Chủ tịch LDG: Do thư ký mới chưa nắm rõ quy định nên đã bán 'chui' cổ phiếu

Chiều ngày 17/8, một ngày sau khi bị HOSE hủy bỏ giao dịch bán "chui" 2,6 triệu cổ phiếu, ông Nguyễn Khánh Hưng, Chủ tịch CTCP Đầu tư LDG (HOSE: LDG) đã có giải trình.
Theo ông Hưng, ngày 15/8/2023, ông đã thực hiện giao dịch bán hơn 2,6 triệu cổ phiếu LDG mà chưa công bố thông tin do trong thời gian từ ngày 8-15/8, ông đang trong chuyến công tác xa nên không thể trực tiếp thực hiện công bố thông tin.
Do đó, ông giao cho thư ký thực hiện công bố thông tin nhưng do nhân sự mới chưa nắm rõ quy định nên dẫn dến sai sót, làm chậm trễ quá trình công bố thông tin.
Ngay trong ngày 15/8, khi phát hiện sai sót, ông Hưng cho biết đã yêu cầu xử lý bổ sung để đảm bảo đúng quy định và dừng mọi giao dịch.
Đồng thời, ông Hưng cũng cho rằng giao dịch trên là của cá nhân ông, không phải giao dịch cổ phiếu do LDG sở hữu và không liên quan đến quyền lợi của Công ty. Bên cạnh đó, việc giao dịch cũng không liên quan đến quyền lợi giữa LDG với đối tác và khách hàng.
Chu tich LDG: Do thu ky moi chua nam ro quy dinh nen da ban 'chui' co phieu
 
Trước đó, ngày 16/7, Sở Giao dịch Chứng Khoán TPHCM (HOSE) cho biết, qua theo dõi và kiểm tra giao dịch nhận thấy trong phiên 15/8, ông Hưng đã thực hiện giao dịch bán hơn 2,6 triệu cổ phiếu LDG mà không công bố thông tin theo quy định.
Toàn bộ số cổ phiếu trên đều được giao dịch thông qua khớp lệnh với giá trị giao dịch đạt gần 17 tỷ đồng.
Đo dó, HOSE sẽ thực hiện loại bỏ đối với giao dịch này với lý do người nội bộ giao dịch nhưng không báo cáo, không công bố thông tin trước khi thực hiện giao dịch.
Ngay sau khi thông tin Chủ tịch bán "chui” được công bố, phiên 17/8, cổ phiếu LDG đã giảm sàn về mức 5.980 đồng/cổ phiếu, với hơn 21 triệu cổ phiếu dư bán sàn.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN