Ngỡ ngàng giá vận hành các loại máy bay hạng nặng của Mỹ

So với giá vận hành chiến đấu cơ, các loại máy bay hạng nặng trong Không quân Mỹ đôi khi lại có chi phí rẻ tới ngỡ ngàng dù kích cỡ của chúng là vô cùng khủng khiếp.
  • Ngo ngang gia van hanh cac loai may bay hang nang cua My
    Hiện tại Không quân Mỹ đang vận hành hàng chục loại máy bay cỡ lớn từ chiến đấu ném bom tới vận tải, trinh sát thời tiết... Trong đó, loại được xem là có chi phí "dã man" nhất là máy bay chỉ huy trên không E-4B với giá lên tới... 73.000 USD cho mỗi giờ bay. Nguồn ảnh: BI.
  • Ngo ngang gia van hanh cac loai may bay hang nang cua My-Hinh-2
    Còn lại, các loại máy bay hạng nặng khác của Không quân Mỹ thực chất lại có chi phí vận hành khá rẻ. Đầu tiên là AC-130J - đây là loại máy bay mang hoả lực hiện đại nhất trong dòng AC-130 với giá vận hành vào khoảng 7.500 USD mỗi giờ. Nguồn ảnh: BI.
  • Ngo ngang gia van hanh cac loai may bay hang nang cua My-Hinh-3
    B-1B Lancer - loại máy bay ném bom chiến lược có giá thành vận hành lên tới 51.000 USD cho mỗi giờ bay. Với các phi vụ tấn công, giá thành vận hành của B-1B Lancer được cho là còn cao hơn nữa. Nguồn ảnh: BI.
  • Ngo ngang gia van hanh cac loai may bay hang nang cua My-Hinh-4
    B-2A Spirit - loại máy bay ném bom hiện đại nhất của Không quân Mỹ có giá thành vận hành vào khoảng 62.000 USD cho mỗi giờ bay. Nguồn ảnh: BI.
  • Ngo ngang gia van hanh cac loai may bay hang nang cua My-Hinh-5
    "Ông lão" B-52 phiên bản B-52H đã từng "rụng như sung" ở Hà Nội tới nay vẫn được Không quân Mỹ tiếp tục sử dụng với chi phí vận hành vào khoảng 33.000 USD cho mỗi giờ bay. Nguồn ảnh: BI.
  • Ngo ngang gia van hanh cac loai may bay hang nang cua My-Hinh-6
    Vận tải cơ C-130J - phiên bản mới nhất trong dòng C-130 của Không quân Mỹ có giá thành vận hành chỉ 6.600 USD cho mỗi giờ bay. Đây cũng là phiên bản có giá vận hành, bảo dưỡng và lương phi công thấp nhất trong dòng C-130. Nguồn ảnh: BI.
  • Ngo ngang gia van hanh cac loai may bay hang nang cua My-Hinh-7
    C-17A Globemaster III - loại máy bay vận tải hạng nặng nhất của không quân Mỹ có giá vận hành vào khoảng 16.200 USD cho mỗi giờ bay. Nguồn ảnh: BI.
  • Ngo ngang gia van hanh cac loai may bay hang nang cua My-Hinh-8
    C-5M Super Galaxy cũng là một loại máy bay vận tải khác của Không quân Mỹ và là phiên bản hiện đại nhất của dòng C-5 có giá thành bay lên tới 25.000 USD cho mỗi giờ. Nguồn ảnh: BI.
  • Ngo ngang gia van hanh cac loai may bay hang nang cua My-Hinh-9
    E-4B với giá thành vận hành cao nhất Không quân Mỹ - lên tới 73.000 USD cho mỗi giờ bay. Đây là loại máy bay chỉ huy trên không, có khả năng vận hành 24/24 liên tục nhiều ngày và có biên chế tổ bay lên tới vài chục người. Nguồn ảnh: BI.
  • Ngo ngang gia van hanh cac loai may bay hang nang cua My-Hinh-10
    Máy bay tiếp liệu KC-46A Pegasus của Không quân Mỹ có giá vận hành 7.700 USD cho mỗi giờ bay. Đây hiện tại là loại máy bay tiếp liệu hiện đại nhất của Không quân Mỹ, chiếc đầu tiên mới chỉ được tiếp nhận từ Boeing hồi 10/1 vừa rồi. Nguồn ảnh: BI.
  • Ngo ngang gia van hanh cac loai may bay hang nang cua My-Hinh-11
    HC-130J - phiên bản có tầm bay được mở rộng của chiếc C-130J do Không quân Mỹ phát triển có giá vận hành chỉ 6.000 USD cho mỗi giờ bay. Nguồn ảnh: BI.
  • Ngo ngang gia van hanh cac loai may bay hang nang cua My-Hinh-12
    MC-130H - phiên bản vận tải cơ được xây dựng trên bản C-130 nhưng với phần thân được gia cố thêm và khả năng bay ở độ cao cực thấp có giá vận hành khoảng 15.000 USD cho mỗi giờ bay. Nguồn ảnh: BI.
  • Ngo ngang gia van hanh cac loai may bay hang nang cua My-Hinh-13
    Phiên bản máy bay vận tải có khả năng cất - hạ cánh ở Bắc Cực mang tên LC-130H của Không quân Mỹ cũng được phát triển từ chiếc C-130 có giá thành vận hành vào khoảng 5.700 USD cho mỗi giờ bay. Nguồn ảnh: BI.
  • Ngo ngang gia van hanh cac loai may bay hang nang cua My-Hinh-14
    Cuối cùng là máy bay do thám U-2S Dragon Lady với giá thành vnaja hành 12.500 USD cho mỗi giờ bay. Hiện đây cũng là chiếc máy cổ nhất đang phục vụ Không quân Mỹ bên cạnh chiếc B-52. Nguồn ảnh: BI.
  • Mời độc giả xem Video: Tiêm kích F-16 - loại tiêm kích có giá thành vận hành rẻ nhất của Không quân Mỹ.
Tuấn Anh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN