Loạt nguyên nhân khiến lượng tinh trùng thấp ở nam giới

Trang tin Boldsky đã liệt kê một số yếu tố phổ biến nhất khiến số lượng tinh trùng thấp ở nam giới. Số lượng tinh trùng thấp sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới.
  • Loat nguyen nhan khien luong tinh trung thap o nam gioi
    Béo phì: Với tốc độ đô thị hóa ngày càng tăng và lựa chọn lối sống không lành mạnh, khả năng béo phì của con người luôn rất cao. Béo phì ở nam giới có ảnh hưởng đến việc giảm số lượng tinh trùng. Nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người đàn ông béo phì bị giảm chức năng tinh hoàn và số lượng tinh trùng.
  • Loat nguyen nhan khien luong tinh trung thap o nam gioi-Hinh-2
    Uống rượu: Lạm dụng rượu bia có thể gây liệt dương và ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng của nam giới. Một nghiên cứu mới đây trên những người đàn ông trẻ ở Đan Mạch cho thấy nghiện rượu nặng có thể làm sụt giảm 33 % lượng tinh trùng. Không chỉ giảm số lượng tinh trùng mà chất lượng tinh trùng cũng giảm.
  • Loat nguyen nhan khien luong tinh trung thap o nam gioi-Hinh-3
    Sử dụng thuốc: Các bằng chứng khoa học cho thấy khoảng 33% những người nghiện thuốc lá có số lượng tinh trùng thấp. Không chỉ hút thuốc mà uống một số loại thuốc cũng gây ảnh hưởng đến tinh trùng. Dùng thường xuyên các loại thuốc giảm đau như oxycontin và fentanyl có thể gây sụt giảm nồng độ hoóc môn và ảnh hưởng đến sức khỏe ADN.
  • Loat nguyen nhan khien luong tinh trung thap o nam gioi-Hinh-4
    Căng thẳng: Đây là một trong những lý do phổ biến nhất khiến số lượng tinh trùng thấp. Mức độ căng thẳng nghiêm trọng cùng với các vấn đề về khả năng sinh sản có thể ảnh hưởng đến số lượng tinh trùng của nam giới.
  • Loat nguyen nhan khien luong tinh trung thap o nam gioi-Hinh-5
    Bệnh tiểu đường loại 2, thường gây ra bởi thừa cân hoặc béo phì là một nguyên nhân chính khác khiến số lượng tinh trùng nam giới thấp.
  • Loat nguyen nhan khien luong tinh trung thap o nam gioi-Hinh-6
    Mặc quần bó sát: Những người đàn ông mặc quần rộng sẽ có lượng tinh trùng cao hơn những người mặc quần bó sát. Lý do đằng sau điều này là mặc quần lót bó sát trong thời gian dài có thể làm nóng tinh hoàn, do đó có thể làm giảm số lượng tinh trùng.
  • Loat nguyen nhan khien luong tinh trung thap o nam gioi-Hinh-7
    Dùng điện thoại di động: Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người đàn ông sử dụng điện thoại di động trong hơn bốn giờ một ngày có số lượng tinh trùng thấp hơn đáng kể. Đó là bởi vì đàn ông thường mang điện thoại trong túi quần làm tinh hoàn tiếp xúc bức xạ di động và gây ảnh hưởng xấu đến số lượng tinh trùng.
  • Loat nguyen nhan khien luong tinh trung thap o nam gioi-Hinh-8
    Tắm bồn nước nóng: Nghe có vẻ ngớ ngẩn như thực chất, việc tắm bồn nước nóng có thể làm giảm số lượng tinh trùng. Nếu nhiệt độ của tinh hoàn tăng lên trên 98 độ thì nó có thể phá hủy tinh trùng.
  • Loat nguyen nhan khien luong tinh trung thap o nam gioi-Hinh-9
    Dùng nhiệu đậu nành: Các nghiên cứu chỉ ra rằng những người đàn ông ăn nhiều các sản phẩm đậu nành có số lượng tinh trùng thấp. Người ta khẳng định rằng isoflavone từ các sản phẩm từ đậu nành có thể làm giảm số lượng tinh trùng bằng cách can thiệp vào các tín hiệu nội tiết tố khác thúc đẩy sản xuất tinh trùng trong tinh hoàn.
  • Loat nguyen nhan khien luong tinh trung thap o nam gioi-Hinh-10
    Tiêm Steroid: Steroid thường được sử dụng để tạo cơ bắp và thêm khối lượng cơ thể. Chất này ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản theo nhiều cách. Nó làm cho tinh hoàn của nam giới co lại và số lượng tinh trùng giảm xuống dưới số lượng cần thiết. Ảnh: Boldsky.
  • Video "9 thực phẩm phòng ngừa ung thư hiệu quả nhất". Nguồn: CSHP.
Thảo Nguyên (Theo Boldsky)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN