Những loại cá nhìn xấu xí nhưng lại trở thành món ăn ngon tuyệt

Cá thầy tu, cá mặt quỷ là những loài cá xấu xí, thậm chí có độc nhưng khi chế biến thành các món ăn thì chúng lại có hương vị ngon tuyệt.
  • Nhung loai ca nhin xau xi nhung lai tro thanh mon an ngon tuyet
    Monkfish là loài cá xấu xí có nhiều cái tên khác nhau như cá thầy tu, cá chày, cá hàm ếch, quỷ biển… Mặc dù hình dạng bên ngoài của chúng có thể khiến nhiều người cảm thấy ghê sợ, nhưng khi được chế biến thành món ăn thì lại có hương vị rất tuyệt vời.
  • Nhung loai ca nhin xau xi nhung lai tro thanh mon an ngon tuyet-Hinh-2
    Cá thầy tu thường sống dưới biển sâu, chúng có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều collagen và vitamin nên được người dân nhiều nước rất ưa chuộng.
  • Nhung loai ca nhin xau xi nhung lai tro thanh mon an ngon tuyet-Hinh-3
    Không giống như những loại cá chúng ta thường hay ăn, cá thầy tu không có vảy trên thân, chúng có một chiếc đèn nhỏ trên đỉnh đầu.
  • Nhung loai ca nhin xau xi nhung lai tro thanh mon an ngon tuyet-Hinh-4
    Trái ngược với hình dạng bên ngoài, cá thầy tu có mùi vị rất độc đáo, cơ thịt chắc nhưng rất dễ nhai, mặc dù là cá nhưng không hề có cảm giác tanh khi ăn.
  • Nhung loai ca nhin xau xi nhung lai tro thanh mon an ngon tuyet-Hinh-5
    Khi được chế biến thành món hấp, thịt cá có vị ngọt đặc trưng, càng ăn càng thích, đây chính là đặc điểm khiến cho chúng được nhiều người yêu thích.
  • Nhung loai ca nhin xau xi nhung lai tro thanh mon an ngon tuyet-Hinh-6
    Vì điều kiện sống dưới biển sâu nên việc đánh bắt chúng tương đối khó khăn, đây là một loài cá hiếm, hương vị sánh ngang với tôm hùm. Nếu lần đầu tiên nhìn thấy loài cá này, chắc chắn khó ai có thể tưởng tượng được chúng có thể ăn và có mùi vị ngon.
  • Nhung loai ca nhin xau xi nhung lai tro thanh mon an ngon tuyet-Hinh-7
    Cá đá hay cá mặt quỷ là một loài cá có vẻ ngoài xấu xí, rất độc, thường sống dưới đá trong ao hồ sông suối nước ngọt. Loài cá này ban đầu xuất hiện ở Đài Loan, sau đó lan rộng ra các vùng ở Quảng Đông, Chiết Giang, Trung Quốc.
  • Nhung loai ca nhin xau xi nhung lai tro thanh mon an ngon tuyet-Hinh-8
    Cá đá không phải là loài cá bình thường, chúng có độc tính được đánh giá là một trong những loại độc mạnh nhất thế giới.
  • Nhung loai ca nhin xau xi nhung lai tro thanh mon an ngon tuyet-Hinh-9
    Mặc dù ai cũng biết cá đá có lượng độc tính cao, rất khó để chế biến thành thức ăn và nhiều khi phải mạo hiểm tính mạng để ăn nó. Tuy nhiên, một số đầu bếp ở Trung Quốc đã tìm ra cách chế biến riêng, biến những con cá đá xấu xí thành một món ăn hấp dẫn.
  • Nhung loai ca nhin xau xi nhung lai tro thanh mon an ngon tuyet-Hinh-10
    Được biết, thịt cá đá có chất lượng cao, rất ngon, thường nấu thành súp, hoặc đơn giản là hầm với một số nguyên liệu khác cũng đủ đánh thức vị ngọt tự nhiên của thịt cá.
  • Nhung loai ca nhin xau xi nhung lai tro thanh mon an ngon tuyet-Hinh-11
    Phần độc nhất của cá đá chính là lớp vỏ dày bên ngoài, do đó khi chế biến đầu bếp rất cẩn thận để nó không dính vào thịt, làm lây lan chất độc. Sau khi loại bỏ lớp vỏ cứng như đá bên ngoài, mọi người sẽ tận hưởng được vị ngon của thịt cá.
  • Nhung loai ca nhin xau xi nhung lai tro thanh mon an ngon tuyet-Hinh-12
    Lớp da của cá đá rất dày, vì vậy công đoạn sơ chế làm sạch rất tốn thời gian. Do đó, không phải nhà hàng nào cũng đủ tiêu chuẩn để làm và bày bán loại cá này. Ảnh: Internet.
Thảo Nguyên (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN