Chế biến các món ngon từ mề gà

Tuy nguyên liệu đơn giản và giá thành rẻ nhưng độ ngon, giòn giòn của mề gà lại rất cuốn hút người thưởng thức. Chỉ tốn một chút thời gian là bạn có thể chế biến loạt món ăn từ mề gà vừa lạ miệng vừa ngon giòn sần sật.
  • Che bien cac mon ngon tu me ga
    Mề gà xào cay: Món ngon từ mề gà này gồm các nguyên liệu 500g mề gà, 10g ớt ngâm (có thể tăng hoặc giảm tùy thuộc vào độ ăn cay), 5 tép tỏi; 3 lát gừng; 2 muỗng canh nước tương; 1/2 muỗng cà phê muối; 1/2 muỗng cà phê đường cát; 1 muỗng cà phê rượu nấu ăn; 1/4 muỗng cà phê tiêu; 1 muỗng canh tinh bột ngô đã pha.
  • Che bien cac mon ngon tu me ga-Hinh-2
    Cách làm: Mề gà làm sạch, (đem bóp với muối và giấm cho sạch) rồi thái miếng mỏng vừa ăn. Cho mề gà ướp với muối, rượu nấu ăn, 1 muỗng canh nước tương, hạt tiêu trong 10 phút. Ớt ngâm thái nhỏ. Tỏi, gừng băm nhỏ.- Cho dầu ăn vào chảo, đun nóng rồi thêm gừng, tỏi, ớt ngâm vào phi thơm. Sau đó cho mề gà vào đảo.
  • Che bien cac mon ngon tu me ga-Hinh-3
    Thêm nốt chỗ nước tương còn lại, đường, nước tinh bột ngô vào, xào khoảng 5 phút cho mề gà chín hoàn toàn rồi cho ra đĩa thưởng thức! Mề gà xào kiểu này vừa giòn sần sật lại có chút cay cay độc đáo của ớt ngâm khiến ai ăn cũng thích.
  • Che bien cac mon ngon tu me ga-Hinh-4
    Mề gà xào húng quế: Các nguyên liệu gồm lòng gà: 400gr, Húng quế: 1 mớ to, Tỏi: 1 củ nhỏ, Hành: 1 củ, Gừng: 1 mẩu nhỏ, Dầu hào, hạt tiêu, hạt nêm, bột canh.
  • Che bien cac mon ngon tu me ga-Hinh-5
    Cách làm: Mề gà mua về đem rửa sạch, bóp muối cùng gừng băm nhỏ rồi rửa lại lần nữa cho sạch, thái thành những miếng nhỏ. Ướp mề cùng một thìa ăn cơm đầy dầu hào và nửa thìa sữa chua bột canh. Hành và tỏi lột bỏ vỏ, băm nhỏ. Gừng cạo bỏ vỏ, rửa sạch rồi băm nhỏ.
  • Che bien cac mon ngon tu me ga-Hinh-6
    Làm nóng dầu ăn trong chảo rồi cho hành, gừng, tỏi băm nhỏ vào phi thơm. Đổ bát mề gà đã được ướp sẵn gia vị vào xào ở mức lửa lớn để mề đỡ ra nước, tránh bị khô. Có thể cho thêm ít nước để khỏi bị bén chảo.
  • Che bien cac mon ngon tu me ga-Hinh-7
    Khi mề đã chín thì cho rau húng quế vào đảo đều cho đến khi rau tái đi là được (không cần đun lâu sẽ làm rau bị nát và chuyển màu úa không đẹp). Có thể nêm thêm hạt nêm theo khẩu vị. Xúc mề gà xào húng quế ra đĩa, rắc hạt tiêu lên trên và ăn cùng cơm nóng.
  • Che bien cac mon ngon tu me ga-Hinh-8
    Mề gà chiên giòn gồm các nguyên liệu: Mề gà (có thể kèm tim, gan ăn cũng rất ngon): 300gr, Bột chiên, ngũ vị hương, muối, hạt tiêu, chanh, dầu ăn.
  • Che bien cac mon ngon tu me ga-Hinh-9
    Cách làm: Rửa sạch mề gà rồi thái miếng dày (mỗi chiếc mề nên thái làm 3 miếng), sau đó ướp với ngũ vị hương, chút muối. Lăn mề gà qua bột chiên, chiên to lửa ngập dầu.
  • Che bien cac mon ngon tu me ga-Hinh-10
    Vớt mề ra đĩa có giấy thấm dầu, đợi khoảng 10 phút hoặc trước khi ăn thì chiên lại lần 2 đến khi vàng giòn. Trình bày mề gà chiên giòn ra đĩa, ăn kèm với muối tiêu chanh
  • Che bien cac mon ngon tu me ga-Hinh-11
    Mề gà nướng sả ớt là món ngon được rất nhiều người yêu thích. Món ăn này gồm các nguyên liệu 300 gr mề gà, 1 nhánh sả băm; 3 tép tỏi băm; 1 trái ớt sừng băm; 1 củ hành tím băm; 1 muỗng cà phê mật ong; 1/2 muỗng cà phê bột nêm; 1/2 muỗng cà phê tiêu; 1 muỗng canh dầu hào; 1 muỗng canh đường; 1/2 muỗng canh bốt nghệ; 1 muỗng canh xì dầu hay nước mắm.
  • Che bien cac mon ngon tu me ga-Hinh-12
    Thực hiện: Mề gà rửa nước lạnh có pha muối, nhồi bóp thật kĩ, sau đó xả qua nước lạnh và trụng sơ qua nước nóng cho mề hết hôi. Để ráo nước. Cho mề gà vào tô cùng với các gia vị hành, tỏi, nước mắm... Trộn đều và ướp 30 phút. Xiên mề gà vào que xiên thịt. Rồi xếp lên khay hay vỉ nướng.
  • Che bien cac mon ngon tu me ga-Hinh-13
    Mở lò nướng 230 -240 độ trước 10 phút, sau đó cho khay mề gà vào nướng mỗi bên 15 phút là mề chín và vàng mặt. Xếp xà lách rau thơm ra dĩa, cùng dưa leo, cà chua. Sau đó cho xiên mề vàng thơm lên rau. Khi ăn bạn cuốn mề gà với rau xà lách, tía tô cùng với dưa leo, cà chua....Chấm mề gà nướng sả ớt với nước mắm chua ngọt, tương ớt hoạc ăn chung với cơm. Ảnh: Internet.
  • Mời độc giả xem video "Chế biến món ngon từ nấm đông cô". Nguồn: VTC.
Thảo Nguyên (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN