Vì sao triệu hồi 166 xe Corolla Altis tại Việt Nam?

Sau 5 đợt triệu hồi liên tiếp diễn ra trong vòng 2 năm qua, mới đây Toyota Việt Nam đang mở rộng chương trình triệu hồi liên quan tới lỗi bơm xăng trên mẫu xe Corolla Altis với số lượng 166 xe. 
 
Sự cố liên quan đến hệ thống bơm nhiên liệu trên một loạt mẫu mã sản phẩm đang khiến Toyota mất nhiều thời gian để khắc phục. Sau 5 đợt triệu hồi liên tiếp diễn ra trong vòng 2 năm qua, mới đây hãng xe Nhật Bản tiếp tục triển khai đợt triệu hồi thứ 6 liên quan đến hệ thống bơm nhiên liệu trên các mẫu xe Toyota Corolla Altis tại Việt Nam.
Đợt triệu hồi lần này liên quan đến 166 xe Toyota Corolla Altis dính lỗi, được sản xuất tại nhà máy Toyota ở Việt Nam trong khoảng thời gian từ ngày 15/7 – 19/8/2019 và đã phân phối đến tay khách hàng.
Vi sao trieu hoi 166 xe Corolla Altis tai Viet Nam?
Toyota Việt Nam đang mở rộng chương trình triệu hồi liên quan tới lỗi bơm xăng trên mẫu xe Corolla Altis với số lượng 166 xe. 
Chương trình triệu hồi Toyota Corolla Altis bị lỗi sẽ được Toyota Việt Nam thực hiện từ tháng 3/2021 tại tất cả các đại lý của Toyota trên toàn quốc.
Trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng có thể xuất hiện hiện tượng nổi đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp lô. Đồng thời, xe có hiện tượng động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.
Theo lý giải của Toyota Việt Nam, nguyên nhân được xác định là do các xe trong diện ảnh hưởng được trang bị một bơm thấp áp, đặt trong bình nhiên liệu, để cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Cánh bơm của các bơm thấp áp này có thể được sản xuất với mật độ vật liệu thấp hoặc loại cánh bơm có thể phát sinh vết nứt do quá trình sấy khô trong quá trình sản xuất.
Vi sao trieu hoi 166 xe Corolla Altis tai Viet Nam?-Hinh-2
 Tính trong 2 tháng đầu năm 2021, Toyota Việt Nam phải triệu hồi hơn 11.600 xe các loại.
Điều này dẫn tới việc cánh bơm có thể bị biến dạng nhất định do tác dụng của xăng. Khi cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm, khiến bơm nhiên liệu không hoạt động và làm xe chết máy.
Kể từ đầu năm tới nay, Toyota Việt Nam là hãng xe phải thu hồi số lượng xe lớn nhất và ảnh hưởng tới hầu hết các mẫu xe đang bán trên thị trường. Tính trong 2 tháng đầu năm 2021, Toyota Việt Nam phải triệu hồi hơn 11.600 xe các loại.
Trong đó các mẫu xe bao gốm: Toyota Camry, Corolla, Innova (xe sản xuất và lắp ráp) và Alphard, Fortuner, Land Cruiser 200, Land Cruiser Prado, Camry, Hilux, Hiace (xe nhập khẩu) bị triệu hồi để khắc phục lỗi bơm nhiên liệu trên xe. Số lượng xe bị triệu hồi có thời gian sản xuất từ năm 2017 – 2019. Ngoài ra, dòng xe hạng sang Lexus cũng dính án triệu hồi do lỗi bơm nhiên liệu khiến 1.344 xe bị ảnh hưởng.
Thảo Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN