VinFast chính thức khánh thành nhà máy sản xuất ôtô

Sự kiện tập đoàn Vingroup chính thức khánh thành nhà máy sản xuất ôtô VinFast tại Hải Phòng sáng nay 14/6, bắt đầu đi vào sản xuất hàng loạt đã gây tiếng vang không chỉ trong nước mà cả quốc tế.
  • VinFast chinh thuc khanh thanh nha may san xuat oto
    Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast - Tập đoàn Vingroup đã khánh thành nhà máy sản xuất ôtô, chính thức bước vào giai đoạn sản xuất hàng loạt. Với 21 tháng xây dựng và hoàn thiện, nhà máy ôtô VinFast đã đạt kỷ lục thế giới về tiến độ; đồng thời đưa công nghiệp ôtô Việt tiến lên nấc thang mới: tự chủ sản xuất và làm chủ chuỗi giá trị toàn cầu dưới thương hiệu Việt - VinFast.
  • VinFast chinh thuc khanh thanh nha may san xuat oto-Hinh-2
    Phát biểu tại lễ khánh thành, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá: Cách đây khoảng 22 tháng, cái tên xe ôtô VinFast chưa hề được nói đến trong từ điển Wikipedia, mọi thứ gần như chỉ là con số 0; hôm nay, tìm trên Google, từ khóa VinFast xuất hiện đến hơn 8,8 triệu kết quả. Báo chí, giới phân tích, cộng đồng mạng, các chuyên gia và đặc biệt là người dân thường xuyên nói về VinFast.
  • VinFast chinh thuc khanh thanh nha may san xuat oto-Hinh-3
    Thủ tướng bày tỏ sự ngạc nhiên lớn và rất khâm phục người chỉ huy, đội ngũ xây dựng nhà máy, với những kết quả đạt được chỉ sau đúng 650 ngày kể từ khi Thủ tướng dự lễ khởi công Nhà máy ô tô Vinfast, 2/9/2017. Theo Thủ tướng, sự thần tốc trong việc xây dựng Nhà máy ôtô Vinfast cho thấy một khát vọng lớn và cháy bỏng ngọn lửa nhiệt huyết trong những con người đã chung tay góp trí làm nên một dự án có thể gọi là kỳ tích của ngành ôtô Việt Nam cũng như trên thế giới.
  • VinFast chinh thuc khanh thanh nha may san xuat oto-Hinh-4
    Chiếm diện tích hơn 500.000 m2 trong tổng số 335 ha của toàn khu Tổ hợp sản xuất ôtô và xe máy điện VinFast, nhà máy sản xuất ôtô VinFast đạt công suất thiết kế ở giai đoạn 1 là 250.000 xe/năm, sang tới giai đoạn 2 con số này sẽ lên tới 500.000 xe/năm với tốc độ sản xuất là 38 xe/giờ.
  • VinFast chinh thuc khanh thanh nha may san xuat oto-Hinh-5
    Về kết cấu, nhà máy sản xuất ôtô VinFast được chia làm 6 nhà xưởng bao gồm: xưởng dập, xưởng hàn thân vỏ, xưởng sơn, xưởng động cơ, xưởng phụ trợ và xưởng lắp ráp. Đặc biệt, các nhà xưởng này đều được kết nối liên hoàn và tự động thông qua hàng nghìn robot ABB, vận hành bằng hệ điều hành Siemens và SAP tân tiến.
  • VinFast chinh thuc khanh thanh nha may san xuat oto-Hinh-6
    Với sự đầu tư lớn đến từ tập đoàn mẹ Vingroup, nhà máy sản xuất ôtô VinFast là nhà máy duy nhất tại Việt Nam có năng lực sản xuất những thành phần cốt lõi làm nên một chiếc ôtô như thân vỏ, động cơ,… Việc áp dụng các công nghệ mua từ nước ngoài giúp sản phẩm của VinFast đạt chất lượng đúng chuẩn Châu Âu nhưng lại có giá thành hấp dẫn hơn do được sản xuất và lắp ráp trong nước.
  • VinFast chinh thuc khanh thanh nha may san xuat oto-Hinh-7
    Đáng chú ý, ngay sau lễ khánh thành nhà máy, VinFast sẽ bắt đầu bàn giao những mẫu xe của mình cho khách hàng đã đặt cọc trước đó, sớm hơn kế hoạch dự kiến trước đây tới 2 tháng. Cụ thể, mẫu xe đô thị cỡ nhỏ VinFast Fadil hiện đã có mặt tại đại lý và bắt đầu giao tới tay người dùng từ ngày 17/6 tới.
  • VinFast chinh thuc khanh thanh nha may san xuat oto-Hinh-8
    Trong khi đó, dự kiến được phân phối từ tháng 9/2019 nhưng cả VinFast Lux A2.0 và Lux SA2.0 đều sẽ được giao vào cuối tháng 7 này. Từ ngày 1/9/2019, cả 3 mẫu xe trên sẽ được đưa về mức giá “3 không” ban đầu lần lượt là 465,3 triệu cho Fadill; 1,502 tỷ cho mẫu sedan VinFast Lux A2.0 và 1,999 tỷ đồng cho mẫu SUV Lux SA2.0.
  • VinFast chinh thuc khanh thanh nha may san xuat oto-Hinh-9
    Bên cạnh đó, trong khuôn khổ lễ khánh thành nhà máy của mình, đại diện của hãng xe VinFast Việt Nam cho hay - hãng hiện đang ấp ủ kế hoạch ra mắt 12 mẫu ôtô các loại và xe máy điện ngay trong năm 2019 và 2020.
  • Video: hành trình 365 ngày cùng Vinfast.
Nguyễn Anh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN