Soi xe ôtô điện BMW i3 tiền tỷ của ông chủ taxi Mai Linh

(Vietnamdaily) - Chiếc xe ôtô BMW i3 chạy điện độc nhất Việt Nam và thuộc sở hữu của chủ tịch hãng taxi Mai Linh đã bất ngờ "tái xuất" trên đường phố Sài Gòn sau một thời gian dài vắng mặt.
  • Soi xe oto dien BMW i3 tien ty cua ong chu taxi Mai Linh
    Xe ôtô điện BMW i3 được nhập khẩu về Việt Nam từ năm 2015, xe thuộc sở hữu của chủ tịch hãng taxi Mai Linh. Kể từ khi về nước đến nay, chiếc BMW i3 này hiếm khi xuất hiện ngoài đường. Mới đây, nó đã có màn tái xuất trên đường phố Sài Gòn và khiến nhiều người tò mò.
  • Soi xe oto dien BMW i3 tien ty cua ong chu taxi Mai Linh-Hinh-2
    Là một thành viên của dòng xe xanh "i" của BMW, i3 sở hữu chiều dài tổng thể 3.999 mm, rộng 1.775 mm và cao 1.578 mm. Đặc biệt, BMW i3 còn được chế tạo dựa trên bộ khung bằng nhôm trong khi khoang lái bằng sợi carbon, giúp giảm trọng lượng mà vẫn đảm bảo độ bền.
  • Soi xe oto dien BMW i3 tien ty cua ong chu taxi Mai Linh-Hinh-3
    Được biết, ông chủ taxi hãng Mai Linh đã từng có ý định mua một lô 100 xe ôtô chạy điện về làm taxi chạy dịch vụ ở Hà Nội và TTP HC. Do đó, ông đã đưa chiếc BMW i3 này về nước nhằm đánh giá và kiểm tra thực tế khả năng vận hành của xe ôtô điện tại Việt Nam.
  • Soi xe oto dien BMW i3 tien ty cua ong chu taxi Mai Linh-Hinh-4
    Theo hãng xe BMW cho hay, kết cấu của i3 được thiết kế nhằm đạt trọng lượng nhẹ nhất, trọng lượng của xe chỉ chưa đầy 1,2 tấn và có thể dễ dàng thay thế các chi tiết khi bị hỏng. Theo hãng xe Đức cho biết, i3 cũng là một trong những mẫu BMW đầu tiên được trang bị đèn pha Led.
  • Soi xe oto dien BMW i3 tien ty cua ong chu taxi Mai Linh-Hinh-5
    Phía sau của chiếc xe điện cỡ nhỏ BMW gây ấn tượng với cụm đèn hậu dạng Led tinh tế được thiết kế liền mạch với cửa sau. Xe cũng có khả năng chứa hành lý tới 79 lít và mở rộng lên 334 lít khi hàng ghế sau gập lại.
  • Soi xe oto dien BMW i3 tien ty cua ong chu taxi Mai Linh-Hinh-6
    So với những chiếc xe khác, phía sau chiếc i3 tạo cảm giác bằng phẳng, cửa sau là một tấm pano màu đen phẳng gắn biểu tượng BMW cùng logo edrive (biểu tượng của dòng xe điện này). Xe được trang bị bộ mâm hợp kim thiết kế khá đơn giản dạng 5 chấu lớn, kèm logo của hãng.
  • Soi xe oto dien BMW i3 tien ty cua ong chu taxi Mai Linh-Hinh-7
    Dù là một chiếc xe nhỏ nhưng nhờ nội thất thiết kế thông minh với trang bị tiêu chuẩn bao gồm hệ thống iDrive và Radio Professional, công nghệ kết nối rảnh tay, điều hòa nhiệt độ, hỗ trợ đỗ xe với các cảm biến phía sau... Tổng thể diện tích của xe vẫn có thể chở được tới 4 người.
  • Soi xe oto dien BMW i3 tien ty cua ong chu taxi Mai Linh-Hinh-8
    Các tính năng an toàn tiêu chuẩn trên BMW i3 bao gồm hệ thống phanh chống bó cứng, kiểm soát độ ổn định và kiểm soát độ bám đường, hệ thống túi khí bên hông ghế trước và túi khí rèm bên cỡ lớn. Ngoài ra mẫu xe tiêu chuẩn còn sở hữu dịch vụ hỗ trợ từ xa Assist eCall của BMW.
  • Soi xe oto dien BMW i3 tien ty cua ong chu taxi Mai Linh-Hinh-9
    MW i3 sử dụng động cơ điện sản sinh công suất tối đa 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0-60 km/h trong thời gian 3,7 giây, trong đó chiếc xe cần 7,2 giây để có thể tăng tốc từ 0-100 km/h. Mỗi lần sạc đầy BMW i3 có thể hoàn thành quãng đường dài 190 km.
  • Soi xe oto dien BMW i3 tien ty cua ong chu taxi Mai Linh-Hinh-10
    Thời gian sạc tiêu chuẩn 8 tiếng và có thể sạc qua ổ cắm thông thường, ổ cắm công cộng hoặc bộ sạc Wallbox đặc biệt của BMW. Được biết, đây cũng là chiếc BMW i3 độc nhất tại thị trường Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Thời điểm năm 2015, chiếc xe điện này có giá vào khoảng 2,5 tỷ đồng sau khi hoàn tất các thủ tục về thuế và ra biển trắng
  • Video: Bảng giá xe BMW 2018 do Thaco phân phối.
Ảnh: Quốc Huy

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN