6 cách tiết kiệm tiền hiệu quả, vài năm đủ mua nhà tậu xe

Những phương pháp tiết kiệm tiền dưới đây sẽ phần nào giúp bạn có một số tài khoản kha khá sau thời gian ngắn mà không cần phải từ bỏ sở thích mua sắm một số đồ ưa thích.
  • 6 cach tiet kiem tien hieu qua, vai nam du mua nha tau xe
    Với phương pháp tiết kiệm tiền 20/80, bạn nên tiết kiệm khoảng 20% tiền lương hàng tháng. Và chắc chắn đây là số tiền bạn không thể động vào.
  • 6 cach tiet kiem tien hieu qua, vai nam du mua nha tau xe-Hinh-2
    Còn lại 80% tiền lương, bạn có thể chi theo bất cứ cách nào mình muốn. Nên nhớ rằng cần tiết kiệm trước, sau đó tiêu số tiền còn lại.
  • 6 cach tiet kiem tien hieu qua, vai nam du mua nha tau xe-Hinh-3
    Phương pháp 60/10/10/10/10 được thực hiện như sau: 60% cho các chi phí chính bao gồm ăn uống, tiện ích, di chuyển và quần áo; 10% tiền dành cho việc nghỉ hưu; 10% cho các chi phí dài hạn như mua xe hơi, cải tạo nhà, trả nợ.
  • 6 cach tiet kiem tien hieu qua, vai nam du mua nha tau xe-Hinh-4
    10% cho các chi phí phát sinh như sửa xe, đi khám bệnh và 10% cho giải trí. Nếu có một khoản nợ lớn, bạn nên lấy 10% tiền tiết kiệm phần nghỉ hưu để chi cho đến khi trả hết.
  • 6 cach tiet kiem tien hieu qua, vai nam du mua nha tau xe-Hinh-5
    Trong khi đó, phương pháp 10% buộc bạn phải tiết kiệm 10% tiền từ tổng thu nhập của mình. Một phần nhỏ sẽ không ảnh hưởng đến ngân sách hay chất lượng cuộc sống.
  • 6 cach tiet kiem tien hieu qua, vai nam du mua nha tau xe-Hinh-6
    Tốt hơn hết, bạn nên gửi số tiền tiết kiệm đó vào ngân hàng để tránh phát sinh chi tiêu.
  • 6 cach tiet kiem tien hieu qua, vai nam du mua nha tau xe-Hinh-7
    Phương pháp Half Halfves được xem là cách tiết kiệm tiền hiệu quả cho những người không thể kiểm soát chi tiêu hàng ngày.
  • 6 cach tiet kiem tien hieu qua, vai nam du mua nha tau xe-Hinh-8
    Half Halfves gợi ý tất cả tiền chia thành 2 phần: Phần thứ nhất hướng tới nhu cầu hàng ngày, phần thứ hai để tiết kiệm ngân hàng. Khi tiền mặt của bạn hết, hãy đến ngân hàng và lấy một nửa số tiền bạn có trong đó. Lặp lại khi cần thiết.
  • 6 cach tiet kiem tien hieu qua, vai nam du mua nha tau xe-Hinh-9
    Về phương pháp 4 phong bì, bạn phải tính tổng thu nhập. Sau đó tính toán cho những khoản chi tiêu lớn hoặc tiết kiệm 10-20%.
  • 6 cach tiet kiem tien hieu qua, vai nam du mua nha tau xe-Hinh-10
    Sau khi chi các khoản thường xuyên (thuê nhà, trường học...), số tiền còn lại được chia thành 4 phần, mỗi tuần một phong bì, như vậy cả tháng sẽ có 4 phong bì. Số tiền này có thể được chi cho bất cứ thứ gì bạn muốn (thực phẩm, giải trí, đi lại...).
  • 6 cach tiet kiem tien hieu qua, vai nam du mua nha tau xe-Hinh-11
    Phương pháp "bà già" khá đơn giản. Với mỗi chi phí quan trọng, nên có một phong bì đặc biệt. Sau đó viết tên và tổng số tiền mà bạn cần. Những danh mục này có thể bao gồm những thứ như thực phẩm, quần áo, thuốc men, xe hơi, giải trí...Nguồn ảnh: Brightside.
  • Video: Trắng tay vì gửi tiết kiệm ở tiệm vàng. Nguồn: VTC1.
Hoàng Minh (theo Brightside)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN