8 bộ phận cơ thể mà bạn tuyệt đối không nên chạm vào

Ngay cả sau khi đã rửa kỹ, lòng bàn tay và các ngón tay vẫn nhanh chóng bị nhiễm bẩn từ môi trường xung quanh. Để tránh vi khuẩn lây lan, bạn tuyệt đối tránh chạm tay vào 8 bộ phận cơ thể sau đây.
  • 8 bo phan co the ma ban tuyet doi khong nen cham vao
    Các nghiên cứu cho thấy bàn tay chính là phương tiện lan truyền vi khuẩn đáng sợ nhất. Một số bộ phận cơ thể nếu bạn chạm tay vào sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây hại cho sức khỏe.
  • 8 bo phan co the ma ban tuyet doi khong nen cham vao-Hinh-2
    Mặt: Trừ khi rửa mặt hoặc sử dụng kem dưỡng da, bạn không nên chạm tay vào mặt. Tay của bạn chứa dầu, vi khuẩn có thể làm trầm trọng thêm mụn trứng cá và tình trạng viêm nhiễm da. Vì vậy, để giữ cho khuôn mặt sạch sẽ và không mụn trứng cá, đừng chạm vào.
  • 8 bo phan co the ma ban tuyet doi khong nen cham vao-Hinh-3
    Mắt: Khi chạm tay vào mắt có thể lây lan mầm bệnh, hạt bụi từ tay vào mắt gây kích ứng và thậm chí làm trầy xước giác mạc. Nếu bạn phải chạm vào mắt, rửa tay thật kỹ trước. Tránh dụi mắt vì điều này cũng có thể gây ra nhiều nếp nhăn và quầng thâm theo thời gian. Nếu mắt bị ngứa, hãy nhỏ nước muối hoặc thử các biện pháp giảm khô mắt.
  • 8 bo phan co the ma ban tuyet doi khong nen cham vao-Hinh-4
    Tai: Bên trong tai của chúng ta rất nhạy cảm và rất dễ bị tổn thương, đó là lý do tại sao bạn không nên gãi, ngoáy tai. Bạn không nên cho ngón tay vào sâu trong tai. Da trong ống tai rất mỏng và dễ bị tổn thương. Vì vậy khi có triệu chứng ngứa hay đau tai thay vì tự điều trị tại nhà, nên gặp bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng.
  • 8 bo phan co the ma ban tuyet doi khong nen cham vao-Hinh-5
    Mũi: Bên trong mũi có chứa vi khuẩn lành mạnh. Nếu bạn cho ngón tay vào đó, các vi khuẩn có hại lây lan vào gây nhiễm trùng. Ngoài ra, tay sau đó mang vi khuẩn mũi và lây lan xung quanh, đặc biệt là dễ gây cúm vào mùa lạnh. Nghiên cứu năm 2006 nhận thấy ở những người có thói quen ngoáy mũi, nguy cơ nhiễm vi khuẩn tụ cầu mắc Staphylococcus aureus tăng 51%.
  • 8 bo phan co the ma ban tuyet doi khong nen cham vao-Hinh-6
    Miệng: Miệng của mỗi người trung bình tiếp xúc với khoảng 34-72 chủng vi khuẩn khác nhau. Hầu hết chúng đều vô hại - một số thậm chí còn có lợi cho sức khoẻ răng miệng. Nhưng nếu có thêm các vi trùng từ bàn tay của chúng ta (hoặc từ nắm cửa, vòi nước, lan can, và các nút lò vi sóng mà chúng ta chạm vào) sẽ phá vỡ sự cân bằng trong miệng, từ đó dẫn đến việc bạn dễ bị bệnh.
  • 8 bo phan co the ma ban tuyet doi khong nen cham vao-Hinh-7
    Hậu môn: Rửa tay sau khi đi vệ sinh đã được các chuyên gia khuyến cáo từ lâu. Bởi tay chạm vào hậu môn là cách đơn giản để các vi khuẩn nguy hiểm như E.coli lây lan. Tiếp xúc tay với hậu môn là con đường ngắn nhất lây lan vi khuẩn từ hệ thống đường tiêu hóa thông thường vào miệng hoặc mắt.
  • 8 bo phan co the ma ban tuyet doi khong nen cham vao-Hinh-8
    Rốn: Bạn có biết rằng rốn là bộ phận bẩn nhất của cơ thể vì nó chứa rất nhiều vi khuẩn. Hình dạng của rốn làm cho nó dễ dàng thu thập bụi bẩn và gây ra một mùi. Các chuyên gia y tế cảnh báo về việc chạm vào rốn với các ngón tay mẫn cảm có thể dẫn đến nhiễm trùng nghiêm trọng.
  • 8 bo phan co the ma ban tuyet doi khong nen cham vao-Hinh-9
    Vùng da dưới móng tay: Có rất nhiều vi khuẩn, trong đó có tụ cầu khuẩn sống ở phần da dưới móng tay. Đó chính là nguyên nhân tại sao bạn nên cắt móng tay thường xuyên. Ảnh: RD.
  • Video "Bí quyết làm đẹp của sao Việt". Nguồn: VTC.
Thảo Nguyên (Theo RD)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN