Bán 'chui' cổ phiếu, Chủ tịch LDG bị phạt 520 triệu và đình chỉ giao dịch 4 tháng

UBCKNN vừa quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với ông Nguyễn Khánh Hưng về tội bán 'chui' cổ phiếu.
Ngày 25/8, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Khánh Hưng số tiền 520,26 triệu đồng.
Đồng thời, ông Hưng bị phạt thêm hình phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động giao dịch chứng khoán có thời hạn 4 tháng.
Nguyên nhân do ông Hưng đã có hành vi không báo cáo về việc dự kiến giao dịch. Cụ thể, ông Nguyễn Khánh Hưng, Chủ tịch Hội đồng quản trị CTCP Đầu tư LDG (HoSE: LDG) đã bán 2.601.300 cổ phiếu LDG vào ngày 15/8/2023 nhưng không báo cáo Sở GDCK TPHCM (HOSE) về việc dự kiến giao dịch.
Ban 'chui' co phieu, Chu tich LDG bi phat 520 trieu va dinh chi giao dich 4 thang
 Chủ tịch Nguyễn Khánh Hưng
Trước đó, ngày 17/8, một ngày sau khi bị HOSE hủy bỏ giao dịch bán "chui" 2,6 triệu cổ phiếu, Chủ tịch Nguyễn Khánh Hưng.
Theo ông Hưng, ngày 15/8/2023, ông đã thực hiện giao dịch bán hơn 2,6 triệu cổ phiếu LDG mà chưa công bố thông tin do trong thời gian từ ngày 8-15/8, ông đang trong chuyến công tác xa nên không thể trực tiếp thực hiện công bố thông tin.
Do đó, ông giao cho thư ký thực hiện công bố thông tin nhưng do nhân sự mới chưa nắm rõ quy định nên dẫn dến sai sót, làm chậm trễ quá trình công bố thông tin.
Ngay trong ngày 15/8, khi phát hiện sai sót, ông Hưng cho biết đã yêu cầu xử lý bổ sung để đảm bảo đúng quy định và dừng mọi giao dịch.
Đồng thời, ông Hưng cũng cho rằng giao dịch trên là của cá nhân ông, không phải giao dịch cổ phiếu do LDG sở hữu và không liên quan đến quyền lợi của Công ty. Bên cạnh đó, việc giao dịch cũng không liên quan đến quyền lợi giữa LDG với đối tác và khách hàng.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN