Lợi ích bất ngờ khi bạn ngừng trang điểm

Nhiều người cho rằng để mặt mộc không trang điểm ra đường là điều thật kinh khủng. Tuy nhiên, xét theo một số khía cạnh, khi bạn ngừng trang điểm có thể mang lại nhiều lợi ích bất ngờ.
  • Loi ich bat ngo khi ban ngung trang diem
    1. Bộ não không còn nghĩ bạn là người lạ khi để mặt mộc: Nghiên cứu của Kanebo Cosmetics hợp tác với các nhà khoa học tiết lộ rằng khi phụ nữ trang điểm quá nhiều, họ sẽ có cảm giác đó là khuôn mặt của họ. Do đó, sau khi ngừng trang điểm, họ sẽ nhận ra rằng khuôn mặt mộc mới chính là khuôn mặt của mình.
  • Loi ich bat ngo khi ban ngung trang diem-Hinh-2
    2. Da chống chịu tổn thương do ánh mặt trời tốt hơn: Một số sản phẩm trang điểm chứa thành phần khiến cho da của bạn bị khô và bong tróc. Khi bạn ngừng trang điểm và để mặt mộc, bạn chỉ cần dùng sản phẩm dưỡng da tốt có thành phần chống nắng là được.
  • Loi ich bat ngo khi ban ngung trang diem-Hinh-3
    3. Bạn trông trẻ hơn: Nghiên cứu cho thấy trang điểm giúp phụ nữ tuổi trung niên trông trẻ trung hơn, nhưng với thiếu nữ trẻ thì lớp trang điểm lại khiến họ không già dặn hơn. Trang điểm cũng thường được gắn với sự trưởng thành, do đó khi chúng ta trang điểm, mọi người sẽ vô thức nghĩ chúng ta già hơn tuổi thật.
  • Loi ich bat ngo khi ban ngung trang diem-Hinh-4
    4. Bạn thoải mái hoạt động, không phải lo làm hỏng lớp trang điểm: Khi trời nóng bức hay khi bạn vận động, mồ hôi có thể đổ ra rất nhiều. Nếu bạn trang điểm, bạn sẽ khó giữ được lớp makeup nguyên vẹn suốt cả ngày. Nhưng nếu để mặt mộc, bạn chỉ cần tự nhiên lau mồ hôi mà không phải lo ngại gì cả.
  • Loi ich bat ngo khi ban ngung trang diem-Hinh-5
    5. Mọi người nhìn vào bạn thay vì lớp trang điểm trên mặt: Theo một cuộc thăm dò trên Internet, một số phụ nữ cho biết họ được đối xử khác nhau khi trang điểm và không trang điểm. Chẳng hạn người hay trang điểm bị người khác đánh giá là người đa tình dù tính cách thật sự không phải vậy. Nhưng nếu bạn để mặt mộc, những phán xét về ngoại hình này có thể chấm dứt.
  • Loi ich bat ngo khi ban ngung trang diem-Hinh-6
    6. Mặt mộc giúp bạn trông thân thiện hơn: Nancy Etcoff, giáo sư trợ lý lâm sàng tại Đại học Y Harvard, cho biết khuôn mặt không trang điểm mang lại cảm giác đáng tin cậy hơn so với khuôn mặt trang điểm đậm. Do đó nếu bạn đang muốn giành được sự tin tưởng và có mối quan hệ thân thiện với mọi người, lớp trang điểm có thể trở thành kẻ thù chống lại bạn.
  • Loi ich bat ngo khi ban ngung trang diem-Hinh-7
    7. Bạn tự tin hơn: Các nhà tâm lý học cho biết lớp trang điểm thực tế không phải viên thuốc thần kỳ làm tăng sự tự tin của chúng ta. Thực tế bạn cảm thấy tốt hơn không phải vì trang điểm, mà vì bạn chắc chắn là bạn đẹp trong mắt mọi người. Bởi vậy mà son phấn dù giúp bạn tự tin nhưng chỉ có tác dụng nhất thời, không lâu bền.
  • Loi ich bat ngo khi ban ngung trang diem-Hinh-8
    8. Việc chăm sóc da dễ dàng và tiết kiệm hơn: Bất kể là mỹ phẩm rẻ tiền hay đắt tiền, lớp trang điểm đều sẽ gây bít lỗ chân lông. Khi đó bạn có thể cần nhiều liệu pháp điều trị da khác nhau, trong đó có khám da liễu. Khi bạn ngừng trang điểm, da sẽ không cần điều trị nhiều, bạn chủ yếu cỉ cần làm sạch mặt bằng nước và sữa rửa mặt. Ảnh: BS.
  • Mời độc giả theo dõi video "Bí quyết làm đẹp của sao Việt". Nguồn: VTC.
Thảo Nguyên (Theo BS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN