Mẫu xe SUV chạy điện Audi e-tron sẽ sớm được bán ra ở Việt Nam?

Tuy mới chỉ được đưa về Việt Nam với mục đích trưng bày, nhưng chiếc SUV chạy điện Audi e-tron đã được Audi lên kế hoạch đưa đến tay người dùng Việt nếu có được chính sách và thuế hỗ trợ phù hợp.
  • Mau xe SUV chay dien Audi e-tron se som duoc ban ra o Viet Nam?
    Ra mắt lần đầu vào tháng 9/2018 tại Mỹ, SUV điện Audi e-tron là mẫu xe đầu tiên trong chuỗi sản xuất xe chạy hoàn toàn bằng điện của thương hiệu bốn vòng tròn. Có hình dáng của một chiếc crossover, e-tron là một phần trong kế hoạch điện hóa từ nay tới 2025 của Audi: ra mắt 30 mẫu xe điện, trong đó 20 hoàn toàn chạy điện.
  • Mau xe SUV chay dien Audi e-tron se som duoc ban ra o Viet Nam?-Hinh-2
    Tại ASEAN, Audi e-tron lần đầu tiên được ra mắt tại sự kiện Audi Brand Experience ở Singapore tháng 10/2018. Hiện tại, mẫu xe này đã được Audi đem về Việt Nam với mục đích trưng bày. Dù là một mẫu xe điện nhưng về kiểu dáng, e-tron vẫn đi theo ngôn ngữ thiết kế tương đồng với các dòng xe SUV/Crossover Audi hiện tại như Q8.
  • Mau xe SUV chay dien Audi e-tron se som duoc ban ra o Viet Nam?-Hinh-3
    Ở phần đầu xe, toàn bộ lưới tản nhiệt có màu xám bạch kim – nhận diện cho mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện. Ở cạnh dưới của đèn pha LED ma trận, 4 thanh ngang trong hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày tạo nên nhận diện đặc trưng cho e-tron. Lần đầu tiên các thanh ngang này được tích hợp trực tiếp vào đèn pha. Thiết kế đặc biệt cho phần ngưỡng cửa với phần ốp đen hiển thị vị trí pin.
  • Mau xe SUV chay dien Audi e-tron se som duoc ban ra o Viet Nam?-Hinh-4
    Phần đuôi xe, các thanh trên thanh khuếch tán rộng gợi sự chú ý với việc loại bỏ thiết kế ống xả. Logo e-tron trên nắp sạc nổi bật với tín hiệu điện áp cao màu cam. Audi e-tron là một chiếc SUV điện thích hợp cho nhu cầu thể thao, gia đình và giải trí. Chiều dài 4.901m, rộng 1.935m và cao 1.616m mang đến sự rộng rãi và thoải mái như một mẫu xe cỡ lớn điển hình của thương hiệu bốn vòng tròn.
  • Mau xe SUV chay dien Audi e-tron se som duoc ban ra o Viet Nam?-Hinh-5
    Với trục cơ sở 2.928m, Audi e-tron 2020 mới cung cấp không gian rộng rãi cho 5 người cùng với hành lý. Tổng dung tích khoang hành lý 660l cho phép chiếc SUV điện sẵn sàng với những hành trình dài. Điểm nổi bật của sự tối ưu trên mẫu xe này chính là tùy chọn camera chiếu hậu – đây cũng chính là mẫu xe đầu tiên trên thế giới được sản xuất hàng loạt.
  • Mau xe SUV chay dien Audi e-tron se som duoc ban ra o Viet Nam?-Hinh-6
    Bên trong, nội thất của e-tron được thiết kế nhấn mạnh vào hiệu suất, nhẹ nhàng và thông minh. Nổi lên ở giữa là khu tựa tay với tích hợp cần chuyển số trong đó người lái xe chỉ cần vận hành bằng ngón tay cái và ngón trỏ. Toàn bộ khu vực điều khiển đều được đặt nghiêng về phía người lái. Các Kỹ sư đã thay thế gần như mọi nút điều khiển thông thường.
  • Mau xe SUV chay dien Audi e-tron se som duoc ban ra o Viet Nam?-Hinh-7
    Với màn hình đồng hồ chính ảo tiêu chuẩn, người lái có thể chọn giữa 2 chế độ hiển thị với rõ ràng tất cả các thông tin dưới dạng đồ họa sắc nét, độ phân giải cao. Các tính năng tiện nghi kết hợp với vật liệu chất lượng cao và trình độ thủ công tinh xảo khiến cho chiếc xe điện trở thành một trải nghiệm cao cấp.
  • Mau xe SUV chay dien Audi e-tron se som duoc ban ra o Viet Nam?-Hinh-8
    Tại thị trường Đức, Audi e-tron trang bị tiêu chuẩn với MMI navigation plus, bao gồm cả kết nối 4G LTE Advanced , GPS và Wi-fi hotspot. Bên cạnh đó là hàng loạt các hệ thống hỗ trợ người lái tân tiến dựa trên dữ liệu từ tối đa 5 radar cản biến, 6 camera, 12 cảm biến siêu âm và máy quét laser...
  • Mau xe SUV chay dien Audi e-tron se som duoc ban ra o Viet Nam?-Hinh-9
    Tuy nhiên, điểm nổi bật nhất của e-tron đó là hệ động lực điện. Hai mô tơ điện vận hành chiếc SUV hạng sang chạy điện Audi này có tổng công suất lên tới 300kW và mô-men xoắn 664 Nm có thể đạt được trong gần như tức thì. Audi e-tron hoàn thành cú nước rút tiêu chuẩn trong 5,7 giây. Vận tốc giới hạn điện tử tối đa đạt 200km/h.
  • Mau xe SUV chay dien Audi e-tron se som duoc ban ra o Viet Nam?-Hinh-10
    Với mỗi mô tơ điện được đặt ở mỗi cầu xe, Audi đã có thể tích hợp các tính năng của hệ thống dẫn động 4 bánh quattro nổi tiếng của hãng. Xe vận hành nhờ hai mô-tơ điện sử dụng năng lượng từ bộ pin 95kWh giúp đảm bảo duy trì hành trình dài. Audi đưa ra nhiều giải pháp để sạc khác nhau cho xe như hệ thống sạc di động tiêu chuẩn có thể được sử dụng trên cả nguồn điện gia đình 230 volt hoặc nguồn điện 3 pha 400 volt.
  • Mau xe SUV chay dien Audi e-tron se som duoc ban ra o Viet Nam?-Hinh-11
    Trước khi xe điện trở nên phổ biến tại Việt Nam, Audi e-tron sẽ chỉ được đưa về với mục đích trưng bày. Hiện tại, chiếc xe đang nằm ở showroom Audi Sài Gòn và sẽ tới Audi Hà Nội và Audi Đà Nẵng cho những người yêu xe khám phá. Ngoài ra, nó sẽ được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 sẽ diễn ra tháng 10/2019 tại TP HCM.
  • Mau xe SUV chay dien Audi e-tron se som duoc ban ra o Viet Nam?-Hinh-12
    “Audi là thương hiệu xe sang đầu tiên tại Việt Nam trưng bày xe chạy hoàn toàn bằng điện – Audi e-tron – chiếc xe đã có sẵn để bán tại thị trường Châu Âu, do đó sau khi có những chính sách và thuế hỗ trợ từ chính quyền Việt Nam, chúng tôi sẽ sẵn sàng mang tới cho khách hàng Việt Nam”, ông Trần Tấn Trung – Tổng Giám đốc, nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam hé lộ.
  • Video: Chi tiết SUV chạy điện Audi e-tron đầu tiên về Việt Nam.
Tâm Võ

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN