3 món siêu ngon từ dâu tằm giúp dưỡng tim, bổ gan

 Theo y học cổ truyền, dâu tằm có vị ngọt và tính lạnh, có tác dụng dưỡng huyết, thông ngũ tạng, giảm suy nhược thần kinh, giúp ngủ ngon. Thêm nữa, dâu tằm cực dễ chế biến, ai cũng có thể làm được món ngon. 
3 mon sieu ngon tu dau tam giup duong tim, bo gan
Quả dâu tằm chỉ rộ trong một thời gian ngắn, thường là từ tháng 4 đến tháng 6. Dâu tằm có nhiều tác dụng tuyệt vời đối với cơ thể.  

3 mon sieu ngon tu dau tam giup duong tim, bo gan-Hinh-2
 Theo y học cổ truyền, dâu tằm có vị ngọt và tính lạnh, có tác dụng dưỡng huyết, thông ngũ tạng, giảm suy nhược thần kinh, giúp ngủ ngon, hạ huyết áp và làm dịu cơn khát, hạ lipid máu, chống xơ cứng động mạch, có tác dụng bồi bổ khí huyết, phong thấp, giảm đau nhức xương khớp rất tốt.

3 mon sieu ngon tu dau tam giup duong tim, bo gan-Hinh-3
Vì có nhiều tác dụng như vậy, hôm nay giới thiệu với bạn đọc 3 phương pháp chế biến dâu tằm dễ dàng thực hiện, mọi người có thể thử xem phương pháp nào hợp với mình nhất. 

3 mon sieu ngon tu dau tam giup duong tim, bo gan-Hinh-4
 1. Cháo dâu tằm. Lấy 30g dâu tằm và 60g gạo tẻ, sau đó rửa sạch dâu tằm và gạo nếp, cho vào nồi hầm chung với nhau, đun trên lửa lớn trong 40 phút, đun đến khi sôi đặc lại thì dừng lửa và thêm lượng đường phèn. 

3 mon sieu ngon tu dau tam giup duong tim, bo gan-Hinh-5
 Sau khi trộn đều, để nguội là có thể ăn được.

3 mon sieu ngon tu dau tam giup duong tim, bo gan-Hinh-6
 Kiên trì ăn mỗi ngày một lần, có thể bổ thận, dưỡng gan, bổ mắt, phòng khi thị lực giảm sút. Các chứng đau lưng, đau lưng, táo bón cũng có thể thuyên giảm và biến mất.

3 mon sieu ngon tu dau tam giup duong tim, bo gan-Hinh-7
 2. Rượu dâu tằm. Hái những quả dâu tằm tươi, để đông lạnh trực tiếp trong 2 giờ sau đó ép lấy nước, cho vào thùng lên men sẽ cho ra nước cốt nguyên chất mà không cần thêm bất cứ thứ gì. 

3 mon sieu ngon tu dau tam giup duong tim, bo gan-Hinh-8
 Mỗi ngày uống 1 ly trước khi đi ngủ sẽ cải thiện được chứng mất ngủ trước đây, cơ thể ngày càng tốt hơn, khí huyết đầy đủ, tinh thần thay đổi.

3 mon sieu ngon tu dau tam giup duong tim, bo gan-Hinh-9
Không chỉ thế còn hết chóng mặt, gan ruột thoải mái. Khuyến khích nên thường xuyên uống. 

3 mon sieu ngon tu dau tam giup duong tim, bo gan-Hinh-10
 3. Sốt dâu tằm. Lấy một lượng mật ong thích hợp, tầm 200-500g, sau đó cho dâu tằm đã rửa sạch vào, giã nát lấy nước cốt, lọc bỏ bã rồi cho vào nồi ninh từ từ, đun đến khi sệt lại thì khuấy liên tục rồi bắc ra để nguội.

3 mon sieu ngon tu dau tam giup duong tim, bo gan-Hinh-11
 Nếu có thể uống trực tiếp 10-15g hoặc pha với nước ấm, uống hàng ngày.

3 mon sieu ngon tu dau tam giup duong tim, bo gan-Hinh-12
 Sốt dâu tằm mật ong tác dụng tốt đối với chứng khí huyết hư nhược, chóng mặt, kinh nguyệt không đều. Sử dụng thường xuyên chắc chắn tình trạng bệnh cải thiện rõ. 

Mời quý độc giả theo dõi video: Chè khúc bạch thạch găng



Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN