Cảnh giác với những loại hoa chơi Tết chứa chất độc hại sức khỏe

Nhiều loại hoa chơi Tết vừa đẹp vừa thơm rất được ưa chuộng nhưng lại không tốt cho sức khỏe nếu chẳng may ăn phải hoặc trồng quá nhiều trong nhà.
  • Canh giac voi nhung loai hoa choi Tet chua chat doc hai suc khoe
    Hoa cẩm tú cầu với những đóa hoa hình cầu màu trắng, hồng, xanh rất đẹp vẫn thường được trồng làm cảnh hay chưng dịp Tết. Tuy nhiên, đây lại là loại hoa chơi Tết độc hại bởi cả lá, hoa cẩm tú cầu đều chứa độc tố.
  • Canh giac voi nhung loai hoa choi Tet chua chat doc hai suc khoe-Hinh-2
    Nếu sơ ý ăn phải có thể bị ngứa ngáy, nôn, buồn nôn, toát mồ hôi, đau bụng. Nghiêm trọng hơn có thể dẫn tới hôn mê, co giật, rối loạn tuần hoàn máu.
  • Canh giac voi nhung loai hoa choi Tet chua chat doc hai suc khoe-Hinh-3
    Hoa thủy tiên có củ như hành tây, lá giống lá tỏi. Những bông hoa này lại chứa nhiều độc tính nếu chẳng may ăn phải với số lượng lớn vì nhiều người lầm tưởng chúng với củ hành. Một số triệu chứng thường gặp như chóng mặt, nôn mửa, co giật và tiêu chảy.
  • Canh giac voi nhung loai hoa choi Tet chua chat doc hai suc khoe-Hinh-4
    Hoa lan chuông cũng là một loài hoa độc hại cần thận trọng. Chất độc có ở mọi nơi, từ đỉnh của hoa cho tới vùng nước chúng nằm ở đó. Nếu ăn nhiều, bệnh nhân có thể bị nôn nửa, đau miệng, đau bụng, tiêu chảy và bị co giật, loạn nhịp tim.
  • Canh giac voi nhung loai hoa choi Tet chua chat doc hai suc khoe-Hinh-5
    Hoa đỗ quyên: Đỗ quyên là loài hoa có màu sắc đa dạng, lá và mật hoa của loại cây này lại có độc. Chẳng may ăn phải những chiếc lá xanh của chúng, môi của bạn sẽ bị nóng rát. Nếu ăn nhiều bạn sẽ bị bỏng rộp, nôn mửa, tiêu chảy…
  • Canh giac voi nhung loai hoa choi Tet chua chat doc hai suc khoe-Hinh-6
    Hoa hồng môn: Lá và những bông hoa đỏ tươi có độc tính. Người ăn phải sẽ bị đau nhức miệng lưỡi, sưng và bỏng rộp, nếu ăn nhiều sẽ gây khàn giọng và khó nuốt.
  • Canh giac voi nhung loai hoa choi Tet chua chat doc hai suc khoe-Hinh-7
    Hoa thiên điểu: Theo Vietq, bên trong loại hoa này chứa đựng nhiều chất độc, có hại cho đường tiêu hóa: hoa và hạt chứa chất gây ra ngộ độc đường ruột.
  • Canh giac voi nhung loai hoa choi Tet chua chat doc hai suc khoe-Hinh-8
    Nếu tiếp xúc hoặc ăn hoa hay hạt thiên điểu, chất độc sẽ đi vào cơ thể qua đường miệng làm xói mòn, tác động mạnh tới đường ruột và gây ra tiêu chảy. Thậm chí, chỉ cần tiếp xúc lâu với cánh hoa, ngay tức thì bạn sẽ thấy chóng mặt và buồn nôn.
  • Canh giac voi nhung loai hoa choi Tet chua chat doc hai suc khoe-Hinh-9
    Hoa ly được yêu thích trưng trong những ngày Tết bởi màu sắc đẹp, có hương thơm ấn tượng, và độ bền cao. Hoa ly đẹp và mùi rất thơm. Không chỉ vậy, hoa này còn giúp khử độc trong nhà tương đối hiệu quả.
  • Canh giac voi nhung loai hoa choi Tet chua chat doc hai suc khoe-Hinh-10
    Tuy nhiên, các chất thơm kích thích thần kinh, sử dụng ở mức độ hợp lý thì hương thơm sẽ giúp con người thư giãn, vui vẻ, thoải mái… Ngược lại, sự kích thích quá lớn sẽ dẫn đến tình trạng mệt mỏi, đau nhức đầu, tập trung kém. Ảnh: Internet.
  • Video "Cách chăm sóc hoa hồng leo từ A đến Z". Nguồn: Nông Y.
Thảo Nguyên (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN