Hyundai Tucson máy dầu xả hàng để 'đè' Mazda CX5 và Honda CRV

Các phiên bản Hyundai Tucson đời 2019 đang được các đại lý mạnh tay giảm giá để xả bớt hàng tồn, trong đó phiên bản máy dầu hiện được bán với mức giá 865 triệu đồng, giảm 75 triệu so với niêm yết.
Hyundai Tucson may dau xa hang de 'de' Mazda CX5 va Honda CRV
Mẫu xe Hyundai Tucson mới hiện đang lăn bánh khá nhiều trên thị trường Việt khi liên tục nhiều tháng đứng đầu phân khúc xe crossover tại Việt Nam, thậm chí nó đã vượt qua các “ông lớn” như Mazda CX-5 hay Honda CR-V. Kết quả này đến từ động thái giảm giá liên tục của hãng dành cho mẫu xe này, khiến nó có mức giá hấp dẫn đủ làm khách hàng bỏ qua các thương hiệu Nhật.

Hyundai Tucson may dau xa hang de 'de' Mazda CX5 va Honda CRV-Hinh-2
Cùng một danh sách trang bị nhưng giá bán Hyundai Tucson 2019 phiên bản máy dầu cao hơn phiên bản máy xăng 2.0 đặc biệt đến 63 triệu đồng. Đây là mức chênh lệch khá lớn nên hiện tại khách hàng lựa chọn máy dầu khi chọn mua mẫu crossover này không nhiều. 

Hyundai Tucson may dau xa hang de 'de' Mazda CX5 va Honda CRV-Hinh-3
Ở thời điểm ra mắt phiên bản mới vào cuối năm 2018, Hyundai Tucson máy dầu đặc biệt 2.0D có giá bán công bố 940 triệu đồng, cao hơn cả phiên bản Turbo. Tuy nhiên hiện tại khách hàng đã có thể tiếp cận mẫu xe này với mức giá dễ chịu hơn, nhưng phải chấp nhận lấy xe sản xuất năm 2019. Đối với các mẫu sản xuất 2020 còn khá ít xe, nếu có thì đại lý sẽ bán trong tầm giá khoảng 900 triệu, giảm 40 triệu so với niêm yết. 

Hyundai Tucson may dau xa hang de 'de' Mazda CX5 va Honda CRV-Hinh-4
Với mức giá này, rõ ràng Hyundai Tucson máy dầu là một mẫu xe hấp dẫn trong phân khúc khi có giá rẻ hơn Mitsubishi Outlander, Mazda CX-5 hay Honda CR-V đáng kể, nhưng vẫn trang bị đầy đủ các trang bị tiện nghi cao cấp. Quan trọng hơn hết là xe sở hữu động cơ dầu danh tiếng của Hyundai hơn chục năm nay, giúp chủ xe tiết kiệm đáng kể chi phí nhiên liệu trong quá trình sử dụng.

Hyundai Tucson may dau xa hang de 'de' Mazda CX5 va Honda CRV-Hinh-5
Động cơ dầu (diesel) của Hyundai luôn được khách hàng đánh giá cao trong hơn 10 năm có mặt tại thị trường Việt Nam. Động cơ này đa số được lắp trên mẫu xe đàn anh Hyundai SantaFe, nhưng Hyundai Tucson cũng là một dòng xe được ưa chuộng và lựa chọn động cơ dầu dành cho những khách hàng ở vùng cao thường xuyên leo đèo dốc hay đơn giản là muốn sở hữu một mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu, kết hợp với hiệu quả vận hành.

Hyundai Tucson may dau xa hang de 'de' Mazda CX5 va Honda CRV-Hinh-6
Cung cấp sức mạnh cho Hyundai Tucson máy dầu là động cơ Diesel R 2.0L áp dụng công nghệ van biến thiên điều khiển điện tử eVGT kết hợp phun nhiên liệu trực tiếp CRDi cho công suất tối đa 185 mã lực tại 4.000 vòng/phút cùng mô men xoắn cực đại 400 Nm tại 1.750 – 2.750 vòng/phút. Đối với những khách hàng yêu thích xe Hyundai, động cơ này không còn gì lạ bởi nó từng được lắp trên các mẫu xe đàn anh SantaFe nhập khẩu trong giai đoạn 2009 – 2011.

Hyundai Tucson may dau xa hang de 'de' Mazda CX5 va Honda CRV-Hinh-7
Các tính năng cao cấp trên Hyundai Tucson máy dầu có thể kể dến như hệ thống phanh tay điện tử với Auto Hold, cửa sổ trời Panorama, hai ghế trước chỉnh điện, nút bấm khởi động, chìa khóa thông minh, điều hòa tự động 2 vùng… màn hình thông tin giải trí 7 inch tương thích Apple CarPlay và Android Auto tiêu chuẩn và bản đồ Việt Nam.

Hyundai Tucson may dau xa hang de 'de' Mazda CX5 va Honda CRV-Hinh-8
Giống như hầu hết xe mới ngày nay, Hyundai Tucson máy dầu cũng được trang bị nhiều công nghệ an toàn như hỗ trợ tránh va chạm phía trước với tính năng phát hiện người đi bộ, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ đèn pha, cần gạt cảm biến mưa, hệ thống quan sát toàn cảnh, kiểm soát hành trình và cảnh báo ngủ gật cho người lái.

Hyundai Tucson may dau xa hang de 'de' Mazda CX5 va Honda CRV-Hinh-9
Hyundai Tucson máy dầu mới sở hữu kích thước dài, rộng, cao lần lượt (4.480 x 1.850 x 1.665)mm. Xe có chiều dài cơ sở 2.670 mm. Ngoại hình và phần đầu của xe tương tự phong cách của "đàn anh" SantaFe 2019 với cụm đèn pha cũng mang thiết kế góc cạnh hơn và đi kèm dải đèn LED định vị ban ngày. Phần đuôi xe có ít sự thay đổi hơn, chỉ cải tiến thiết kế của cụm đèn hậu cho mượt mà hơn. Mâm xe sử dụng la-zăng thiết kế mới, nhưng kích thước vẫn giữ nguyên.
 
Video: Đánh giá Hyundai Tucson 2.0 máy dầu facelift.


Nguyễn Bắc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN