Bộ Tài chính chấp nhận cho hệ thống mới HoSE vận hành từ 5/7

Theo thông tin Bộ Tài chính, hệ thống giao dịch mới của sàn Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) sẽ được vận hành từ 5/7, tức thứ 2 tuần tới.
Trước đó, dự kiến ngày 5/7, Tập đoàn FPT sẽ cùng HoSE đưa vào vận hành hệ hống mới. FPT cho phép HoSE tiếp nhận giải pháp xử lý sự cố từ FPT và đưa vào vận hành theo đề xuất của HoSE.
Theo FPT, hiện tại các vấn đề kỹ thuật trên hệ thống mới đã được xử lý xong, hệ thống vẫn đang chạy mô phỏng và song song với kiểm thử, để 73 công ty chứng khoán đặt lệnh lên hệ thống mới này.
Bo Tai chinh chap nhan cho he thong moi HoSE van hanh tu 5/7
 Văn bản của Bộ Tài chính gửi HoSE.
Về hệ thống mới của HOSE, tại toạ đàm “Nghẽn lệnh tại HOSE: Thực trạng và giải pháp” ngày 24/06, ông Dương Dũng Triều - Chủ tịch Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT IS) cho biết FPT đã cử 50 cán bộ, chuyên gia phối hợp với 30 cán bộ, chuyên gia của HOSE. Các đội đang làm việc ngày đêm để thử nghiệm duy trì cho đến khi hệ thống mới sẵn sàng bàn giao và đưa vào vận hành.
Hệ thống đặt mục tiêu năng lực 3-5 triệu lệnh/ngày và bỏ cơ chế phân bổ lệnh. Các công ty chứng khoán đẩy lệnh theo đúng năng lực, cùng với đó là làm chủ năng lực công nghệ, chủ động nâng cấp…
“Về số lượng lệnh gửi vào mỗi giây, hệ thống mới đang được kiểm tra và ngưỡng đáp ứng cao hơn rất nhiều so với hệ thống cũ đang dùng”, ông Dương Dũng Triều cho hay.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN