Phân khúc MPV cao cấp: Peugeot Traveller có khiến Mercedes bối rối?

Peugeot tuy là thương hiệu nổi tiếng ở châu Âu nhưng riêng trong lĩnh vực xe hơi mà dám đưa ra mức giá bán tương đương nhãn hiệu Mercedes đến từ Đức lại có thể khiến khách hàng phân vân thì quả cũng đáng bối rối.
Tự tin bởi sự thành công vượt bậc của bộ đôi SUV Peugeot 3008 và 5008, THACO tiếp tục cho ra mắt bộ đôi MPV cao cấp Peugeot Traveller Luxury và Premium.
Phan khuc MPV cao cap: Peugeot Traveller co khien Mercedes boi roi?-Hinh-9
Bộ đôi Peugeot Traveller Luxury và Premium vừa mới được THACO giới thiệu tại Chu Lai vào ngày 5/5/2019 với mục tiêu cạnh tranh trực tiếp với mẫu xe Mecerdes V220.
Với không gian rộng, trang bị 'xịn sò' cùng hàng loạt tiện ích độc đáo khác, bộ đôi Peugeot Traveller hứa hẹn đem đến chủ xe những trải nghiệm du lịch đường dài êm ái và tiện dụng, phù hợp với đại gia đình, công ty du lịch hoặc dịch vụ đưa đón khách VIP.
Phan khuc MPV cao cap: Peugeot Traveller co khien Mercedes boi roi?-Hinh-10
 
Đối thủ cạnh tranh mà Peugeot nhắm đến chắc chắn không phải chiếc Kia Sedona bình dân đang chạy đầy đường, cũng không phải các thương hiệu Nhật Odysey, Sienna một thời đình đám nay đã thưa thớt trên thị trường. Đối thủ không giấu diếm của Traveller chính là dòng xe V class của Mercedes hiện đang phân phối ở Việt Nam ở tầm giá từ 1,85 tỷ đến trên 2,5 tỷ.
Phan khuc MPV cao cap: Peugeot Traveller co khien Mercedes boi roi?-Hinh-11
 
Xuất hiện lần đầu tiên tại Triển lãm ô tô quốc tế Geneva năm 2016, Peugeot Traveller với thiết kế đột phá, cải tiến công nghệ đã nhận được những đánh giá cao từ giới chuyên môn, và luôn nằm trong top những mẫu xe MPV bán chạy hàng đầu ở Châu Âu.
Phan khuc MPV cao cap: Peugeot Traveller co khien Mercedes boi roi?-Hinh-12
 
Tại Việt Nam, Thaco tung ra 2 phiên bản Peugeot Traveller Luxury (7 chỗ) giá 1,699 tỷ và Traveller Premium (4 + 2 chỗ) giá 2,249 tỷ đồng. Hiện trong phân khúc này, mẫu xe có mức giá cao nhất là Toyota Alphard 4,038 tỷ trong khi các sản phẩm phổ thông khác như Honda Odyssey giá 1,99 tỷ, Kia Sedona 1,129-1,429 tỷ hay Volkswagen Sharan 1,85 tỷ.
Peugeot Traveller có kích thước dài, rộng, cao lần lượt 5.315 x 1.935 x 1.915 mm, chiều dài cơ sở là 3.275mm. Tất cả các thông số này đều to nhất trong phân khúc và nhỉnh hơn hẳn so với chiếc Mercedes V class (D.R.C = 5.140 x 1.928 x 1.880 (mm), chiều dài cơ sở 3.200mm).
Phan khuc MPV cao cap: Peugeot Traveller co khien Mercedes boi roi?-Hinh-13
 
Peugeot Traveller cũng sử dụng mâm nhôm đúc 17” như Mecedes V220. Về động cơ cả hai bản Peugeot Traveller đều dùng động cơ Diesel HDi 2.0 tăng áp, công suất cực đại 150 mã lực tại vòng tua 4000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 370 Nm tại 2000 vòng/phút, đi cùng hộp số 6 cấp thế hệ mới EAT6 tích hợp công nghệ QuickShift lẫy chuyển số vô lăng.
Phan khuc MPV cao cap: Peugeot Traveller co khien Mercedes boi roi?-Hinh-14
 
Xe có 5 chế độ lái: tiêu chuẩn, tuyết, cát, bùn và tự động kích hoạt ESP (cân bằng điện tử) khi tốc độ trên 50 km/h. Trong khi đó động cơ dầu của chiếc Mercedes V220 dùng hộp số 7 cấp đạt 163 mã lực và mô men xoắn 380 Nm.
Peugeot Traveller Luxury và Premium vận hành bền bỉ, mạnh mẽ nhờ được phát triển trên nền tảng khung gầm thế hệ mới EMP2 của Tập đoàn PSA, giúp gia tăng độ cứng vững cũng như giảm thiểu khối lượng, từ đó giảm được chi phí cho nhiên liệu.
Phan khuc MPV cao cap: Peugeot Traveller co khien Mercedes boi roi?-Hinh-15
 
Xe còn sử dụng hệ thống treo trước kiểu MacPherson và treo sau dạng độc lập với lò xo trụ, hệ thống phanh đĩa trước sau và hệ thống lái trợ lực bằng thủy lực.
Để phục vụ những chuyến đi xa cùng gia đình hoặc nhóm bạn thân, xe dùng để đi xa mà thoải mái như ở nhà, chúng ta sẽ cần một mẫu xe khác “chất” hơn. Và Peugeot Traveller với không gian nội thất rộng lớn, vận hành ổn định và trang bị nhiều tiện ích độc đáo chính là sự lựa chọn hoàn hảo nữa cho bạn.
Phan khuc MPV cao cap: Peugeot Traveller co khien Mercedes boi roi?-Hinh-16
Peugeot Traveller được lắp rắp tại Nhà máy sản xuất xe du lịch cao cấp THACO, kết quả của sự hợp tác giữa THACO và Tập đoàn PSA 
Ngày 5/5, THACO chính thức khánh thành Nhà máy sản xuất xe du lịch cao cấp THACO nhằm khẳng định chiến lược đầu tư trong giai đoạn mới, đồng thời kỳ vọng sẽ gia tăng các giá trị mới cho các dòng xe châu Âu hạng sang, góp phần đưa thương hiệu Peugeot phát triển mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam.
THACO cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực cùng Tập đoàn PSA nghiên cứu triển khai kế hoạch nâng cao tỷ lệ nội địa hóa nhằm đem đến cho khách hàng những sản phẩm xe du lịch Peugeot với chất lượng và giá cả tốt nhất.
Duy Linh - Thành Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN