Ảnh: Mặc giá tăng vùn vụt, khách "cắn răng" rửa xe

Lượng khách đến rửa xe máy tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường khiến giá tăng gấp đôi, từ 15.000 đồng lên 30.000 đồng.
Sáng 29 Tết, trong khi các hàng quán ở Hà Nội đóng cửa gần hết thì các tiệm rửa xe tấp nập khách vào ra. 
 Anh Sơn Dương, chủ hàng rửa xe trên đường Nguyễn Trãi, cho biết do trời nắng ráo nên lượng khách đến rửa xe không tăng mạnh như năm trước. Hàng ngày, anh rửa khoảng 15-20 xe, hôm nay tăng lên 50-60 xe. 
 Giá rửa xe tăng gấp đôi từ 15.000 đồng lên 30.000 đồng mỗi xe. Tuy đông khách và giá cao, anh Dương cũng chỉ rửa hết hôm nay. Ngày mai, anh sẽ đóng cửa để chuẩn bị đón Tết.
 Hàng rửa xe máy của anh Đức Huy trên đường Vũ Tông Phan tăng từ 20 chiếc ngày thường lên 200 chiếc vào ngày giáp Tết. Giá tại đây ngày 29 Tết là 30.000 đồng/chiếc. Anh dự kiến tăng giá lên 50.000 đồng vào ngày mai.
 Lý giải điều này, anh cho biết trong khi người ta được nghỉ ngơi mà mình vẫn phải làm từ sáng đến tối thì cũng phải có gì bù đắp. Mặt khác, thợ đã về hết nên hai vợ chồng anh phải gác tất cả mọi việc để phục vụ khách.
 Là người đi rửa xe máy sáng 29 Tết, ông Đỗ Xuân Tác ở Tân Triều cho biết năm nào cũng đi rửa và bảo dưỡng xe để du xuân cho an toàn. Hơn nữa, Tết thường mặc quần áo đẹp mà đi xe bẩn thì không được thuận mắt. Vì thế, nếu giá có cao hơn ngày thường thì ông vẫn phải làm sạch.
 Không chỉ xe máy, lượng ôtô đi rửa trong ngày 29 Tết cũng tăng cao. Tại một cửa hàng trên đường Vũ Tông Phan, lượng xe đến rửa tăng từ 15 chiếc ngày thường lên 50 chiếc vào ngày giáp Tết. Giá tăng nhẹ từ 50.000 đồng lên 60.000 đồng mỗi chiếc.
 Anh Thành, thợ rửa xe cho biết ngày thường anh làm lấy lương 4,5 triệu đồng/tháng. Hôm nay, anh được chủ cho nhận toàn bộ số tiền rửa xe. Trong buổi sáng ngày 29 Tết, anh đã kiếm được khoảng một triệu đồng. Tuy vậy, anh cũng chỉ làm hết buổi sáng rồi đóng cửa về quê.
 Trong khi hầu hết cửa hàng rửa xe đều tăng giá thì một vài hàng vẫn giữ nguyên giá cũ là 15.000 đồng. Anh Mạnh Quỳnh, chủ cửa hàng ở Văn Quán, Hà Đông cho biết lượng khách đến rửa xe tăng mạnh so với ngày thường nhưng chủ yếu là người quen. Anh làm thêm để phục vụ bà con là chính chứ không tính chuyện lãi lời.
 Do không thuê được thợ trong ngày giáp Tết nên anh Quỳnh nhờ anh trai là Lê Xuân Bách (vốn là nhân viên văn phòng) đến phụ giúp.
Tương tự, anh Thơ, chủ cửa hàng ở Tân Triều không tăng giá vì cho rằng mình rửa xe cả năm chứ không riêng gì ngày Tết. “Tiền cũng quan trọng nhưng không nên lợi dụng cơ hội chèn ép khách để kiếm tiền”, anh Thơ chia sẻ.

Theo Việt Hùng/Zing

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN