30 triệu cổ phiếu BTC sắp chia tay UPCoM

Sở GDCK Hà Nội (HNX) vừa thông báo về việc hủy đăng ký giao dịch đối với cổ phiếu BTC của CTCP Cơ khí và Xây dựng Bình Triệu.
 

Theo đó, toàn bộ 30 triệu cổ phiếu BTC sẽ bị hủy đăng ký giao dịch trên UPCoM từ ngày 17/3. Ngày giao dịch cuối cùng là ngày 16/3.

Được biết, cổ phiếu BTC đã không còn đáp ứng điều kiện là công ty đại chúng theo thông báo hủy đăng ký công ty đại chúng của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước nên đã bị hủy đăng ký giao dịch.

Đầu tháng 8/2019, cổ phiếu BTC đã có lần bị tạm ngừng giao dịch trên UPCoM do Công ty không công bố thông tin họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019 trong 3 phiên từ ngày 6-8/8.

Cổ phiếu BTC sẽ được giao dịch trở lại bình thường sau khi Công tymthực hiện công bố thông tin về họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019 theo quy định.

Tuy nhiên BTC lại không khắc phục được nguyên nhân dẫn đến tình trạng chứng khoán bị tạm dừng giao dịch nên đã bị hạn chế giao dịch kể từ ngày 9/8, chỉ được giao dịch vào phiên thứ 6 hàng tuần.

30 trieu co phieu BTC sap chia tay UPCoM
 Cổ phiếu BTC sắp bị huỷ giao dịch trên UPCoM.

Cổ phiếu BTC giao dịch trên UPCoM từ cuối tháng 7/2009 với gần 1,4 triệu cổ phiếu, giá điều chỉnh phiên giao dịch đầu tiên là 40.700 đồng/cổ phiếu (đã điều chỉnh). Thanh khoản của BTC trên thị trường chứng khoán cũng không cao, thỉnh thoảng có giao dịch song lượng mua/bán lại không lớn.

Kể từ hồi cuối năm 2018, cổ phiếu BTC không có thanh khoản nào và vẫn luôn duy trì ở mức khá cao với 58.000 đồng/cổ phiếu cho đến thời điểm hiện tại.

Nói về hoạt động kinh doanh, kể từ năm 2015, BTC luôn báo lỗ do đầu tư, kinh doanh duy nhất 1 dự án chung cư cao tầng kết hợp thương mại dịch vụ, tuy nhiên dự án này chưa phát sinh doanh thu. Hơn nữa, Công ty phải “gồng mình” trang trải các chi phí. Trong 9 tháng năm 2019, BTC đã báo lỗ gần 1 tỷ đồng.  

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN