Nắng nóng gặp rôm sảy đã có bài thuốc dân gian trị bệnh

Những ngày hè nắng nóng là thời điểm trẻ nhỏ gặp những bệnh về da như rôm sảy. Để phòng ngừa bệnh rôm sảy ở trẻ nhỏ, các bạn có thể tham khảo những bài thuốc dân gian dưới đây.
  • Nang nong gap rom say da co bai thuoc dan gian tri benh
    Khi mùa hè đến, do thời tiết nóng ẩm, nhiều trẻ nhỏ hay gặp phải tình trạng rôm sảy với những nốt đỏ li ti xuất hiện ở lưng, ngực, đầu, vai và lưng. Những ngày trời nắng nóng, số lượng các em nhỏ bị rôm sảy ngày càng gia tăng. Để đẩy lùi bệnh, các mẹ có thể sử dụng một số bài thuốc dân gian trị rôm sảy sau đây.
  • Nang nong gap rom say da co bai thuoc dan gian tri benh-Hinh-2
    Lá kinh giới tươi rửa sạch rồi giã nát, chắt nước pha vào chậu nước tắm cho bé là một trong các bài thuốc dân gian chữa rôm sảy cho trẻ tốt nhất. Ngoài ra, các mẹ còn có thể phơi khô lá kinh giới để dùng dần. Lấy một nắm lá kinh giới nhỏ đun với nước để pha nước tắm cho các bé trong những ngày con bị rôm sảy.
  • Nang nong gap rom say da co bai thuoc dan gian tri benh-Hinh-3
    Lá dâu tằm: Lấy một nắm lá dâu tằm sau đó rửa sạch, đun sôi với 5 lít nước. Tắm xong mẹ có thể bôi hoặc rắc bột đậu xanh lên vết rôm. Thực hiện trong khoảng 5 ngày sẽ khiến rôm sảy ở trẻ nhỏ hết mọc.
  • Nang nong gap rom say da co bai thuoc dan gian tri benh-Hinh-4
    Rau sam: Dùng một lượng rau sam tươi đủ dùng, giã nát, vắt lấy nước, pha vào nước tắm cho trẻ. Hoặc dùng lá kinh giới vò nát, pha vào nước tắm cho trẻ rất tốt.
  • Nang nong gap rom say da co bai thuoc dan gian tri benh-Hinh-5
    Mướp đắng: Một trong những bài thuốc dân gian chữa rôm sảy hiệu quả và lành tính chính là mướp đắng. Lấy 1-2 quả mướp đắng, thái nhỏ rồi cho vào máy xay nhuyễn cùng nước đun sôi để nguội, lọc bỏ bã, lấy phần nước thu được hòa vào nước tắm cho con. Những tinh chất của mướp đắng sẽ thẩm thấu vào da, làm dịu những vết rôm sảy và kích ứng da.
  • Nang nong gap rom say da co bai thuoc dan gian tri benh-Hinh-6
    Rau má: Dùng 1 nắm rau má tươi, rửa sạch, giã nát, cho thêm một ít nước mưa (đã đun sôi để nguội) rồi vắt lọc lấy nước, cho thêm đường, cho trẻ uống vào buổi sáng của mỗi ngày.
  • Nang nong gap rom say da co bai thuoc dan gian tri benh-Hinh-7
    Rau má+bột sắn dây: Dùng 10g bột sắn dây, 30g rau má (tươi). Rau má rửa sạch, giã nát, thêm lượng nước sôi để nguội đủ dùng. Vắt lấy nước rau má, bỏ bã, hòa với bột sắn dây, cho đường vừa khẩu bị, uống từng ngày.
  • Nang nong gap rom say da co bai thuoc dan gian tri benh-Hinh-8
    Dùng 20g lá sài đất, 30g lá ngải cứu, 50g lá nhài. Tất cả rửa sạch, sắc kỹ lấy nước uống ngày 1 thang. Chia uống làm 2 – 3 lần trong ngày. Uống liên tục 3 – 5 ngày sẽ đỡ.Dùng 4 – 6g hoa kim ngân hoặc 10 – 12g cành, lá kim ngân rửa sạch sắc uống ngày một thang. Không những trị được rôm sảy mà còn chữa được chứng lên đậu, lên sởi, mụn nhọt đau nhức.
  • Nang nong gap rom say da co bai thuoc dan gian tri benh-Hinh-9
    Ngoài ra, các mẹ cũng nên vắt khoảng 1/2 trái chanh vào nước ấm và tắm cho trẻ. Với những trẻ da bị trầy xước không nên tắm nước chanh vì làm cho trẻ dễ bị xót, rất khó chịu. Các mẹ có thể cho con tắm bằng nước lá vòi voi, sài đất, trà xanh hoặc lá khế cũng được.
  • Nang nong gap rom say da co bai thuoc dan gian tri benh-Hinh-10
    Các bé bị rôm sảy chủ yếu là cơ thể nóng trong. Vì vậy, ngoài tắm bằng phương pháp này thì cần chú ý tăng cường bổ sung các loại hoa quả có nhiều vitamin C như cam, chanh... Nên uống nước giải khát thanh nhiệt như: rau má, nước chanh, nước chanh muối, mía lau, atisô…Ảnh: Internet.
  • Video "Bí quyết ăn thoải mái mà không lo béo". Nguồn: VTC.
Thảo Nguyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN