Thuê ôtô điện VinFast chơi Tết giá cả bao nhiêu?

Nhu cầu thuê xe để đi chơi Tết Nguyên đán đang rất nóng, thậm chí cung không đủ cầu khiến giá cả tăng từng ngày và Vinfast đã đáp ứng được nhu cầu của người dùng Việt.

Video: Hướng dẫn sạc xe ôtô điện Vinfast tại trạm sạc.

Chỉ còn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, anh Hưng sinh sống tại Hà Nội đã bắt đầu tìm hiểu thị trường ôtô cho thuê dịp Tết. Năm nay, anh sẽ đưa gia đình về Thanh Hóa ăn Tết bên vợ nên muốn mướn xe tầm 20 ngày để di chuyển.
Thue oto dien VinFast choi Tet gia ca bao nhieu?
Dịch vụ cho thuê xe điện của VinFast mở rộng: Cung cấp cả gói thuê tháng, VF9 Plus chỉ 2,55 triệu đồng/ngày trong dịp Tết.
Khác với mọi năm chỉ có lựa chọn xe xăng, năm nay, thị trường cho thuê xe điện bắt đầu nở rộ, nhất là khi VinFast Taxi Xanh SM mở ra chương trình cho thuê xe điện Vinfast với đủ giá, đủ dòng xe. Quan trọng hơn, anh Hưng muốn tìm trải nghiệm mới sau nhiều năm chỉ lái các dòng xe xăng.
Có nên thuê xe điện dịp Tết?
Không chỉ riêng anh Hưng, nhiều người khác muốn thuê xe để đi chơi dịp Tết cũng muốn trải nghiệm xe điện nhưng sợ giữa đường hết điện không biết sạc ở đâu, điện ở nhà có sạc được hay không, thời gian sạc bao lâu... và hàng chục câu hỏi khác.
Sự thuận tiện của xe xăng so với xe điện là không phải bàn cãi, trung bình chỉ mất từ 2 đến 5 phút cho 1 lần tiếp nhiên liệu, trong khi sạc xe điện sẽ mất thời gian lâu hơn. Chẳng hạn, người dùng xe điện VinFast có thể chọn chế độ sạc nhanh với công suất sạc 60 kW, đủ để di chuyển được khoảng 180 km sau khi sạc khoảng 18 phút.
Khi sạc xe điện VinFast tại trạm sạc, khách hàng phải thanh toán 484 đồng trên mỗi km. Như vậy, nếu sạc điện đủ để  tô điện VinFast di chuyển được khoảng 180 km, người dùng sẽ phải trả 87.120 đồng, khoảng 4 lít xăng A95 III theo giá ngày 5/1/2024.
Thue oto dien VinFast choi Tet gia ca bao nhieu?-Hinh-2
Khi sạc xe điện VinFast tại trạm sạc, khách hàng phải thanh toán 484 đồng trên mỗi km. 
Tuy nhiên, khi đã nắm bắt rõ nhu cầu của mình, việc trải nghiệm xe điện sẽ rất thú vị. Ví dụ, không cần ra cây xăng khi hết nhiên liệu, với người dùng xe điện có thể sạc pin ngay tại nhà. Với quãng đường di chuyển từ Hà Nội về Thanh Hóa chỉ 166 km, anh Hưng hoàn toàn có thể yên tâm trải nghiệm chiếc xe VinFast VF5 Plus về đến tận cửa mà không lo hết pin giữa đường.
Xe điện chi phí vận hành cũng rẻ hơn xe xăng khá nhiều, vì thế, nhu cầu thuê xe điện trong dịp Tết đang nóng dần lên. Với quãng đường hơn 500 km từ Đắk Lắk về Đà Nẵng, gia đình chị Vy đang tính thuê 1 chiếc xe VinFast VF9 Plus để trải nghiệm du lịch trong 5 ngày Tết. VF9 Plus có kích thước lớn, nội thất cũng rất đẹp, và quan trọng đây là dòng xe điện cao cấp nhất hiện nay của VinFast. Vì thế, năm nay gia đình chị Vy muốn thuê xe này thay vì 1 chiếc xe 7 chỗ.
Giá thuê xe điện VinFast ra sao?
Nhu cầu thuê xe điện tăng cao cũng là lúc VinFast tung ra chương trình cho thuê xe điện tự lái, cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường thuê xe tự lái hiện nay. Khá thú vị là chương trình không gói gọn trong một vài mẫu xe, mà nhiều dòng xe của thương hiệu này đang bán trên thị trường hiện nay đều được mang ra cho thuê, từ VF5 đến VF9.
Gói thuê cũng rất linh động như theo ngày, theo tháng, theo năm và quan trọng có gói thuê xe 10 ngày dịp Tết Nguyên đán tới đây.
Thue oto dien VinFast choi Tet gia ca bao nhieu?-Hinh-3
 Nhu cầu thuê xe điện tăng cao cũng là lúc VinFast tung ra chương trình cho thuê xe điện tự lái, cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường.
Cụ thể, theo tìm hiểu của chúng tôi, giá thuê xe điện VinFast theo ngày đối với từng mẫu xe như sau: VF5 Plus là 720.000 đồng; VF 34 là 1,05 triệu đồng; VF8 Eco là 1,5 triệu; VF8 Plus là 1,67 triệu; VF9 Eco là 2,33 triệu; và cuối cùng là VF9 Plus có giá 2,55 triệu đồng.
Gói theo tháng từ 1-12 tháng giá cụ thể như sau: VinFast VF5 Plus là 14,33 triệu đồng; VF 34 là 18,73 triệu đồng; VF8 Eco là 30,634 triệu; VF8 Plus là 34,17 triệu; VF9 Eco giá 46,172 triệu; và VF9 Plus giá thuê tháng là 50,6 triệu đồng.
Gói thuê Tết Nguyên đán 10 ngày từ 6/2 đến 15/2/2024 giá như sau: VinFast VF5 Plus là 11,96 triệu đồng; VF 34 là 17,33 triệu đồng; VF8 Eco giá 19,5 triệu; VF8 Plus là 21,710 triệu; VF9 Eco giá 31,460 triệu; và VF9 Plus giá 34,43 triệu đồng.
Thue oto dien VinFast choi Tet gia ca bao nhieu?-Hinh-4
Mức giá cho thuê xe điện trên được đánh giá là không chênh lệch nhiều so với xe xăng cùng phân khúc, thậm chí rẻ hơn vài trăm nghìn đồng. 
Mức giá cho thuê xe điện trên được đánh giá là không chênh lệch nhiều so với xe xăng cùng phân khúc, thậm chí rẻ hơn vài trăm nghìn đồng đến cả triệu đồng. Lợi thế của việc thuê xe điện là chi phí vận hành sẽ rẻ hơn 30% so với xe xăng, vừa giúp người thuê giảm đi chi phí lại còn trải nghiệm được xe điện.
Một lợi ích khác của chương trình cho thuê xe điện này của VinFast là giúp thị trường thuê xe có giá phù hợp hơn trong dịp Tết. Nếu người cho thuê xe xăng không tính lại chi phí mà giữ giá cao như mọi năm, rất có thể một lượng lớn khách hàng sẽ tìm đến dịch vụ thuê xe điện.
Điểm bất tiện là người thuê xe điện cần phải tìm hiểu các trạm sạc mà đoạn đường mình đi qua, trạm sạc nào có thể sạc được và không được, chẳng hạn khi trạm sạc hiện màu đỏ, lúc này không thể sử dụng sạc được.
Ngoài ra, nếu trên màn hình xe hiển thị nhiệt độ pin cao (trên 60 độ C), khách hàng không nên sạc ngay mà đợi khoảng 15-30 phút cho nhiệt độ pin hạ xuống dưới 45 độ C mới được sạc, chẳng may pin còn lại quá ít mà trời mưa to, hoặc sấm sét, việc sạc pin cũng được hãng khuyến cao không nên làm, quan trọng, VinFast giới hạn quãng đường di chuyển của xe điện trong 1 ngày chỉ 200 km.
Thảo Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN