cp, tương ứng tổng mức sinh lời 47,8%, bao gồm lợi suất cổ tức 3,1%.

Mua PNJ với giá mục tiêu 101.000 đồng/cp

CTCK Bản Việt (VCSC): Theo CTCP Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), Công ty đã tạm thời đóng cửa một số cửa hàng tại khu vực TP. HCM, Đông Nam Bộ và miền Bắc sau khi có yêu cầu của Chính quyền địa phương nhằm đóng cửa các dịch vụ không thiết yếu để phòng tránh bùng phát dịch Covid-19.

Các cửa hàng bị đóng cửa này chiếm khoảng 50% tổng cửa hàng của PNJ tại các khu vực này, các khu vực này tương ứng với khoảng 69% tổng số cửa hàng của PNJ tính đến tháng 3/2020.

Theo PNJ, các cửa hàng bị đóng cửa kể trên chủ yếu bao gồm các cửa hàng PNJ Silver, các quầy bán hàng PNJ Gold (nằm trong các TTTM) và một số PNJ Gold riêng lẻ.

Hiện chưa có thông tin cụ thể về thời gian đóng cửa các cửa hàng này. Theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, các dịch vụ không thiết yếu sẽ được tạm đóng ít nhất đến ngày 15/4/2020.

VCSC hiện có khuyến nghị mua dành cho PNJ với giá mục tiêu 101.000 đồng/cp, tương ứng tổng mức sinh lời dự phóng 112,8%, bao gồm lợi suất cổ tức 3,7%.

Tuy nhiên, VCSC cho rằng có rủi ro điều chỉnh giảm dự báo hiện tại khi tác động của dịch Covid-19 là nhiều hơn dự kiến.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN