NTK Cường BELY: Sinh viên ngành thời trang mà không biết may là rất thiếu hụt!

NTK Cường BELY đã có những chia sẻ về hướng đi, định hướng thương hiệu đồng thời đưa ra lời khuyên phát triển cho các bạn trẻ đang theo học ngành thiết kế.
Nhắc đến Cường BELY, khán giả thường nhớ đến chàng người mẫu gốc Hà Nội ngày nào tất bật với những show diễn từ Nam ra Bắc, nhưng hôm nay, Cường Bely lại ở một vị trí khác, vị trí của người sáng tạo, của một NTK chỉn chu đến từng tiểu tiết trên sản phẩm của mình. 
NTK Cuong BELY: Sinh vien nganh thoi trang ma khong biet may la rat thieu hut!
NTK Cường BELY luôn muốn chia sẻ kinh nghiệm và định hướng cho các bạn sinh viên tư duy tốt nhất về thời trang 
Người ta hay nghĩ những người làm về nghệ thuật sẽ có khuynh hướng hơi “bừa bộn” một chút, nhưng nhìn showroom hôm nay, có vẻ anh là người rất chỉn chu?
Tôi không biết người khác thế nào, nhưng theo cảm quan và nhìn những nhà thiết kế bạn bè thân của mình, tôi thấy mọi người đều rất gọn gàng.
Trong showroom, tôi quan niệm những gì mình đưa ra đều phải phục vụ cho công cuộc chăm sóc khách hàng, làm sao để mỗi người đến với BELY đều cảm thấy thoải mái nhất.
Còn câu chuyện phía sau có thể bừa bộn, mệt mỏi, nhiều thứ tất tả đúng với công việc thiết kế… nhưng vẫn phải sắp xếp sao cho thật khoa học.
NTK Cuong BELY: Sinh vien nganh thoi trang ma khong biet may la rat thieu hut!-Hinh-2
Hotgirl Dương Minh Ngọc ngọt ngào trong trang phục của BELY 
Nhiều NTK ngoài Bắc ưa thích sử dụng những gam màu nổi bật trong trang phục như một nét đặc trưng, nhưng với BELY thì anh đang thiên về các tông như đen, trắng, màu beige… Đây là cách anh định hướng cho thương hiệu, khách hàng?
Trong thời trang, có hai hướng đi rõ ràng: Một là bạn sẽ đưa ra các thiết kế, bộ sưu tập cực kỳ nổi bật gây chú ý và sau đó kinh doanh thương hiệu, theo đó, có thể các nhà thiết kế ấy vẫn có một dòng riêng để bán những sản phẩm dễ mặc, gần gũi hơn với khách hàng.
Còn ở BELY tập trung vào sản phẩm ứng dụng, nên các thiết kế phải đơn giản, chủ yếu tôn dáng vóc và khiến khách hàng mặc vào cảm thấy thoải mái nhất, được nâng niu, chiều chuộng.
NTK Cuong BELY: Sinh vien nganh thoi trang ma khong biet may la rat thieu hut!-Hinh-3
“Trường lớp hay bằng cấp không quan trọng bằng khả năng và tư duy của người theo đuổi nghiệp thiết kế thời trang” – Giám đốc sáng tạo Cường BELY chia sẻ 
Anh có dự định tổ chức một show diễn để xây dựng thương hiệu, đẩy về danh tiếng?
Trước đây tôi làm công việc sáng tạo cho các nhà thiết kế khác và công ty, tầm một năm nay mới đứng ra làm độc lập. Tôi thích kinh doanh và muốn mở một chuỗi cửa hàng, sau đó mới nghĩ đến việc làm show như các nhà thiết kế khác.
Tôi muốn có một nền tảng vững chắc, đi đường trường và bạn cũng thấy đấy, gần như các nhà thiết kế khác hiện nay ít ai mở được chuỗi cửa hàng lắm.
NTK Cuong BELY: Sinh vien nganh thoi trang ma khong biet may la rat thieu hut!-Hinh-4
Chất liệu và kiểu dáng sang trọng đã khiến ca sĩ – người mẫu Ái Phương tin tưởng lựa chọn trang phục của BELY trên sân khấu 
Hình mẫu khách hàng mà anh muốn xây dựng là gì?
Tôi thích những người phụ nữ chỉn chu, biết yêu bản thân và có thể chăm sóc cho chính mình cả về ngoại hình lẫn sức khỏe để sống một cách hạnh phúc nhất.
Theo tôi thấy, những người phụ nữ bên ngoài thường nghiêng về một bên quá, người nữ tính, điệu đà quá lại bỏ quên gia đình, người mải chăm sóc gia đình thì lại quên đi bản thân…
Thế nên, tôi mong muốn mỗi khách hàng khi đến BELY sẽ cảm nhận được trải nghiệm mới, được chăm sóc tất cả mọi thứ chỉ không chỉ là shopping.
Xuất phát điểm là người mẫu ảnh nên tôi cũng có kiến thức về việc chăm sóc sức khỏe, giữ gìn bản thân. Ngoài ra, tôi cũng có kinh nghiệm về làm tóc, trang điểm nên hoàn toàn có thể tư vấn cho khách hàng.
Đặc biệt, những chuyên viên tại các chuỗi cửa hàng của tôi đều học chuyên ngành thiết kế chứ không đơn thuần là nhân viên bán hàng, nên họ có chuyên môn và biết cách tư vấn sao cho những nàng thơ của BELY trở nên xinh đẹp, thoải mái nhưng quan trọng vẫn luôn là chính mình.
“Tôi luôn hỏi về tâm tư, nguyện vọng của khách hàng trước, sau đó mới bắt đầu chọn, tư vấn loại vải phù hợp. Thế nên tôi sẽ chia thành từng tệp để tư vấn sao cho thật sâu sát mong muốn từng người” – NTK Cường Bely cho biết
Anh có nghĩ rằng mình đang mạo hiểm bởi việc chọn một hình ảnh những quý cô vừa cá tính nhưng cũng ngọt ngào thế này sẽ dễ khiến BELY không có phong cách cá nhân?
Theo tôi thấy, những người hiện đại bây giờ rất biết cân đối cuộc sống. Họ tài giỏi, thông minh nhưng lại rất bận, thế nên khi đến đây, họ không chỉ đơn thuần là mua sắm mà còn được một e-kip chăm sóc, tư vấn từ cách mix-match từ kiểu tóc đến trang điểm sao cho thật phù hợp, để khi ra về, ai cũng được hài lòng, và đó chính là phong cách cá nhân của BELY.
Anh thường tuyển dụng các bạn nhân viên theo học thiết kế làm vị trí tư vấn, đó có phải là mẹo hút khách của anh không?
Tôi muốn chia sẻ những kinh nghiệm mình có cho các bạn thiết kế trẻ, bởi một sự thật xuất phát từ sinh viên thiết kế đi ra, tôi nhận thấy việc học qua trường lớp hoàn toàn không đủ.
Nhiều giảng viên đưa ra các kiến thức không thực tế thế nên việc lập nghiệp sau này cực kỳ vất vả, cánh tay phải của tôi chính là những NTK có năng lực, thế nên tôi cần chia sẻ với họ cách làm thương hiệu, cách làm sao để khách hàng đến và sẽ quay trở lại… mà điều này sẽ được học qua từng bước đầu tiên ở vị trí tư vấn viên, người trực tiếp tiếp xúc, lắng nghe nguyện vọng của khách hàng.
NTK Cuong BELY: Sinh vien nganh thoi trang ma khong biet may la rat thieu hut!-Hinh-5
“Anh Thư” Bảo Thanh của “Về nhà đi con” xinh đẹp trong sắc xanh của trang phục BELY 
Nếu vậy, các bạn nhân viên của anh ít nhất đều phải qua trường lớp thời trang?
Tôi không đặt nặng câu chuyện trường lớp mà tôi quan tâm đến khả năng thật sự của bạn ấy thế nào. Nhiều bạn tốt nghiệp từ các trường chính quy nhưng không hề biết cắt may thì với tôi không có giá trị.
Tôi thà tuyển dụng một thợ may có tư duy tốt còn hơn một người qua trường lớp mà không biết gì về thời trang. Nếu bạn vẽ kiểu rất đẹp nhưng không biết cách lên mẫu thật, không biết cách điều phối với thợ cắt may thì làm sao có thể làm sản phẩm được?
Đó là lỗ hổng lớn nhất trong kiến thức của các bạn sinh viên hiện nay, một năm ra trường, tốt nghiệp có hàng ngàn người nhưng con số thành danh trên thị trường này thì đếm trên đầu ngón tay!
Chính sự tin tưởng và ủng hộ của khách hàng là động lực để Giám đốc sáng tạo Cường BELY vượt qua những khó khăn của những ngày đầu khởi nghiệp
Ngày khởi nghiệp, Cường BELY đã phải gặp những khó khăn nào?
Hiếm ai khởi nghiệp mà không va vấp, không đứng lên, ngồi xuống cả. Tôi cũng vậy, nhưng có thể tôi may mắn hơn những NTK khác bởi trước đó tôi từng làm mẫ ảnh nên ít nhiều có những kinh nghiệm nhìn nhận cái đẹp, đồng thời biết thêm về make-up, làm tóc.
Tuy nhiên, thời điểm mới bắt đầu thì ai cũng chật vật. Đơn cử như việc mua vải, có những loại rất đẹp nhưng khi mua về giặt thử thì xù lông, bai nhão… xót lắm nhưng cũng phải bỏ, không thể dùng lên mẫu được, thà mất tiền chứ không để mất niềm tin của khách hàng.
NTK Cuong BELY: Sinh vien nganh thoi trang ma khong biet may la rat thieu hut!-Hinh-6
 Diễn viên – Nghệ sĩ hài Lâm Vỹ Dạ cũng là một trong những nàng thơ tin tưởng trang phục BELY
Có phải vì từng làm mẫu nên anh cũng dễ dàng nhận được sự ưu ái, hỗ trợ của giới văn nghệ sĩ, ngôi sao lớn khi mà họ thường xuyên sử dụng đồ của anh trên phim và các gameshow?
Cái này tôi xin trả lời là không. Thứ nhất, tôi mới vào Sài Gòn và bắt đầu hoạt động trong Nam được hơn một năm, thế nên sự quen biết cũng không quá nhiều.
Thứ hai, trước giờ tôi khá khép kín và cũng không chơi với nhiều người đặc biệt là trong giới showbiz, vì thú thật tôi không phải là người quảng giao hơn nữa lại quá bận.
Bạn có tin có quãng thời gian mới vào Nam, có khi cả tháng trời ngày nào tôi cũng ăn tối vào lúc 12h đêm. Tôi nghĩ Bely may mắn được lòng nhiều nghệ sĩ, người đẹp bởi họ hài lòng và tin tưởng vào sản phẩm của chúng tôi chứ không phải mối quan hệ cá nhân.
Cảm ơn anh, chúc anh ngày càng thành công trong công việc của mình!
Thiên An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN