Rolls-Royce Cullinan - Aquanaut khởi điểm tới 69,5 tỷ đồng

Aquanaut là một du thuyền mang triết lý thiết kế khác lạ, có hẳn một tàu ngầm tiên tiến đi kèm. Nó được ví như “Rolls-Royce Cullinan trên biển” với mức bán khởi điểm 3 triệu USD (tương đương 69,5 tỷ đồng).
  • Rolls-Royce Cullinan - Aquanaut khoi diem toi 69,5 ty dong
    Mặc cho những mối lo ngại về môi trường và kích thước quá khổ đối với những người hiếm khi ra khỏi đô thị, SUV vẫn đang là phân khúc sôi động nhất thị trường xe toàn cầu. Thậm chí những nhà thiết kế du thuyền siêu sang cũng phải chú ý tới xu hướng này.
  • Rolls-Royce Cullinan - Aquanaut khoi diem toi 69,5 ty dong-Hinh-2
    Mẫu concept mới nhất từ Officina Armare Design là một sản phẩm được truyền cảm hứng trực tiếp bởi SUV, cả trên phương diện thiết kế thực tế và trong cả yếu tố trừu tượng như tinh thần phiêu lưu gắn liền với một chiếc SUV vạm vỡ. Cụ thể hơn, mẫu concept du thuyền này được đặt tên siêu du thuyền Aquanaut, và ngoài nguồn cảm hứng từ SUV, nó còn gây ấn tượng khi đi kèm với một tàu ngầm riêng.
  • Rolls-Royce Cullinan - Aquanaut khoi diem toi 69,5 ty dong-Hinh-3
    Aquanaut có thể là một mẫu concept, nhưng nó không giống với nhiều mẫu du thuyền concept khác mà chúng ta từng đề cập trước đây. Du thuyền này đang được chế tạo thực, vậy nên nó sẽ không mãi nằm trên giấy tờ. Aquanaut có sức chứa lên đến 12 hành khách và vì mang kỹ thuật cực tiên tiến nên Aquanaut có thể được vận hành mà không cần đoàn thủy thủ. Du thuyền sang trọng này có phòng bếp được trang bị tốt, hai khu vực ăn uống khác nhau (một ở sàn tàu phía sau và một ở phía trước, một lớn hơn và một có tính thân mật hơn với chỉ bốn chỗ ngồi), quầy bar chuyên nghiệp và một không gian sàn rộng rãi có thể phục vụ như một phòng khách hoặc nơi tắm nắng.

  • Rolls-Royce Cullinan - Aquanaut khoi diem toi 69,5 ty dong-Hinh-4
    Tuy nhiên, những người ưa khám phá sẽ có rất nhiều cơ hội để làm điều đó. Chiếc du thuyền dài 18,2 mét này có không gian chứa đủ món đồ chơi trên nước, bao gồm cả thuyền lướt sóng, Seabob và thiết bị lặn chuyên nghiệp. Đáng chú ý nhất là chiếc tàu lặn trên một bệ ở phía đuôi tàu: Tàu ngầm Nemo của U-Boat Worx, đây cũng là lý do tại sao Aquanaut được coi là nỗ lực phát triển chung của Officerina Armare và U-Boat Worx. Ở khía cạnh công suất, Aquanaut có trang bị động cơ Volvo kép sản sinh 800 mã lực với hệ thống lái Volvo IPS, với tốc độ tối đa trên 83 km/h và tốc độ tuần dương khoảng 65 km/h.
  • Rolls-Royce Cullinan - Aquanaut khoi diem toi 69,5 ty dong-Hinh-5
    Nemo có thể lặn sâu 100 mét và có thể chạm tốc độ dưới nước khoảng 5,5 km/h, hoạt động tự lập trong 8 tiếng, và chở được 2 hành khách. Bên cạnh đó, phần bệ đỡ tàu ngầm Nemo có thể hạ xuống dưới nước, hoặc cũng có thể nâng lên và dùng làm sàn tắm nắng một cách tiện lợi.
  • Rolls-Royce Cullinan - Aquanaut khoi diem toi 69,5 ty dong-Hinh-6
    Được thiết kế bởi Officina Armare và U-Boat Worx, Aquanaut sẽ được chế tạo bởi xưởng đóng tàu Licia Yachts tại Thổ Nhĩ Kỳ. Quá trình chế tạo chiếc đầu tiên dự kiến sẽ mất khoảng một năm, sau đó các chiếc trong tương lai sẽ được thực hiện trong khoảng 9 tháng. Lần giao hàng đầu tiên sẽ được thực hiện vào năm 2021. Giá siêu du thuyền Aquanaut sẽ được thực hiện theo đơn đặt hàng với mức khởi điểm 3 triệu USD (tương đương 69,5 tỷ đồng).
  • Video: Ngắm siêu du thuyền Aquanaut Majestic 1300 OC.
Phương Thảo

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN