Xe Royal Enfield Classic giá 152 triệu "cháy hàng" sau 3 phút

(Vietnamdaily) - Royal Enfield Classic 500 Pegasus phiên bản đặc biệt với số lượng giới hạn vừa chính thức ra mắt tại Ấn Độ. Tuy nhiên, chỉ sau 3 phút ra mắt, 250 chiếc xe môtô này đã được bán sạch. 
  • Mẫu xe Royal Enfield Classic 500 Pegasus phiên bản đặc biệt với số lượng giới hạn vừa ra mắt tại Ấn Độ. Tuy nhiên chỉ sau 3 phút ra mắt, 250 chiếc Royal Enfield Classic 500 Pegasus đã bán sạch. Mẫu xe này được xem là phiên bản đặc biệt, với thiết kế dựa theo mẫu máy bay chiến đấu của Quân đội Anh (British Airborne Forces) trong thế chiến thứ 2.
  • 500 Pegasus có 2 phiên bản màu Xanh Rêu (Olive Drab Green) và nâu (Service Brown), chỉ được sản phẩm 1000 chiếc trên toàn thế giới. Tại thị trường Ấn Độ chỉ có 250 chiếc và toàn bộ đã có chủ nhân chỉ sau 3 phút ra mắt. Mức giá của Royal Enfield Classic 500 Pegasus tại thị trường Anh vào khoảng 4.999 Bảng (tương đương 152 triệu đồng).
  • Sự ra đời của mẫu Royal Enfield Classic 500 Pegasus LE được lấy cảm hứng từ mẫu xe Flying Flea được lính Anh dùng trong Thế chiến thứ II. Xe sở hữu ngoại thất, cùng nhiều chi tiết mang phong cách cổ điển, mang đậm chất của những chiếc xe Royal Enfield của Anh quốc trước đây.
  • Đèn pha phía trước của Classic 500 vẫn mang phong cách mắt cọp (Tiger Eye Lamps) với bóng đèn halogen thế hệ mới, xe có góc chiếu sáng rộng hơn, cường độ chiếu sáng cao nên rất hữu ích khi chạy vào ban đêm. Cụm đồng hồ của xe mang đậm phong cách cũ nhưng vẫn hiển thị đầy đủ các thông số kỹ thuật như tốc độ, đèn báo, lượng xăng...
  • Vì là phiên bản đặc biệt nên mỗi chiếc xe Royal Enfield Classic 500 Pegasus mới này sẽ đều có số hiệu riêng ở bình xăng nhằm tôn vinh Đại đội không vận 250 của Anh từng chiến đấu trong Thế chiến thứ II. Xe có trọng lượng ướt khoảng 194kg, bình xăng dung tích 13,5 lít.
  • Các trang bị khác trên xe như khung gầm và hệ thống treo không có gì khác biệt so với phiên bản Royal Enfield Classic 500 tiêu chuẩn, tuy nhien nó cũng được thiết kế cách điệu và mang hơi hướng "chiến đấu" hơn so với những chiếc xe bản thường đang được bán ra trên các thị trường.
  • Ngoài ra, chiếc Royal Enfield Classic 500 Pegasus đặc biệt này cũng sẽ có những món trang bị cá tính như túi hông gắn ở sau xe với logo Pegasus, bao tay màu nâu, dây đai da với khóa bằng đồng ở bầu gió...
  • Các chi tiết cứng như ống xả, vành xe, cần đạp khởi động, gác chân và ốp viền đèn pha đều được sơn màu đen sần. Lối thiết kế này cũng giúp tôn thêm vẻ cá tính của chiếc xe mang phong cách những đàn anh trước đây từng lăn bánh trong thế chiến thứ II.
  • Theo hãng xe máy Royal Enfield, phiên bản giới hạn Classic 500 Pagasus sẽ có hai tùy chọn màu gồn màu Nâu và và Xanh Ô-liu. Sức mạnh của xe đến từ khối động cơ xy lanh đơn, dung tích 499cc, làm mát bằng gió, sản sinh công suất 27,2 mã lực và mômen xoắn cực đại 41,3 Nm.
  • Theo đại diện của hãng xe máy Royal Enfield, sẽ chỉ có 1.000 chiếc môtô Royal Enfield Classic 500 Pagasus Limited Edtion được sản xuất trên toàn thế giới. Trong đó, có 250 chiếc sẽ được bán cho thị trường Ấn Độ, 190 chiếc dành cho thị trường Anh Quốc, 570 chiếc còn lại sẽ được xuất khẩu sang các thị trường khác trong dó có cả Việt Nam.
  • Video: Royal Enfield Classic 500 Pegasus phiên bản đặc biệt.
Nguyễn Anh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN