5 cầu thủ là "gương mặt thương hiệu" đắt giá mùa World Cup 2018

Thành tích nổi trội trên sân cỏ đã đem lại cho 5 ngôi sao bóng đá này những hợp đồng quảng cáo "khủng" từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới.
Mùa World Cup 2018, ước tính có khoảng 3,2 tỷ người theo dõi lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Đây chính là cơ hội vàng cho các nhà quảng cáo đẩy mạnh quảng bá thương hiệu của mình, thông qua sự góp mặt của các danh thủ hàng đầu thế giới.
Với các siêu sao sân cỏ, World Cup 2018 cũng là dịp gia tăng “giá trị bản thân”, bằng những nỗ lực chạm đến cúp vàng trong trận chung kết đáng chờ đợi nhất trên sân vận động Luzhniki.
Theo Forbes, Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Neymar Jr, Luis Suarez và Sergio Aguero là 5 cầu thủ hiện sở hữu những hợp đồng quảng cáo “béo bở” và cũng là “ước mơ” của rất nhiều thương hiệu.
Cristiano Ronaldo - Bồ Đào Nha
Thuộc top những cầu thủ được yêu thích nhất thế giới, Cristiano Ronaldo hiện có hơn 253 triệu người theo dõi trên Facebook và Instagram.
Ngôi sao đang chơi cho CLB Real Madrid này hội tụ nhiều lợi thế mà một thương hiệu hướng đến. Thế nên với 47 triệu USD, các hợp đồng quảng cáo đã chiếm hơn 43% tổng thu nhập Cristiano Ronaldo kiếm được trong vòng 1 năm (từ tháng 6/2017 đến tháng 6/2018).
Cristiano Ronaldo có hơn 47 triệu USD từ quảng cáo. 
Năm 2016, đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha đã ký với Nike hợp đồng quảng cáo trọn đời trị giá lên đến tỷ đô. Bên cạnh đó, tiền đạo nổi tiếng này cũng có hợp đồng với Herbalife, Clear, Samsung, PokerStars, hãng vali American Tourister, thương hiệu KFC của YUM! Brand, hãng hàng không Emirates Airline, đồng hồ TAG Heuer...
Hàng loạt các sản phẩm như quần jeans, nước hoa, đồ lót, khách sạn, phòng gym mang thương hiệu CR7 cũng có “bóng dáng” anh!
Lionel Messi - Argentina
Với kỷ lục 5 lần đạt danh hiệu Quả bóng vàng FIFA, sức hút của Lionel Messi với các thương hiệu là không thể chối cãi.
Tính từ hè năm ngoái đến nay, tổng thu nhập của danh thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho CLB Barcelona đạt khoảng 111 triệu USD. Trong đó, ngoài lương và thưởng, các hợp đồng quảng cáo đã đem về cho Messi 27 triệu USD.
Các hợp đồng quảng cáo đã đem về cho Messi 27 triệu USD. 
Chân sút 31 tuổi này hiện là gương mặt đại diện cho Adidas với một hợp đồng trọn đời, và có dòng sản phẩm riêng của hãng này. Ngoài ra, Messi cũng là gương mặt đại diện cho hàng loạt các thương hiệu đồ uống và thực phẩm khác, như Pepsi, nước uống thể thao Gatorade, khoai tây rán Lay’s, sữa Mengniu...
Danh sách thương hiệu mà Messi đại diện còn mở rộng ra nhiều lĩnh vực khác, như Mastercard, Huawei, hãng viễn thông Ooredoo, hãng hàng không Turkish Airlines, game Konami, thương hiệu thời trang Dolce & Gabbana...
Neymar Jr - Brazil
Neymar hiện chơi cho CLB Paris Saint-Germain, và là thành viên đội tuyển quốc gia Brazil tại World Cup 2018.
Tính riêng từ giữa năm 2017 đến nay, tiền đạo sinh năm 1992 này đã kiếm được 90 triệu USD tổng thu nhập. Tuy không bằng những “đàn anh” tên tuổi, nhưng danh thủ 26 tuổi này đã kịp “bỏ túi” khoảng 17 triệu USD từ các hợp đồng quảng cáo.
Neymar có khoảng 17 triệu USD từ các hợp đồng quảng cáo. 
Ngoài “ông lớn” Nike, Neymar hiện là đại diện hình ảnh cho nhiều thương hiệu thức uống như Red Bull, cà phê Pilão, bia Prohibida. Cùng với đó, không thể không nhắc đến các thương hiệu khác đã “chịu chi” để có cái gật đầu đồng hành của anh, như PSG, Gillette, Beats Electronics, Baterias Heliar, McDonald’s, GOL Airlines,...
Luis Suarez - Uruguay
Tiền đạo ngôi sao của đội tuyển quốc gia Uruguay hiện có tổng thu nhập khoảng 26,9 triệu USD. Trừ lương và thưởng, 7 triệu USD là số tiền mà anh kiếm được từ các nguồn thu hợp đồng quảng cáo.
Luis Suarez đang là một trong những danh thủ giữ vai trò là gương mặt đại diện cho Adidas. Ngoài ra, người hâm mộ sẽ nhận thấy hình ảnh anh trên bìa đĩa của Pro Evolution Soccer (PES) cùng một số cầu thủ khác chơi cho CLB Barcelona.
Luis Suarez hiện cũng đồng hành cùng sản phẩm nước uống thể thao Gatorade.
Sergio Aguero - Argentina
Trong 1 năm trở lại đây, danh thủ vừa tròn 30 tuổi này kiếm được 23,5 triệu USD tổng thu nhập. Chiếm 1/4 số đó là từ hợp đồng quảng cáo.
Sergio Aguero hiện là gương mặt đại diện cho thương hiệu Puma. Trong mùa World Cup 2018, Sergio Aguero là một trong những tiền đạo danh tiếng được Puma phục vụ mẫu giày công nghệ mới ONE 18 vừa tung ra.
Ngoài ra, anh còn ký hợp đồng trở thành đại sứ của thương hiệu công nghệ Tronsmart.
Theo Huy Thịnh/Zing News

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN