Khám phá ưu điểm của máy bay cá nhân gần 7 triệu USD của Honda

HondaJet Elite II được thiết kế để hoạt động hiệu quả hơn so với các mẫu máy bay tiền nhiệm. Thân máy bay được làm hoàn toàn từ vật liệu composite với mục tiêu "càng nhẹ càng tốt".
Kham pha uu diem cua may bay ca nhan gan 7 trieu USD cua Honda
 Công ty cho thuê tư nhân Volato đã đặt 25 chiếc máy bay thương gia Elite II hoàn toàn mới của HondaJet Aircraft Company trong một thỏa thuận trị giá 174 triệu USD.

Kham pha uu diem cua may bay ca nhan gan 7 trieu USD cua Honda-Hinh-2
 Theo Volato, hãng dự kiến sẽ nhận được chiếc HondaJet Elite II đầu tiên vào năm 2023 và chiếc cuối cùng sẽ đến vào năm 2025. Hãng sản xuất máy bay Honda Aircraft đã ra mắt HondaJet Elite II vào tháng 10/2022 tại một triển lãm ở bang Florida (Mỹ).

Kham pha uu diem cua may bay ca nhan gan 7 trieu USD cua Honda-Hinh-3
 HondaJet Elite II là phiên bản nâng cấp của mẫu máy bay phản lực cá nhân HondaJet Elite S, với những khác biệt rõ ràng ở phạm vi hoạt động cùng hệ thống điện tử hàng không.

Kham pha uu diem cua may bay ca nhan gan 7 trieu USD cua Honda-Hinh-4
 HondaJet Elite II được tích hợp nhiều công nghệ tối tân chưa có trên các mẫu máy bay khác. Một trong những đột phá đáng chú ý nhất của mẫu máy bay phản lực mới so với phiên bản trước là buồng lái bằng kính.

Kham pha uu diem cua may bay ca nhan gan 7 trieu USD cua Honda-Hinh-5
 HondaJet Elite II cũng được trang bị hệ thống điện tử hàng không Garmin G3000, tích hợp trực tiếp vào bộ điều khiển chuyến bay, nâng khả năng của máy bay lên một tầm cao mới.

Kham pha uu diem cua may bay ca nhan gan 7 trieu USD cua Honda-Hinh-6
 Hệ thống máy tính bên trong máy bay có thể điều chỉnh cài đặt mức năng lượng phù hợp với cấu hình chuyến bay mong muốn, giảm khối lượng nhiệm vụ đặt lên vai phi công.

Kham pha uu diem cua may bay ca nhan gan 7 trieu USD cua Honda-Hinh-7
 Elite II có thể chứa tối đa 5 hành khách và hai phi công, với hai bộ ghế xoay và bàn có thể xếp gọn trong cabin chính....

Kham pha uu diem cua may bay ca nhan gan 7 trieu USD cua Honda-Hinh-8
 Với phạm vi hoạt động 1.780 dặm, Elite II có hành trình xa hơn 126 dặm so với người tiền nhiệm Elite S có phạm vi hoạt động 1.654 dặm.

Kham pha uu diem cua may bay ca nhan gan 7 trieu USD cua Honda-Hinh-9
 Khi máy bay phản lực đi vào hoạt động, Elite II sẽ là máy bay tư nhân nhanh nhất, cao nhất và có tầm bay xa nhất trong lớp với tốc độ tối đa 485 dặm/giờ. 

Kham pha uu diem cua may bay ca nhan gan 7 trieu USD cua Honda-Hinh-10
 Nhờ hai động cơ GE Honda Aero HF120, Elite II sẽ giảm mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 30.283 lít mỗi năm. 

Kham pha uu diem cua may bay ca nhan gan 7 trieu USD cua Honda-Hinh-11
 Giống như những người tiền nhiệm, Elite II thiết kế gắn động cơ vào cánh chứ không phải thân máy bay, giúp giảm tiếng ồn. Máy bay cũng có nhiều không gian hơn trong khoang hành lý phía sau.

Kham pha uu diem cua may bay ca nhan gan 7 trieu USD cua Honda-Hinh-12
 Trong khi những chiếc HondaJets hiện tại thường được sơn màu xám hoặc đỏ, thì Elite II mới có thể được bọc trong một lớp sơn đen đậm mới, giúp "tạo sự khác biệt hơn nữa cho sức hấp dẫn của chiếc máy bay."

Kham pha uu diem cua may bay ca nhan gan 7 trieu USD cua Honda-Hinh-13
 Phòng vệ sinh khép kín với bồn cầu và bồn rửa, được ngăn cách với cabin chính bằng cửa trượt.

Kham pha uu diem cua may bay ca nhan gan 7 trieu USD cua Honda-Hinh-14
 Với giá niêm yết 6,95 triệu USD, Elite II là một trong những máy bay phản lực cá nhân 7 chỗ đắt nhất trên thị trường. Nguồn ảnh: BI

Video: Phân tích lỗi của máy bay Boeing 737 Max 8.Nguồn: VTV24



Hoàng Minh (theo BI)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN