Chị em Hà thành đợi 5 giờ để được làm đẹp trong 30 phút

Các tiệm làm đẹp ở Hà Nội ngày giáp Tết đều chật kín khách, có người phải đợi đến mấy tiếng đồng hồ để đến lượt vì nhu cầu làm đẹp của chị em tăng cao.
  • Chi em Ha thanh doi 5 gio de duoc lam dep trong 30 phut
    Chị Hà (Kim Liên) sau 5 tiếng chờ đợi cuối cùng cũng đến lượt mình: “Tôi đến tiệm nối mi từ 8h, do không hẹn trước nên phải đợi đến 2h chiều mới được làm”.
  • Chi em Ha thanh doi 5 gio de duoc lam dep trong 30 phut-Hinh-2
    Mỗi ngày nhận từ 50-70 lượt khách, làm việc liên tục trong 12 tiếng đồng hồ, chị Quyên, chủ một tiệm nối mi trên phố Hoàng Cầu, cho biết: “Từ 20 tháng Chạp, cửa hàng chúng tôi không nhận khách đặt. Chủ yếu khách đến nối mi, thời gian làm hết 30 phút nhưng nếu không hẹn trước thì phải đợi khá lâu”.
  • Chi em Ha thanh doi 5 gio de duoc lam dep trong 30 phut-Hinh-3
    Mỗi lượt cửa hàng làm được cho 5 khách và luôn có từ 5-10 khách khác ngồi đợi.
  • Chi em Ha thanh doi 5 gio de duoc lam dep trong 30 phut-Hinh-4
    Một tiệm làm móng trên đường Tây Sơn (Hà Nội) chỉ vọn vẹn 15 m2 nhưng đến 25 người, cả khách lẫn thợ, ngồi chen chúc. Chị Hoa, chủ cửa hàng, vừa làm móng cho khách vừa chia sẻ: “Những ngày cận Tết nhu cầu làm đẹp của chị em tăng cao, có những ngày cả cửa hàng làm đến hơn 100 khách. Đa phần là khách quen. Nhiều chị đến làm muộn quá tôi phải hẹn sang ngày hôm sau”.
  • Chi em Ha thanh doi 5 gio de duoc lam dep trong 30 phut-Hinh-5
    Chị Yến (Tây Sơn) đã đợi gần 2 tiếng đồng hồ, thêm một tiếng rưỡi nữa để hoàn thành việc làm móng.
  • Chi em Ha thanh doi 5 gio de duoc lam dep trong 30 phut-Hinh-6
    Dung, nhân viên của cửa hàng, cho biết: “Mỗi ngày dịp cận Tết như thế này tôi bắt đầu công việc từ 8h-22h. Năm nay cửa hàng làm hết 29 Tết”.
  • Chi em Ha thanh doi 5 gio de duoc lam dep trong 30 phut-Hinh-7
    Mặc dù phải đợi lâu nhưng chị Diệu (Xã Đàn) vẫn kiên nhẫn: “Tôi làm quen ở đây rồi nên chỉ tin tưởng chỗ này thôi, đợi lâu một chút nhưng có được bộ móng ưng ý”.
  • Chi em Ha thanh doi 5 gio de duoc lam dep trong 30 phut-Hinh-8
    Một tiệm cắt tóc nam trên đường Láng (Hà Nội) không có cảnh phải đợi chờ lâu như chị em nhờ có hệ thống đặt lịch qua mạng nên. Cứ đến gần sát giờ đặt của mình, khách hàng sẽ đến và chỉ phải đợi khoảng 5 phút.
  • Chi em Ha thanh doi 5 gio de duoc lam dep trong 30 phut-Hinh-9
    Anh Lê Hưu Hải (Cầu Giấy), một khách quen của cửa hàng, cảm thấy khá hài lòng về dịch vụ đặt lịch qua mạng: “Chỉ cần một click chuột là tôi đặt được giờ làm tóc, không phải đến đợi mất nhiều thời gian, đặc biệt dịp Tết có nhiều công việc cần giải quyết”.
  • Chi em Ha thanh doi 5 gio de duoc lam dep trong 30 phut-Hinh-10
    Anh Nguyễn Trung Sơn, thợ cắt tóc của cửa hàng, cho biết, ngày thường, mỗi ngày anh làm được 10-12 khách, dịp Tết làm khoảng 20 khách.
Theo Quỳnh Trang/Zing News

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN