83 mã cổ phiếu bị cắt margin trên HoSE

Đầu quý 2/2024, Sở Giao Dịch Chứng Khoán TP.HCM (HoSE) thông báo danh sách 83 cổ phiếu không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ trên sàn. 
 
Như vậy, so với lần cập nhật gần nhất, số mã cổ phiếu bị HoSE cắt margin đã giảm 21 mã.
Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng trên là lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ trên báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2023 là số âm. Cụ thể, lý do này áp dụng cho 15 mã cổ phiếu: APH, C32, DQC, DRH, DTL, DXS, FCN, FIT, FRT, HID, ITD, SAV...
83 ma co phieu bi cat margin tren HoSE-Hinh-2
Ảnh minh họa 
6 mã cổ phiếu (CRE, HU1, KPF, PSH, PTB, SRF) bị cắt margin do báo cáo tài chính hợp nhất năm 2023 có ý kiến không phải là ý kiến chấp nhận toàn phần của tổ chức kiểm toán.
HoSE cũng đã cắt margin đối với 62 mã khác với lý do bao gồm lỗ sau thuế, báo cáo tài chính có ý kiến kiểm toán không hoàn toàn chấp nhận, thời gian niêm yết dưới 6 tháng và công ty vi phạm pháp luật thuế.
Như vậy, tổng số lượng cổ phiếu không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ đầu Q2/2024 là 83 mã bao gồm cả nhiều cái tên quen thuộc như HAG, HNG, HVN, HBC, NVT, POM, VTP….
Tuy số lượng đã giảm nhưng đây vẫn là con số đáng báo động, cho thấy tình trạng sức khỏe tài chính yếu kém của nhiều doanh nghiệp niêm yết.
Thảo Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN