Chủ tịch ra tay cứu giá, cổ phiếu Đức Long Gia Lai vẫn không ngóc đầu lên nổi

Ông Bùi Pháp - Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Đức Long Gia Lai (HoSE: DLG) vừa công bố đã mua vào 7,5 triệu cổ phiếu DLG trong thời gian từ 18/9 đến 10/10/2019.

Như vậy, ông Bùi Pháp đã chi ra khoảng hơn 11 tỷ đồng cho giao dịch này. Sau giao dịch, ông Bùi Pháp tăng sở hữu từ hơn 66,7 triệu cổ phiếu DLG (22,29%) lên 74,22 triệu cổ phiếu (24,8%).

Động thái này của Chủ tịch Bùi Pháp không thể cứu tốc độ rơi của cổ phiếu DLG khi trong vòng 1 tháng qua, đã giảm 6,92%, hiện đang giao dịch quanh mức 1.500 đồng/cổ phiếu.

Tính chung trong vòng 1 năm qua, cổ phiếu DLG đã lao dốc hơn 38%. Khối lượng giao dịch bình quân khá cao với gần 2 triệu đơn vị/phiên.

Chu tich ra tay cuu gia, co phieu Duc Long Gia Lai van khong ngoc dau len noi
 

Cổ phiếu DLG lao dốc không phải không có lý do khi mà báo cáo tài chính soát xét 6 tháng có ý kiến nhấn mạnh của đơn vị kiểm toán.

Cụ thể, kiểm toán viên đưa ra ý kiến về sự tồn tại của yếu tố không chắc chắn trọng yếu có thể dẫn đến nghi ngờ đáng kể khả năng hoạt động liên tục của DLG, liên quan đến việc hầu hết các khoản nợ vay của DLG (tại ngày 30/06/2019) đều đã quá hạn thanh toán, tất cả các ngân hàng đều ngừng giải ngân đối với Công ty.

Phía DLG cho biết đang làm việc với ngân hàng, chủ nợ để cơ cấu lại nợ gốc vay, giảm lãi nhằm đảm bảo nguồn lực hoạt động bình thường.

Kiểm toán cũng nhấn mạnh về khoản nợ phải thu Tập đoàn Xây dựng, cầu đường, thủy lợi, XNK Daohuensong & Công ty TNHH Đầu tư phát triển MTV Lào liên quan đến thanh toán hợp đồng xây dựng 5 cây cầu bê tông tại Lào với giá trị 125 tỷ đồng.

Chưa hết, tiếp theo đó DLG cũng vừa quyết định miễn nhiệm chức danh Tổng Giám đốc đối với ông Nguyễn Trung Kiên từ ngày 03/09/2019. Đồng thời bầu bổ sung ông Trần Cao Châu vào vị trí thay thế.

Trước tình hình này, Đức Long Gia Lai cũng vừa có loạt động thái chuyển nhượng toàn bộ 69.300 cổ phần vốn góp tại CTCP Điện mặt trời DLG Ninh Thuận với giá 10.000 đồng/cổ phiếu, tương ứng tổng giá trị 693 tỷ đồng.

Đồng thời, Đức Long Gia Lai cũng bán toàn bộ 47,79% vốn góp tại Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Đồng Phú Hưng và không còn là công ty liên kết.

Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN