Trải nghiệm những thách thức đỉnh cao cùng Ford Ranger Raptor

Khác biệt hoàn toàn khi bạn ngồi vào bên trong chiếc bán tải hiệu năng cao Ford Ranger Raptor để chinh phục những trải nghiệm khó khăn nhất mà không chiếc xe thương mại nào chinh phục được
  • Trai nghiem nhung thach thuc dinh cao cung Ford Ranger Raptor-Hinh-23
    Chiều rộng Ranger Raptor tăng tới 150mm so với Ranger nguyên bản, tăng độ vững vàng khi offroad. Ngoài ca-lăng đặc trưng, hai bên sườn và tai xe cũng được thiết kế lại, khiến chiếc xe trông cơ bắp hơn hẳn.
  • Trai nghiem nhung thach thuc dinh cao cung Ford Ranger Raptor-Hinh-24
    Trong lần thử thách khắc nghiệt này, Ford Ranger Raptor được dịp thể hiện 3 chế độ kích thích nhất ở ngay lãnh địa offroad Tuần Châu – nơi vừa diễn ra giải Vua bán tải 2018.
  • Trai nghiem nhung thach thuc dinh cao cung Ford Ranger Raptor-Hinh-25
    Dù vẫn sử dụng động cơ diesel 2.0L tăng áp kép mạnh nhất phân khúc (công suất 213PS, sức kéo 500Nm) và hộp số tự động 10 cấp như trên Ranger Wildtrak, nhưng đằng sau cái tên Raptor là hàng loạt sự khác biệt.
  • Trai nghiem nhung thach thuc dinh cao cung Ford Ranger Raptor-Hinh-26
    Chế độ Mud/Sand được kích thoạt khi Raptor chinh phục những cồn cát hay những hố bùn. Ngoài việc tăng sức kéo ở tốc độ vừa phải, hệ thống kiểm soát địa hình còn cho phép bánh xe trượt văng, tạo gia tốc bứt phá cần thiết để không bị mất đà. Những bài thi vượt chướng ngại vật, thử độ nghiêng, hố so le… ở lãnh địa offroad trở nên nhạt nhẽo.
  • Trai nghiem nhung thach thuc dinh cao cung Ford Ranger Raptor-Hinh-27
    Bộ khung của Raptor được gia cố ở tất cả các khớp nối, chân đỡ hệ thống treo, hay những vị trí chịu lực. Hệ thống treo hiệu Fox được thiết kế dành cho xe đua địa hình tốc độ, đi cùng bộ lốp đa địa hình BF Goodrich và la-zăng siêu khỏe.
  • Trai nghiem nhung thach thuc dinh cao cung Ford Ranger Raptor-Hinh-28
    tấm chắn gầm bằng thép gia cường dày 2,3cm giúp bảo vệ máy và hộp số trước mọi va đập từ gầm xe. Bậc bước Raptor cũng có thể chống đỡ những cú tì lên đá hộc, bảo vệ sườn xe khi cần thiết. Hai móc kéo phía sau bắt thẳng vào khung giúp Raptor có thể cứu hộ hoặc kéo theo những vật nặng.
  • Trai nghiem nhung thach thuc dinh cao cung Ford Ranger Raptor-Hinh-29
    Baja Mode – chế độ thách thức nhất mà siêu bán tải Raptor độc quyền sở hữu – cái tên xuất phát từ giải đua xe địa hình tốc độ khắc nghiệt nhất hành tinh Baja 1000.
  • Trai nghiem nhung thach thuc dinh cao cung Ford Ranger Raptor-Hinh-30
    Trên con đường mòn đất đá lổn nhổn trong khu thử nghiệm, chiếc xe lao như bay với tốc độ lên tới gần 150km/h, vẫn êm ái và cân bằng gần như tuyệt đối.
  • Trai nghiem nhung thach thuc dinh cao cung Ford Ranger Raptor-Hinh-31
    Sự khác biệt cũng như sức chịu đựng của hệ thống khung gầm và giảm xóc thể hiện rõ rệt trong những pha tốc độ cao và bay hỏi mặt đất. Những cú bay và tiếp đất ở tốc độ cao có thể tạo nên sức ép cả trăm tấn lên bộ giảm xóc Fox, nhưng Raptor vẫn vững vàng băng đi một cách êm ái như chưa từng có chuyện gì vừa xảy ra.
  • Trai nghiem nhung thach thuc dinh cao cung Ford Ranger Raptor-Hinh-32
    Ngay cả các chủ nhân Raptor cũng có thể không ngờ rằng Ford đã sử dụng các chất liệu nhẹ nhưng siêu cứng và đắt tiền như hợp kim nhôm hay sợi các-bon ở hệ thống càng hay tai xe. Điều này giúp phân bổ trọng lượng đều hơn giữa phần đầu và đuôi, giúp Raptor cân bằng hơn trong những pha thách thức địa hình.
  • Trai nghiem nhung thach thuc dinh cao cung Ford Ranger Raptor-Hinh-33
    Với tất cả những gì hội tụ, Ranger Raptor là bạn đồng hành của những chủ nhân cá tính, ưa mạo hiểm và khám phá. Ranger Raptor mang đến cho người cầm lái cảm xúc mà không một chiếc xe nào tại Việt Nam có thể làm được, đó là cảm giác của sự chinh phục đỉnh cao giới hạn, luôn dẫn đầu với phong thái của kẻ chiến thắng.
Cường Thành

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN