Những phương pháp chữa ngộ độc thực phẩm nhanh chóng tại nhà

Ngộ độc thực phẩm có thể xảy ra khi ăn phải các thực phẩm bẩn, quá hạn hay chứa độc tố. Dưới đây là một số phương pháp giúp chữa ngộ độc thực phẩm một cách nhanh chóng tại nhà.
  • Nhung phuong phap chua ngo doc thuc pham nhanh chong tai nha
    Dấm táo: Các chất kháng khuẩn trong dấm táo có tác dụng chống lại vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm như vi khuẩn E-coli. Cách thực hiện: Cho 1-2 thìa canh dấm táo nguyên chất vào 1 ly nước ấm, khuấy đều rồi uống. Uống dấm táo pha nước ấm 2-3 lần mỗi ngày.
  • Nhung phuong phap chua ngo doc thuc pham nhanh chong tai nha-Hinh-2
    Gừng: Gừng giúp hỗ trợ tiêu hóa. Mật ong nguyên chất chứa chất kháng vi sinh vật và hỗ trợ tiêu hóa giúp tăng phục hồi do ngộ độc thực phẩm. Cách thực hiện: Cho gừng thái lát dài khoảng 5 cm và 1 ly nước vào nồi đun sôi. Đun nhỏ lửa trong 5 phút rồi lọc lấy nước. Khi nước gừng nguội thì cho thêm mật ong để uống. Áp dụng 3 lần/ngày đến triệu chứng giảm bớt.
  • Nhung phuong phap chua ngo doc thuc pham nhanh chong tai nha-Hinh-3
    Tỏi: Tỏi chứa các chất kháng khuẩn, kháng virus, kháng nấm mạnh giúp tiêu diệt mầm bệnh gây ngộ độc thực phẩm, giúp chữa tiêu chảy và đau bụng. Cách thực hiện: Nhai 2-3 nhánh tỏi đã bóc vỏ hoặc nghiền tỏi mịn rồi ăn mới mật ong. Ăn tỏi ít nhất 1 lần mỗi ngày cho đến khi cảm thấy khá hơn.
  • Nhung phuong phap chua ngo doc thuc pham nhanh chong tai nha-Hinh-4
    Nước chanh: Nước cốt chanh giàu các chất chống oxy hóa giúp cải thiện khả năng hồi phục của cơ thể. Do chứa các chất kháng khuẩn nên nước cốt chanh giúp chống lại các mầm bệnh từ vi khuẩn gây ra ngộ độc thực phẩm. Cách thực hiện: Cho nước cốt nửa quả chanh vào 1 ly nước, thêm mật ong vào uống. Uống nước chanh mật ong 2-3 ly mỗi ngày.
  • Nhung phuong phap chua ngo doc thuc pham nhanh chong tai nha-Hinh-5
    Vitamin C: Do chứa các chất chống oxy hóa nên vitamin C giúp loại bỏ vi khuẩn và độc tố ra khỏi cơ thể, do đó giúp khắc phục các triệu chứng của ngộ độc thực phẩm. Nếu không muốn uống viên bổ sung vitamin C, bạn có thể tiêu thụ các thực phẩm giàu vitamin C. Nên tham khảo bác sĩ trước khi uống vitamin C.
  • Nhung phuong phap chua ngo doc thuc pham nhanh chong tai nha-Hinh-6
    Húng quế: Đây là loại rau thơm có khả năng tiêu diệt mầm bệnh gây ngộ độc thực phẩm nhờ chứa các chất chống vi sinh vật. Húng quế cũng giúp làm dịu dạ dày và giảm các triệu chứng ngộ độc thực phẩm. Nghiền một vài lá húng quế để lấy 1 thìa cà phê nước ép trộn 1 thìa cà phê mật ong rồi uống. Thực hiện cách này 3-4 lần mỗi ngày.
  • Nhung phuong phap chua ngo doc thuc pham nhanh chong tai nha-Hinh-7
    Chuối: Chuối là thực phẩm được khuyến nghị cho người bị tiêu chảy và viêm dạ dày ruột. Chuối bù lại lượng kali bị tiêu hao trong cơ thể, giúp hồi phục năng lượng và làm giảm các triệu chứng ngộ độc thực phẩm. Bạn nên ăn chuối hoặc làm sinh tố chuối và sữa tươi để uống. Uống 2-3 lần mỗi ngày.
Minh Bùi (Theo Style Craze)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN